Tập đoàn Nhựa Đông Á: “Lấy uy tín để mưu cầu phát triển”
Trong nhiều năm qua, các sản phẩm của Nhựa Đông Á liên tục đạt được những giải thưởng trong nước và Quốc tế
Lẽ nào mình cứ mãi là nhà đại lý phân phối?Những suy nghĩ, những trăn trở đó cứ ám ảnh trong đầu của người thanh niên Nguyễn Bá Hùng trong những ngày đầu khởi nghiệp. Chính nhờ những trăn trở như nguồn động lực thôi thúc đó- ông chủ Nguyễn Bá Hùng đã gây dựng nên cả một Tập đoàn Nhựa Đông Á lớn mạnh như ngày nay.
13 năm trước, “gia tài” vẻn vẹn của Tập đoàn Nhựa Đông Á chỉ là một tổ hợp 5 người chuyên thi công, sửa chữa các công trình trang trí nội thất mang tên Hùng Phát. Rồi công việc thêm suôn sẻ với… một cửa hàng bán đồ trang trí nội thất.
Tuy nhiên, sau chuyến “vô” Sài Gòn năm 1995, thấy những tấm nhựa Đông Á do Đài Loan sản xuất bán chạy trên thị trường, ông chủ Nguyễn Bá Hùng đã tìm tới tận cơ sở sản xuất đề nghị làm nhà phân phối độc quyền tại khu vực phía Bắc với tên gọi Đại lý Hùng Phát. Hùng Phát đã trở thành đại lý phân phối các sản phẩm nhựa đầu tiên tại thị trường miền Bắc kể từ đó.
Trở thành nhà phân phối độc quyền, cộng với thuận lợi bởi thị trường nhựa khi đó chưa nhiều nên nhựa Đông Á, với sản phẩm nhựa ốp trần đã nhanh chóng lan tỏa khắp Hà Nội và các tỉnh phía bắc.
Làm ăn rất khấm khá, doanh thu cao, vậy cũng đã có thể coi là thành công. Song cũng như ông chủ Nguyễn Bá Hùng, tất cả thành viên trong công ty “luôn biết không dừng lại ở thành công”.
Năm 2001 đã trở thành năm bản lề của Hùng Phát. Trước đó một năm, Hùng Phát đã đề nghị đối tác cùng liên doanh xây dựng nhà máy ở phía Bắc để mở rộng phạm vi hoạt động và tăng hiệu quả kinh doanh. Một thời gian sau đó, Hùng Phát đã đề nghị mua lại toàn bộ cổ phần và thành lập công ty riêng – Công ty Thương mại và Sản xuất Nhựa Đông Á đã ra đời và là tiền thân của Công ty Cổ Phần Tập đoàn Nhựa Đông Á ngày nay.
Chuyến công du đầu tiên của ông Nguyễn Bá Hùng và một số lãnh đạo công ty ra nước ngoài là để tìm kiếm công nghệ và kỹ thuật mới trong sản xuất. Vậy nhưng những loạt sản phẩm đầu tiên ra lò… đều không đạt tiêu chuẩn. Tuy nhiên, với sự nỗ lực của toàn bộ lãnh đạo, nhân viên cộng với thực hiện áp dụng nghiêm ngặt quy trình sản xuất đã nhanh chóng loại bỏ được những khuyết điểm trên sản phẩm và đưa sản phẩm ra thị trường.
Trong đó, hai sản phẩm tiên phong và chủ lực của Nhựa Đông Á là Cửa uPVC có lõi kép gia cường với nhãn hiệu Smartwindows và tấm bạt Hi-flex một thời gian rất ngắn đã tạo dựng được thương hiệu trên thị trường và trở thành sự lựa chọn hàng đầu của khách hàng. Với ưu điểm về chất lượng, giá cả phù hợp cạnh tranh với hàng nhập khẩu, đa dạng về màu sắc, mẫu mã, những sản phẩm của Nhựa Đông Á đã và đang trở thành giải pháp của khách hàng trong sử dụng cho các toà nhà, chung cư cao tầng thay thế các loại cửa sử dụng vật liệu truyền thống là gỗ.
Trong nhiều năm qua, các sản phẩm của Nhựa Đông Á liên tục đạt được những giải thưởng trong nước và Quốc tế như: Thương hiệu mạnh Việt Nam; Sao Vàng Đất Việt, Hàng Việt Nam chất lượng cao, Huy chương vàng quốc tế hàng công nghiệp…
Để làm nên sản phẩm có thương hiệu này, Nhựa Đông Á đã xây dựng cho mình bốn giá trị cốt lõi riêng: Lấy khoa học kỹ thuật làm nền tảng; Lấy quản lý để mưu cầu hiệu quả; Lấy chất lượng để mưu cầu sinh tồn và Lấy uy tín để mưu cầu phát triển.
