
Giá vàng trong nước và thế giới
VnEconomy cập nhật giá vàng trong nước & thế giới hôm nay: SJC, 9999, giá vàng USD/oz, biến động giá vàng tăng, giảm - phân tích, dự báo & dữ liệu lịch sử.
Thứ Bảy, 13/12/2025
Thủy Diệu
21/08/2022, 09:28
Bản tin ngành Thương mại điện tử tháng 7/2022 vừa được Hệ thống Giám sát và Phân tích thông tin trên môi trường mạng (Reputa) công bố cho thấy, hai sàn Shopee và Lazada vẫn độc chiếm vị trí số 1 và số 2, còn Sendo đã tuột khỏi top 10 sàn thương mại điện tử phố biến nhất trên mạng xã hội trong tháng 7…
Cụ thể, theo Reputa, Shopee vẫn “chễm chệ” vị trí số 1 nhờ các chương trình nổi bật như Minigame “Sale về hân hoan - Nhận voucher miên man” (4,167,465 lượt tương tác) và Minigame “Đến ngay đường đua - Thành vua tương tác” (3,071,076 lượt tương tác). Trong khi đó, Lazada tổ chức chương trình Minigame “Tương tác nhiệt liệt - Chớp ngay 3 triệu!” (1,348,128 lượt tương tác) và Minigame “Lẹ tay tương tác - Tặng 5 triệu liền” (1,161,267 lượt tương tác).
Đáng chú ý là sàn thương mại điện tử Sendo đã tuột khỏi top 10 sàn phổ biến nhất mạng xã hội trong tháng 7. Trong khi, 4 công ty ghi nhận tăng điểm so với tháng 6, bao gồm Shopee, Nguyễn Kim, Meta.vn và Media Mart. Nguyễn Kim ghi nhận tăng hạng so với tháng 6 năm 2022 và đang giữ ở vị trí thứ 7.
Trong danh sách top 10 website theo các chỉ số đo lường, Shopee VN tiếp tục dẫn đầu trong bảng xếp hạng top 10 trang website có lượng truy cập nhiều nhất với lượt truy cập vào tháng 7 lên đến 84.700.000 gấp 1,6 lần Thế giới di động. Đứng thứ 3 là FPT Shop với 33.100.000 lượt truy cập.
Ở danh sách top 10 website có lượng trang ghé thăm trung bình cao nhất của tháng 6, Shein tiếp tục chiếm giữ vị trí đầu tiên, kế đến là Shopee và Bach Long Mobile. Bên cạnh đó, FPT Shop là website có tỷ lệ thoát trang thấp nhất trong tháng.
Tháng 7 vừa qua, top ngành hàng được nhắc tới nhiều nhất trên Facebook là làm đẹp - sức khỏe với 4.277.100 tin bài. Đứng thứ hai là hàng tiêu dùng - thực phẩm với 2.972.435 tin bài. Bên cạnh đó, mặt hàng được nhắc đến nhiều nhất là tủ lạnh, kế đến là bánh tráng, máy giặt, xe máy, trà sữa, laptop,... (dựa trên kết quả phân tích dữ liệu bằng Social Listening của Reputa).
Những năm gần đầy, thị trường thương mại điện tử tại Việt Nam đang ngày càng phát triển, đặc biệt là giai đoạn sau dịch Covid. Nhiều doanh nghiệp đang có xu hướng chuyển từ kinh doanh truyền thống sang kinh doanh thương mại điện tử, hoặc kết hợp giữa 2 kênh với nhau. Theo báo cáo của Hiệp hội thương mại điện tử Việt Nam, doanh thu kinh doanh trực tuyến dự báo sẽ tăng trung bình 29% trong giai đoạn 2021-2025.
Hợp tác nghiên cứu về kinh tế dữ liệu và đo lường giá trị dữ liệu; hợp tác trong quản trị và an ninh dữ liệu; và hợp tác đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao là ba hướng hợp tác dài hạn của Việt Nam để đưa dữ liệu trở thành động lực tăng trưởng…
Chủ tịch Quỹ WeAngels Capital, bà Lê Mỹ Nga cho rằng dù hệ sinh thái đổi mới sáng tạo tại Việt Nam đang phát triển mạnh mẽ, nhiều doanh nghiệp vẫn chưa thực sự gắn đổi mới sáng tạo với việc tạo ra giá trị xã hội để nâng cao năng lực cạnh tranh và thích ứng với bối cảnh chuyển đổi nhanh chóng hiện nay...
Bitcoin đã bật mạnh từ vùng dưới 90.000 USD lên mốc 93.800 USD ngay sau tin cắt giảm, trước khi gặp kháng cự mạnh và lùi về vùng 90.000 USD, mức giá đang được giao dịch tại thời điểm bài viết...
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: