Sendo tuột khỏi top 10 sàn thương mại điện tử phổ biến trên mạng xã hội

Thủy Diệu
Chia sẻ

Bản tin ngành Thương mại điện tử tháng 7/2022 vừa được Hệ thống Giám sát và Phân tích thông tin trên môi trường mạng (Reputa) công bố cho thấy, hai sàn Shopee và Lazada vẫn độc chiếm vị trí số 1 và số 2, còn Sendo đã tuột khỏi top 10 sàn thương mại điện tử phố biến nhất trên mạng xã hội trong tháng 7…

Đáng chú ý là sàn thương mại điện tử Sendo đã tuột khỏi top 10 sàn phổ biến nhất mạng xã hội trong tháng 7.
Đáng chú ý là sàn thương mại điện tử Sendo đã tuột khỏi top 10 sàn phổ biến nhất mạng xã hội trong tháng 7.

Cụ thể, theo Reputa, Shopee vẫn “chễm chệ” vị trí số 1 nhờ các chương trình nổi bật như Minigame “Sale về hân hoan - Nhận voucher miên man” (4,167,465 lượt tương tác) và Minigame “Đến ngay đường đua - Thành vua tương tác” (3,071,076 lượt tương tác). Trong khi đó, Lazada tổ chức chương trình Minigame “Tương tác nhiệt liệt - Chớp ngay 3 triệu!” (1,348,128 lượt tương tác) và Minigame “Lẹ tay tương tác - Tặng 5 triệu liền” (1,161,267 lượt tương tác).

Sendo tuột khỏi top 10 sàn thương mại điện tử phổ biến trên mạng xã hội - Ảnh 1

Đáng chú ý là sàn thương mại điện tử Sendo đã tuột khỏi top 10 sàn phổ biến nhất mạng xã hội trong tháng 7. Trong khi, 4 công ty ghi nhận tăng điểm so với tháng 6, bao gồm Shopee, Nguyễn Kim, Meta.vn và Media Mart. Nguyễn Kim ghi nhận tăng hạng so với tháng 6 năm 2022 và đang giữ ở vị trí thứ 7.

Trong danh sách top 10 website theo các chỉ số đo lường, Shopee VN tiếp tục dẫn đầu trong bảng xếp hạng top 10 trang website có lượng truy cập nhiều nhất với lượt truy cập vào tháng 7 lên đến 84.700.000 gấp 1,6 lần Thế giới di động. Đứng thứ 3 là FPT Shop với 33.100.000 lượt truy cập.

Sendo tuột khỏi top 10 sàn thương mại điện tử phổ biến trên mạng xã hội - Ảnh 2

Ở danh sách top 10 website có lượng trang ghé thăm trung bình cao nhất của tháng 6, Shein tiếp tục chiếm giữ vị trí đầu tiên, kế đến là Shopee và Bach Long Mobile. Bên cạnh đó, FPT Shop là website có tỷ lệ thoát trang thấp nhất trong tháng.

Tháng 7 vừa qua, top ngành hàng được nhắc tới nhiều nhất trên Facebook là làm đẹp - sức khỏe với 4.277.100 tin bài. Đứng thứ hai là hàng tiêu dùng - thực phẩm với 2.972.435 tin bài. Bên cạnh đó, mặt hàng được nhắc đến nhiều nhất là tủ lạnh, kế đến là bánh tráng, máy giặt, xe máy, trà sữa, laptop,... (dựa trên kết quả phân tích dữ liệu bằng Social Listening của Reputa).

Sendo tuột khỏi top 10 sàn thương mại điện tử phổ biến trên mạng xã hội - Ảnh 3

Những năm gần đầy, thị trường thương mại điện tử tại Việt Nam đang ngày càng phát triển, đặc biệt là giai đoạn sau dịch Covid. Nhiều doanh nghiệp đang có xu hướng chuyển từ kinh doanh truyền thống sang kinh doanh thương mại điện tử, hoặc kết hợp giữa 2 kênh với nhau. Theo báo cáo của Hiệp hội thương mại điện tử Việt Nam, doanh thu kinh doanh trực tuyến dự báo sẽ tăng trung bình 29% trong giai đoạn 2021-2025.

Tin liên quan

Khởi nghiệp

Hồ sơ Startup

Citigo là công ty công nghệ cung cấp những giải pháp đơn giản với chi phí tiết kiệm, giúp khách hàng nâng cao hiệu quả kinh doanh. Citigo hướng tới tầm nhìn trở thành công ty cung cấp giải pháp công nghệ cho doanh nghiệp phổ biến tại Đông Nam Á
ESBT là công ty hoạt động trọng lĩnh vực công nghệ thông tin, chúng tôi xây dựng những sản phẩm phần mềm cho cộng đồng và cung cấp dịch vụ phát triển phần mềm cho các doanh nghiệp
Lozi là một trong những ứng dụng thương mại điện tử được yêu thích nhất tại Việt Nam, kết nối hàng triệu người mua và người bán nhằm phục vụ nhu cầu mua bán trực tuyến ngày càng cao. Không chỉ là một cầu nối thương mại điện tử đáng tin cậy, Lozi còn cung cấp dịch vụ giao hàng nhanh chóng và tiện lợi chỉ trong 1 giờ, đem đến cho khách hàng những trải nghiệm mua sắm trực tuyến hiệu quả và tối ưu
Bắt nguồn từ mong muốn mang chất lượng dạy Tiếng Anh tại Trường Quốc tế đến với mọi học sinh Việt Nam, để các bạn nhỏ dù không có điều kiện kinh tế theo học tại các Trường Quốc Tế hay Trung Tâm đắt tiền vẫn có thể sử dụng Tiếng Anh tốt như người bản ngữ. Đây chính là hành trang chuẩn bị cho các em tương lai vươn ra thế giới. Chính vì lý do trên, đội ngũ sáng lập đã bắt tay vào xây dựng sản phẩm đầu tiên có tên “Chương trình học Tiếng Anh Online EDUPIA”.
Công ty TNHH SA-ACH định vị về lĩnh vững trồng rừng, phát triển gồm 3 loại cây và bốn tầng cây trên một hecta đất nhằm tạo hệ sinh thái bền vững, và nâng cao thu nhập cho bà con