Theo đó, quy trình sản xuất được khép kín, áp dụng hệ thống quản lý chất lượng ISO 9001 trong toàn bộ các bộ phận và tuân thủ nghiêm ngặt công tác kiểm tra ở từng công đoạn. Đặc biệt từ khâu nguyên liệu đầu vào đến bán thành phẩm phải đảm bảo các tiêu chí: không độc hại, không ảnh hưởng đến môi trường khi sử dụng, chống oxy hóa cao, chịu bào mòn, không bị cong vênh sau một thời gian sử dụng và dễ lắp đặt.
Bên cạnh đó, Nhựa Đông Á còn cam kết về chất lượng dịch vụ tốt nhất nhằm thoả mãn sự hài lòng của khách hàng khi tìm đến sản phẩm. Với phương châm “dịch vụ hoàn hảo” đã và đang là một trong những tiêu chí hàng đầu được công ty coi trọng thực hiện để xây dựng mối quan hệ thân thiện với khách hàng.
Không ngừng tìm tòi, kiên quyết đổi mới, dũng cảm đầu tư, với việc liên tục nghiên cứu, nhận biết nhu cầu thị trường để thay đổi sản phẩm cho phù hợp với nhu cầu thị trường, đồng thời luôn cố gắng làm mới mình, sáng tạo và cải tiến làm thay đổi thói quen “ưa hàng ngoại” của người tiêu dùng và hướng tới “Người Việt Nam dùng hàng Việt Nam” đã giúp Nhựa Đông Á đứng vững và không ngừng phát triển giữa một thị trường nhựa đã trở nên bão hòa.
Chiến lược kinh doanh hiệu quả này được chứng minh rất rõ, khi ngay trong năm 2008, năm nền kinh tế, đời sống xã hội có rất nhiền khó khăn nhưng doanh thu của Nhựa Đông Á vẫn vượt kế hoạch gần 300 tỷ đồng, tăng trưởng 30% so với năm 2007.
Hiện nay, trong bối cảnh nhiều doanh nghiệp trong nước đang gặp nhiều khó khăn do ảnh hưởng suy thoái nền kinh tế toàn cầu nhưng Nhựa Đông Á vẫn quyết tâm bằng mọi cách đạt mục tiêu năm 2009 là tăng trưởng 50% so với năm 2008. Ngay đầu năm, doanh nghiệp đã đăng tin tuyển dụng gần 200 nhân viên mới, giữa lúc hàng trăm công ty khác đang đóng cửa và sa thải công nhân. Các chế độ, quyền lợi của người lao động vẫn đang được công ty cam kết duy trì và phát triển, các dự án vẫn đang được triển khai thực hiện.
Đây thực sự là một tín hiệu đáng mừng của Tập đoàn Nhựa Đông Á, báo hiệu một tương lai ổn định và bền vững, một thành công đáng được trân trọng của một doanh nghiệp đã chủ động tìm cơ hội trong thách thức và khó khăn để vươn lên.
13 năm trước, “gia tài” vẻn vẹn của Tập đoàn Nhựa Đông Á chỉ là một tổ hợp 5 người chuyên thi công, sửa chữa các công trình trang trí nội thất mang tên Hùng Phát. Rồi công việc thêm suôn sẻ với… một cửa hàng bán đồ trang trí nội thất.
Tuy nhiên, sau chuyến “vô” Sài Gòn năm 1995, thấy những tấm nhựa Đông Á do Đài Loan sản xuất bán chạy trên thị trường, ông chủ Nguyễn Bá Hùng đã tìm tới tận cơ sở sản xuất đề nghị làm nhà phân phối độc quyền tại khu vực phía Bắc với tên gọi Đại lý Hùng Phát. Hùng Phát đã trở thành đại lý phân phối các sản phẩm nhựa đầu tiên tại thị trường miền Bắc kể từ đó.
Trở thành nhà phân phối độc quyền, cộng với thuận lợi bởi thị trường nhựa khi đó chưa nhiều nên nhựa Đông Á, với sản phẩm nhựa ốp trần đã nhanh chóng lan tỏa khắp Hà Nội và các tỉnh phía bắc.
Làm ăn rất khấm khá, doanh thu cao, vậy cũng đã có thể coi là thành công. Song cũng như ông chủ Nguyễn Bá Hùng, tất cả thành viên trong công ty “luôn biết không dừng lại ở thành công”.
Năm 2001 đã trở thành năm bản lề của Hùng Phát. Trước đó một năm, Hùng Phát đã đề nghị đối tác cùng liên doanh xây dựng nhà máy ở phía Bắc để mở rộng phạm vi hoạt động và tăng hiệu quả kinh doanh. Một thời gian sau đó, Hùng Phát đã đề nghị mua lại toàn bộ cổ phần và thành lập công ty riêng – Công ty Thương mại và Sản xuất Nhựa Đông Á đã ra đời và là tiền thân của Công ty Cổ Phần Tập đoàn Nhựa Đông Á ngày nay.
