
Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025
Sáng kiến Diễn đàn thường niên Kinh tế mới Việt Nam (VNEF) đã được khởi xướng và tổ chức thành công từ năm 2023. VNEF 2025 (lần thứ 3) có chủ đề: "Sức bật kinh tế Việt Nam: từ nội lực tới chuỗi giá trị toàn cầu".
Thứ Hai, 06/10/2025
Thiên Anh
29/09/2022, 10:00
9 tháng, toàn tỉnh Thanh Hóa đón trên 10,3 triệu lượt khách, đạt gần 104% kế hoạch, tổng thu từ du lịch sau 9 tháng đạt gần 20.000 tỷ đồng và đạt 106,4% kế hoạch, vượt mục tiêu đề ra năm 2022...
Mới đây, báo cáo từ Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Thanh Hoá cho biết, du lịch Thanh Hóa đã vượt mục tiêu đề ra trong năm 2022. Cụ thể, với việc đón trên 10,3 triệu lượt khách (trong đó khách quốc tế là gần 110.000 lượt khách), đạt gần 104% kế hoạch, tổng thu du lịch Thanh Hóa trong 9 tháng đạt gần 20.000 tỷ đồng, tăng gấp 4,1 lần so với cùng kỳ năm 2021 và đạt 106,4% kế hoạch năm 2022.
Trong đó, riêng Thành phố Sầm Sơn đã đón được hơn 6,5 triệu lượt khách, tổng thu từ khách du lịch đạt trên 13.000 tỷ đồng, gấp 4,97 lần so với cùng kỳ năm 2021 và đạt 173% kế hoạch năm 2022 đề ra.
Thanh Hóa cũng có nhiều điểm du lịch thu hút số lượng lớn du khách đến từ Hà Nội và các địa phương lân cận, như du lịch biển Sầm Sơn (Thành phố Sầm Sơn), biển Hải Tiến (Huyện Hoằng Hóa), biển Hải Hòa (Thị xã Nghi Sơn).
Để có được kết quả trên, ngay sau khi Chính phủ cho phép mở cửa trở lại hoàn toàn hoạt động du lịch (ngày 15/3/2022), Thanh Hóa đã nhanh chóng triển khai đón và phục vụ khách theo phương châm thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch bệnh COVID-19. Đây là động lực quan trọng để du lịch Thanh Hóa nhanh chóng phục hồi trở lại.
Ngoài ra, Thanh Hóa cũng nỗ lực triển khai các nhiệm vụ, giải pháp phát triển du lịch trong tình hình mới, đẩy mạnh hoạt động kích cầu du lịch tại những địa phương, thành phố trọng điểm về du lịch.
Thể hiện qua việc thực hiện nhiệm vụ liên kết 4 tỉnh Bắc Trung Bộ; phối hợp tổ chức Hội nghị xúc tiến, quảng bá du lịch 3 địa phương 1 điểm đến (Thanh Hoá - Nghệ An - Hà Tĩnh) trong khuôn khổ các hoạt động bên lề Hội chợ Du lịch quốc tế VITM - Hà Nội 2022; phối hợp với các tỉnh Bắc Miền Trung đón đoàn famtrip khảo sát, xây dựng hành lang du lịch an toàn; tổ chức lễ ra mắt sản phẩm du lịch thông minh và đón khách tham quan Chính điện Lam Kinh tại Khu di tích lịch sử quốc gia đặc biệt Lam Kinh; đón đoàn khách MICE gần 2.000 người; tuyên truyền, quảng bá du lịch trên nền tảng số; thực hiện chiến dịch quảng bá “Thanh Hoá - Điểm đến an toàn, thân thiện, hấp dẫn”…
Những con số “biết nói” trên đã đánh dấu sự trở lại ấn tượng của ngành du lịch Thanh Hóa sau thời gian dài bị ảnh hưởng nặng nề bởi đại dịch Covid-19 cùng với đó là sự chung tay vào cuộc có hiệu quả của các cấp chính quyền.
Sắp tới đây, khi các đại dự án của Sun group, Flamingo, T&T, BRG, TNR, Sao Mai… đi vào hoạt động, ngành du lịch tại Thanh Hóa hứa hẹn sẽ có bước thay đổi mang tính đột phá, tương xứng với tiềm năng vốn có.
14 năm liên tiếp được vinh danh trong Top 50 Công ty kinh doanh hiệu quả nhất Việt Nam (Top 50), Vinamilk cho thấy bản lĩnh tiên phong và sức bền của doanh nghiệp đầu ngành, khẳng định vị thế biểu tượng thương hiệu quốc gia trong hành trình gần 50 năm phát triển.
Các doanh nghiệp đẩy mạnh sản xuất phục vụ xuất khẩu hàng hóa trước khi Hoa Kỳ áp dụng mức thuế quan cao hơn, hoạt động khai khoáng, sản xuất điện tích cực hơn trong những tháng gần đây là lý do chính làm cho chỉ số sản xuất công nghiệp quý 3/2025 đạt mức tăng trưởng hai con số. Đáng chú ý, sau 9 tháng năm 2025, ngành chế biến chế tạo tăng 10,4%, là mức tăng cao nhất kể từ năm 2020 đến nay…
Mời quý độc giả đón đọc Tạp chí Kinh tế Việt Nam số 40-2025 phát hành ngày 06/10/2025 với nhiều chuyên mục hấp dẫn...
Triển lãm Quốc tế lần thứ 23 về Máy móc Công nghiệp Dệt May Việt Nam (VTG 2025) sẽ diễn ra từ ngày 15 đến 18 tháng 10 năm 2025 tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC), TP.HCM. Đây là sự kiện thương mại thường niên quy mô lớn, thu hút sự chú ý của ngành dệt may, may mặc và da giày.
Tham gia Vietnam Interior & Build Exhibition 2025 (VIBE 2025), diễn ra từ 1-4/10/2025 tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC), TP. Hồ Chí Minh, Henkel tiếp tục khẳng định vị thế tiên phong với giải pháp keo dán và chất phủ Loctite, đồng hành cùng ngành xây dựng trong hành trình kiến tạo không gian sống chất lượng và bền vững.
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: