Thêm 3 đường bay quốc tế, doanh thu quý 1 Vietjet tăng gần gấp rưỡi

Kiều Châu

23/04/2017, 00:04

Lợi nhuận trước thuế của Vietjet quý 1/2017 đạt 423,64 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế đạt 381,65 tỷ đồng

Năm 2017, Vietjet cho biết chuẩn bị khai thác dòng máy bay mới A320/321 NEO giúp tiết kiệm 15% nhiên liệu.
Năm 2017, Vietjet cho biết chuẩn bị khai thác dòng máy bay mới A320/321 NEO giúp tiết kiệm 15% nhiên liệu.

Công ty Cổ phần Hàng không Vietjet (mã VJC - HOSE) vừa công bố báo cáo tài chính quý 1/2017 với doanh thu vận tải hàng không đạt 5.095 tỷ đồng, tăng 43,2% so với cùng kỳ năm trước. Trong đó tỷ trọng doanh thu các đường bay quốc tế tăng mạnh.

Lợi nhuận trước thuế thu nhập doanh nghiệp của Vietjet đạt 423,64 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế đạt 381,65 tỷ đồng, tăng 6,8% so với cùng kỳ năm trước.

Theo Vietjet, lượng khách vận chuyển của hãng đạt 3,7 triệu lượt khách, tăng 29,4% so với cùng kỳ năm 2016.

Trong quý 1/2017, hãng hàng không này đã mở thêm 3 đường bay quốc tế, nâng tổng số đường bay lên 63 đường, tỷ lệ lấp đầy chuyến bay giữ vững ở mức cao 88%, tỷ lệ đúng giờ đạt 87,7%, tăng 4,1% so với năm 2016.

Chi phí vận hành không bao gồm xăng dầu giảm 4,1% từ 2,44 cent xuống 2,34 cent trên ghế km (đơn vị tính của ngành hàng không).

Quý 1/2017 đánh dấu mốc tăng trưởng mạnh về tổng tài sản của Vietjet, đạt 21.727 tỷ đồng, tăng 17,4% so với đầu năm trong đó tiền và tương đương tiền tăng mạnh lên hơn 2.777 tỷ đồng trong khi cùng thời điểm này năm ngoái tiền và tương đương tiền ở mức hơn gần 944 tỷ đồng.

Vốn chủ sở hữu của Vietjet cũng tăng mạnh 69,7% từ 3.072 tỷ đồng 1/1/2017 lên 5.213 tỷ đồng 31/03/2017.

Năm 2017, Vietjet cho biết chuẩn bị khai thác dòng máy bay mới A320/321 NEO giúp tiết kiệm 15% nhiên liệu.

Chi phí xăng dầu trong nước trong quý 1/2017 đã tăng lên mức bình quân 17.90 triệu đồng/ tấn so với mức giá 12.33 triệu đồng/ tấn của quý 1/2016 (tăng khoảng 46%).

Trong quý 1/2017, Vietjet không có lịch nhận máy bay mới. Các máy bay mới chỉ bắt đầu nhận từ quý 2 cho nên không phát sinh doanh thu và thu nhập từ bán và thuê lại máy bay; báo cáo hợp nhất của công ty cũng phản ánh những thông tin này.

Đọc thêm

Dòng sự kiện

Bài viết mới nhất

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Sáng kiến Diễn đàn thường niên Kinh tế mới Việt Nam (VNEF) đã được khởi xướng và tổ chức thành công từ năm 2023. VNEF 2025 (lần thứ 3) có chủ đề: "Sức bật kinh tế Việt Nam: từ nội lực tới chuỗi giá trị toàn cầu".

Bài viết mới nhất

Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Khởi xướng từ năm 2003, chương trình THƯƠNG HIỆU MẠNH VIỆT NAM đã trở thành sự kiện thường niên lớn nhất do Tạp chí Kinh tế Việt Nam – VnEconomy – Vietnam Economic Times tổ chức, dành cho cộng đồng các Doanh nghiệp Việt Nam.

Bài viết mới nhất

Tìm kiếm động lực và mô hình phát triển kinh tế mới cho Việt Nam

Tìm kiếm động lực và mô hình phát triển kinh tế mới cho Việt Nam

Các dự án, công trình chào mừng Kỷ niệm 80 năm Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (2/9/1945 - 2/9/2025)

Các dự án, công trình chào mừng Kỷ niệm 80 năm Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (2/9/1945 - 2/9/2025)

So sánh doanh thu các hãng ô tô trên thế giới

So sánh doanh thu các hãng ô tô trên thế giới

Asko AI Platform

Askonomy AI

...

icon

Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?

Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính:

VnEconomy