Thêm tập đoàn bán lẻ Hàn Quốc tính vào Việt Nam

Đức Thọ

01/04/2015, 10:51

Tập đoàn bán lẻ Emart đến từ Hàn Quốc có thể mở đến 17 trung tâm thương mại tại Việt Nam

Phối cảnh trung tâm thương mại Emart đầu tiên tại Việt Nam.
Phối cảnh trung tâm thương mại Emart đầu tiên tại Việt Nam.

Dự kiến cuối năm nay, trung tâm thương mại đầu tiên của tập đoàn bán lẻ Emart đến từ Hàn Quốc sẽ chính thức mở cửa tại Tp.HCM.

Trung tâm thương mại này có tổng số vốn đầu tư 60 triệu USD. Quận Gò Vấp, nơi đặt vị trí của trung tâm thương mại Emart đầu tiên, là khu vực được đánh giá có rất nhiều tiềm năng tăng trưởng. Hiện tại, Emart cũng đang chuẩn bị cho kế hoạch xây dựng trung tâm thương mại thứ hai tại quận Tân Phú.

Đại diện tập đoàn bán lẻ lớn nhất Hàn Quốc cho biết, trung tâm thương mại Emart tại Việt Nam sẽ tích hợp khu vui chơi giải trí và ẩm thực gồm các dịch vụ như nhà hàng, khu trò chơi nhằm đem lại sự tiện lợi, thoải mái cho khách hàng tại một điểm dừng chân mua sắm duy nhất.

Từ năm 2011, Emart đã bắt đầu tiến hành công tác khảo sát và nghiên cứu thị trường Việt Nam để có những hiểu biết đầy đủ về nhu cầu đa dạng của khách hàng. Cũng từ khảo sát này, vào tháng 5/2013, Emart quyết định chọn Tp.HCM là nơi đặt trung tâm thương mại đầu tiên.

Sau khi nhận giấy phép đầu tư vào tháng 10/2014 và giấy phép xây dựng vào cuối tháng 2/2015 vừa qua, trung tâm thương mại đầu tiên tại quận Gò Vấp đang trong quá trình gấp rút hoàn thành để đưa vào hoạt động.

Trong một cuộc hội thảo được tổ chức tại Hà Nội hồi đầu năm 2013, bà Ja Young Heo, Giám đốc bán hàng của Emart, cũng đã tỏ rõ tham vọng sẽ mở đến 17 trung tâm thương mại tại Việt Nam.

Đọc thêm

Dòng sự kiện

Bài viết mới nhất

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Sáng kiến Diễn đàn thường niên Kinh tế mới Việt Nam (VNEF) đã được khởi xướng và tổ chức thành công từ năm 2023. VNEF 2025 (lần thứ 3) có chủ đề: "Sức bật kinh tế Việt Nam: từ nội lực tới chuỗi giá trị toàn cầu".

Bài viết mới nhất

Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Khởi xướng từ năm 2003, chương trình THƯƠNG HIỆU MẠNH VIỆT NAM đã trở thành sự kiện thường niên lớn nhất do Tạp chí Kinh tế Việt Nam – VnEconomy – Vietnam Economic Times tổ chức, dành cho cộng đồng các Doanh nghiệp Việt Nam.

Bài viết mới nhất

VnEconomy Interactive

VnEconomy Interactive

Interactive là một sản phẩm báo chí mới của VnEconomy vừa được ra mắt bạn đọc từ đầu tháng 3/2023 đã gây ấn tượng mạnh với độc giả bởi sự mới lạ, độc đáo. Đây cũng là sản phẩm độc quyền chỉ có trên VnEconomy.

Bài viết mới nhất

Trợ lý thông tin kinh tế Askonomy - Asko Platform

Trợ lý thông tin kinh tế Askonomy - Asko Platform

Trong kỷ nguyên trí tuệ nhân tạo, đặc biệt là generative AI, phát triển mạnh mẽ, Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy đã tiên phong ứng dụng công nghê để mang đến trải nghiệm thông tin đột phá với chatbot AI Askonomy...

Bài viết mới nhất

Công nghệ lượng tử là tương lai

Công nghệ lượng tử là tương lai

Các ngân hàng trung ương đang nắm nhiều vàng hơn trái phiếu chính phủ Mỹ

Các ngân hàng trung ương đang nắm nhiều vàng hơn trái phiếu chính phủ Mỹ

Vinh danh 10 doanh nhân Việt Nam tiêu biểu
Hành trình Đất nước Đổi mới - Hội nhập - Vươn tầm

Vinh danh 10 doanh nhân Việt Nam tiêu biểu Hành trình Đất nước Đổi mới - Hội nhập - Vươn tầm

Asko AI Platform

Askonomy AI

...

icon

Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?

Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính:

VnEconomy