Chuyến công du đầu tiên của ông Nguyễn Bá Hùng và một số lãnh đạo công ty ra nước ngoài là để tìm kiếm công nghệ và kỹ thuật mới trong sản xuất. Vậy nhưng những loạt sản phẩm đầu tiên ra lò… đều không đạt tiêu chuẩn. Tuy nhiên, với sự nỗ lực của toàn bộ lãnh đạo, nhân viên cộng với thực hiện áp dụng nghiêm ngặt quy trình sản xuất đã nhanh chóng loại bỏ được những khuyết điểm trên sản phẩm và đưa sản phẩm ra thị trường.
Trong đó, hai sản phẩm tiên phong và chủ lực của Nhựa Đông Á là Cửa uPVC có lõi kép gia cường với nhãn hiệu Smartwindows và tấm bạt Hi-flex một thời gian rất ngắn đã tạo dựng được thương hiệu trên thị trường và trở thành sự lựa chọn hàng đầu của khách hàng. Với ưu điểm về chất lượng, giá cả phù hợp cạnh tranh với hàng nhập khẩu, đa dạng về màu sắc, mẫu mã, những sản phẩm của Nhựa Đông Á đã và đang trở thành giải pháp của khách hàng trong sử dụng cho các toà nhà, chung cư cao tầng thay thế các loại cửa sử dụng vật liệu truyền thống là gỗ.
Trong nhiều năm qua, các sản phẩm của Nhựa Đông Á liên tục đạt được những giải thưởng trong nước và Quốc tế như: Thương hiệu mạnh Việt Nam; Sao Vàng Đất Việt, Hàng Việt Nam chất lượng cao, Huy chương vàng quốc tế hàng công nghiệp…
Để làm nên sản phẩm có thương hiệu này, Nhựa Đông Á đã xây dựng cho mình bốn giá trị cốt lõi riêng: Lấy khoa học kỹ thuật làm nền tảng; Lấy quản lý để mưu cầu hiệu quả; Lấy chất lượng để mưu cầu sinh tồn và Lấy uy tín để mưu cầu phát triển.
Theo đó, quy trình sản xuất được khép kín, áp dụng hệ thống quản lý chất lượng ISO 9001 trong toàn bộ các bộ phận và tuân thủ nghiêm ngặt công tác kiểm tra ở từng công đoạn. Đặc biệt từ khâu nguyên liệu đầu vào đến bán thành phẩm phải đảm bảo các tiêu chí: không độc hại, không ảnh hưởng đến môi trường khi sử dụng, chống oxy hóa cao, chịu bào mòn, không bị cong vênh sau một thời gian sử dụng và dễ lắp đặt.
Bên cạnh đó, Nhựa Đông Á còn cam kết về chất lượng dịch vụ tốt nhất nhằm thoả mãn sự hài lòng của khách hàng khi tìm đến sản phẩm. Với phương châm “dịch vụ hoàn hảo” đã và đang là một trong những tiêu chí hàng đầu được công ty coi trọng thực hiện để xây dựng mối quan hệ thân thiện với khách hàng.
Không ngừng tìm tòi, kiên quyết đổi mới, dũng cảm đầu tư, với việc liên tục nghiên cứu, nhận biết nhu cầu thị trường để thay đổi sản phẩm cho phù hợp với nhu cầu thị trường, đồng thời luôn cố gắng làm mới mình, sáng tạo và cải tiến làm thay đổi thói quen “ưa hàng ngoại” của người tiêu dùng và hướng tới “Người Việt Nam dùng hàng Việt Nam” đã giúp Nhựa Đông Á đứng vững và không ngừng phát triển giữa một thị trường nhựa đã trở nên bão hòa.
Chiến lược kinh doanh hiệu quả này được chứng minh rất rõ, khi ngay trong năm 2008, năm nền kinh tế, đời sống xã hội có rất nhiền khó khăn nhưng doanh thu của Nhựa Đông Á vẫn vượt kế hoạch gần 300 tỷ đồng, tăng trưởng 30% so với năm 2007.
Hiện nay, trong bối cảnh nhiều doanh nghiệp trong nước đang gặp nhiều khó khăn do ảnh hưởng suy thoái nền kinh tế toàn cầu nhưng Nhựa Đông Á vẫn quyết tâm bằng mọi cách đạt mục tiêu năm 2009 là tăng trưởng 50% so với năm 2008. Ngay đầu năm, doanh nghiệp đã đăng tin tuyển dụng gần 200 nhân viên mới, giữa lúc hàng trăm công ty khác đang đóng cửa và sa thải công nhân. Các chế độ, quyền lợi của người lao động vẫn đang được công ty cam kết duy trì và phát triển, các dự án vẫn đang được triển khai thực hiện.
Đây thực sự là một tín hiệu đáng mừng của Tập đoàn Nhựa Đông Á, báo hiệu một tương lai ổn định và bền vững, một thành công đáng được trân trọng của một doanh nghiệp đã chủ động tìm cơ hội trong thách thức và khó khăn để vươn lên.