Thay đổi xu hướng tiêu dùng của người Việt

Bảo Dung

13/04/2017, 11:42

Sự phát triển của HD SAISON đã góp phần thúc đẩy sự phát triển chung của thị trường cho vay tiêu dùng

Dịch vụ cho vay trả góp của HD SAISON xuất hiện đã mang đến giải pháp 
giải quyết nhu cầu mua sắm tức thì, giúp khách hàng sỡ hữu ngay sản phẩm
 mà chỉ cần trả trước một số tiền rất nhỏ, thậm chí không cần trả trước.
Dịch vụ cho vay trả góp của HD SAISON xuất hiện đã mang đến giải pháp giải quyết nhu cầu mua sắm tức thì, giúp khách hàng sỡ hữu ngay sản phẩm mà chỉ cần trả trước một số tiền rất nhỏ, thậm chí không cần trả trước.

Nhiều khách hàng chia sẻ, với mức thu nhập trung bình, họ rất khó hoặc phải “để dành” rất lâu mới mua được sản phẩm mong muốn. Tuy nhiên, từ khi biết đến HD SAISON với hàng loạt tiện ích như mua trả góp xe máy, điện thoại di động, điện máy, gia dụng, học tập, du lịch… cuộc sống như nhẹ nhàng hơn và không còn nặng lòng với bài toán chi phí, tích góp hàng ngày.

Có thể nói, sự phát triển của HD SAISON đã góp phần thúc đẩy sự phát triển chung của thị trường cho vay tiêu dùng, trong đó, đáng chú ý nhất là đóng góp vào thay đổi thói quen và hành vi của người Việt trong mua sắm.

Thời điểm HD SAISON, với tên gọi ban đầu là SGVF, triển khai giới thiệu dịch vụ tài chính tiêu dùng cá nhân tại Việt Nam vào năm 2007, khái niệm tín dụng tiêu dùng hay mua trả góp còn khá xa lạ, người Việt thường phải tiết kiệm, tích cóp trong thời gian dài mới có đủ tiền sở hữu sản phẩm yêu thích.

Dịch vụ cho vay trả góp của HD SAISON xuất hiện đã mang đến giải pháp giải quyết nhu cầu mua sắm tức thì, giúp khách hàng sỡ hữu ngay sản phẩm mà chỉ cần trả trước một số tiền rất nhỏ, thậm chí không cần trả trước. Đồng thời, tiết kiệm thời gian và công sức khi không phải qua nhiều khâu thủ tục, thế chấp tài sản phức tạp. Kiên trì với mục tiêu của mình, HD SAISON cần mẫn chăm chút cho từng khách hàng, từng hồ sơ vay dù giá trị vỏn vẹn vài triệu đồng.

Bên cạnh đó, phân khúc khách hàng của HD SAISON cũng dần mở rộng, nếu trước đây, HD SAISON chủ yếu đáp ứng nhu cầu nhu cầu vay tiêu dùng cho phân khúc thu nhập trung bình hoặc thấp thì nay những khách hàng có thu nhập khá tốt, ổn định cũng tìm đến HD SAISON cho các nhu cầu vay trả góp.

Nhờ ưu thế như nhanh, gọn, đơn giản, thuận tiện, người tiêu dùng dễ dàng tiếp cận với nguồn vốn vay, từ các khoản vay lớn như mua ô tô, xe tải nhẹ đến các khoản vay nhỏ như mua sản phẩm gia dụng, điện thoại, xe máy và phục vụ các nhu cầu khác như học tập, tiệc cưới… Đến nay, HD SAISON đã hiện thực hóa ước mơ cho gần 3 triệu khách hàng tại 63 tỉnh thành trên toàn quốc.

Mạng lưới điểm giới thiệu dịch vụ liên tục được mở rộng cũng là một điểm cộng của HD SAISON. Hiếm có doanh nghiệp nào có tốc độ phát triển thần tốc như vậy, từ chỗ liên kết với hơn 4.000 điểm bán hàng (năm 2015), chỉ sau 1 năm, HD SAISON đã nâng con số này lên 7.500 điểm (năm 2016). Theo đó, lực lượng nhân sự cũng phát triển nhanh chóng với hơn 7.000 nhân viên được đào tạo bài bản, chuyên nghiệp.

Trải qua gần 1 thập kỷ với nhiều thành tựu đáng ghi nhận, HD SAISON đã và đang thực hiện tốt vai trò của doanh nghiệp hàng đầu trong thị trường tài chính tiêu dùng. Từ đó, góp phần nâng cao đời sống cho người dân, đặc biệt là phân khúc người lao động có thu nhập trung bình và thấp bằng những giải pháp tài chính thiết thực, với mục tiêu trở thành công ty tài chính tiêu dùng được tin cậy nhất tại Việt Nam.

Đọc thêm

Dòng sự kiện

Giá vàng trong nước và thế giới

Giá vàng trong nước và thế giới

VnEconomy cập nhật giá vàng trong nước & thế giới hôm nay: SJC, 9999, giá vàng USD/oz, biến động giá vàng tăng, giảm - phân tích, dự báo & dữ liệu lịch sử.

Bài viết mới nhất

Bài viết mới nhất

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Sáng kiến Diễn đàn thường niên Kinh tế mới Việt Nam (VNEF) đã được khởi xướng và tổ chức thành công từ năm 2023. VNEF 2025 (lần thứ 3) có chủ đề: "Sức bật kinh tế Việt Nam: từ nội lực tới chuỗi giá trị toàn cầu".

Bài viết mới nhất

VnEconomy Interactive

VnEconomy Interactive

Interactive là một sản phẩm báo chí mới của VnEconomy vừa được ra mắt bạn đọc từ đầu tháng 3/2023 đã gây ấn tượng mạnh với độc giả bởi sự mới lạ, độc đáo. Đây cũng là sản phẩm độc quyền chỉ có trên VnEconomy.

Bài viết mới nhất

Trợ lý thông tin kinh tế Askonomy - Asko Platform

Trợ lý thông tin kinh tế Askonomy - Asko Platform

Trong kỷ nguyên trí tuệ nhân tạo, đặc biệt là generative AI, phát triển mạnh mẽ, Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy đã tiên phong ứng dụng công nghê để mang đến trải nghiệm thông tin đột phá với chatbot AI Askonomy...

Bài viết mới nhất

Chủ tịch UBND TP Hà Nội: Thủ đô sắp khởi công những dự án đầu tư hàng triệu tỷ đồng

Chủ tịch UBND TP Hà Nội: Thủ đô sắp khởi công những dự án đầu tư hàng triệu tỷ đồng

[Phóng sự ảnh] Toàn cảnh Lễ Công bố và Vinh danh Tin Dùng Việt Nam 2025

[Phóng sự ảnh] Toàn cảnh Lễ Công bố và Vinh danh Tin Dùng Việt Nam 2025

[Phóng sự ảnh]: Diễn đàn Kinh tế Việt Nam 2025, triển vọng 2026: Tìm giải pháp giữ đà tăng trưởng

[Phóng sự ảnh]: Diễn đàn Kinh tế Việt Nam 2025, triển vọng 2026: Tìm giải pháp giữ đà tăng trưởng

Asko AI Platform

Askonomy AI

...

icon

Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?

Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính:

VnEconomy