Thương hiệu Nikko có CEO mới: Kỳ vọng từ thế hệ tiếp nối
Trương Hồng Thanh Phương, con gái bà Mai Thanh Diệu đã tiếp quản vị trí lãnh đạo tại Nikko từ đầu năm 2017 vừa qua
Trương Hồng Thanh Phương, con gái bà Mai Thanh Diệu đã tiếp quản vị trí lãnh đạo tại Nikko từ đầu năm 2017 vừa qua.
Xuất phát từ suy nghĩ “tre già măng mọc” và mong muốn dành nhiều thời gian cho những công việc thiện nguyện, bà Mai Thanh Diệu, nhà sáng lập thương hiệu Nikko đã quyết định trao vị trí lãnh đạo cho con gái của mình từ đầu năm 2017.
Dầu nhớt Nikko có nguồn gốc từ cơ sở sản xuất kinh doanh Tiến Thành từ năm 1992, tại Thủ Đức, Tp.HCM. Đến năm 1997, Công ty TNHH Sản xuất và Kinh Doanh Phúc Thành được thành lập với nhà máy quy mô dây chuyền hiện đại được xây dựng đặt tại thành phố Cần Thơ và cho ra đời các sản phẩm mang thương hiệu dầu nhớt Nikko đầu tiên.
Bà Mai Thanh Diệu, người sáng lập ra thương hiệu Nikko chia sẻ: “Ngay từ những ngày đầu thành lập, chúng tôi đã muốn phát triển một sản phẩm dầu nhớt của Việt Nam có chất lượng tương đương các nhãn hiệu quốc tế. Và sản phẩm đó phải có mức giá hợp lý, phù hợp với những gia đình có thu nhập vừa phải. Chúng tôi hiểu rằng ở một đất nước nông nghiệp như mình thì vẫn còn rất nhiều gia đình phải cân đong đo đếm các khoản chi tiêu, đầu tư cho việc học hành của con cái”.
Cũng theo vị lãnh đạo này, tại Việt Nam, xe máy là phương tiện đi lại chính và là món tài sản lớn đối với các gia đình thu nhập trung bình. Việc giúp cho các ông bố bà mẹ luôn an tâm khi chiếc xe của mình được chăm sóc đầy đủ, vận hành trơn tru và không quá lo âu về mức giá cả.
Là người quản lý doanh nghiệp và là một phụ nữ, bà Diệu hiểu rõ gánh nặng của các gia đình trong các thời kỳ bão giá. Chính vì thế, dầu nhớt Nikko luôn cố gắng tìm tất cả các phương án để giảm chi phí vận hành, bao gồm cả quy trình sản xuất khép kín từ khâu sản xuất bao bì đến việc sản xuất, chiết rót, cùng hệ thống cầu cảng dẫn dầu trực tiếp vào bể chứa... Tất cả các công đoạn đó đều được tiết kiệm tối đa để hỗ trợ tốt nhất giá thành cho khách hàng.
Bà Trương Hồng Thanh Phương, tân Tổng giám đốc Công ty Phúc Thành.
Bà Trương Hồng Thanh Phương, tân Tổng giám đốc Công ty Phúc Thành cho biết, mặc dù trong quá trình chuyển giao nhưng mẹ vẫn là quân sư tư vấn, là hậu phương vững chắc.
Bằng vốn kiến thức từ đại học hai chuyên ngành marketing và thương mại quốc tế, vị giám đốc trẻ cho biết đã có thể tự tin giao dịch với đối tác nước ngoài, tìm kiếm những nhà cung cấp có giá tốt nhất để tối ưu hóa lợi nhuận, giảm giá thành sản phẩm khi đưa ra thị trường.
Trong thời gian tới, Nikko sẽ nghiên cứu để sản xuất những sản phẩm cao cấp hơn, đáp ứng yêu cầu khắt khe của thị trường trong và ngoài nước. Bên cạnh đó, doanh nghiệp cũng lấn sân sang các lĩnh vực đầu tư khác như xây dựng cầu cảng cho thuê, bất động sản cao cấp, cao ốc văn phòng...
Sau 25 năm thành lập, hiện ngoài hai nhà máy tại Cần thơ và Tp.HCM, công ty cho biết đang triển khai xây dựng thêm nhà máy tại Đồng Nai với quy mô cầu cảng lớn. Những năm gần đây, công ty luôn nằm trong top những doanh nghiệp trong nước có mức tăng trưởng doanh thu cao. Nhiều hạng mục đầu tư của doanh nghiệp có giá trị hàng triệu USD.
Nikko đã xây dựng được hệ thống khoảng 600 đại lý lớn trên thị trường cả nước. Từ vài dòng sản phẩm dầu nhớt dành cho xe gắn máy của lúc ban đầu, đến nay doanh nghiệp đã cho ra thị trường thêm các các mặt hàng trung - cao cấp phục vụ cho mọi loại xe gắn máy 2 thì và 4 thì, xe động cơ xăng và diesel, nhiên liệu cho các ngành công nghiệp, vận tải, hàng hải… với các dung tích từ 0,7-200 lít và phân phối tại khắp các tỉnh thành trong nước.
Hiện danh mục các sản phẩm chính của Nikko gồm: Dầu nhớt động cơ 2 thì, 4 thì, ôto, xe máy, xe hơi; dầu nhớt động cơ xăng và Diesel; dầu bôi trơn công nghiệp; dầu nhớt hàng hải; dầu nhớt thủy lực cao cấp; dầu hóa dẻo cao su; dầu nhớt truyển động; dầu bánh răng công nghiệp.
Xuất phát từ suy nghĩ “tre già măng mọc” và mong muốn dành nhiều thời gian cho những công việc thiện nguyện, bà Mai Thanh Diệu, nhà sáng lập thương hiệu Nikko đã quyết định trao vị trí lãnh đạo cho con gái của mình từ đầu năm 2017.
Dầu nhớt Nikko có nguồn gốc từ cơ sở sản xuất kinh doanh Tiến Thành từ năm 1992, tại Thủ Đức, Tp.HCM. Đến năm 1997, Công ty TNHH Sản xuất và Kinh Doanh Phúc Thành được thành lập với nhà máy quy mô dây chuyền hiện đại được xây dựng đặt tại thành phố Cần Thơ và cho ra đời các sản phẩm mang thương hiệu dầu nhớt Nikko đầu tiên.
Bà Mai Thanh Diệu, người sáng lập ra thương hiệu Nikko chia sẻ: “Ngay từ những ngày đầu thành lập, chúng tôi đã muốn phát triển một sản phẩm dầu nhớt của Việt Nam có chất lượng tương đương các nhãn hiệu quốc tế. Và sản phẩm đó phải có mức giá hợp lý, phù hợp với những gia đình có thu nhập vừa phải. Chúng tôi hiểu rằng ở một đất nước nông nghiệp như mình thì vẫn còn rất nhiều gia đình phải cân đong đo đếm các khoản chi tiêu, đầu tư cho việc học hành của con cái”.
Cũng theo vị lãnh đạo này, tại Việt Nam, xe máy là phương tiện đi lại chính và là món tài sản lớn đối với các gia đình thu nhập trung bình. Việc giúp cho các ông bố bà mẹ luôn an tâm khi chiếc xe của mình được chăm sóc đầy đủ, vận hành trơn tru và không quá lo âu về mức giá cả.
Là người quản lý doanh nghiệp và là một phụ nữ, bà Diệu hiểu rõ gánh nặng của các gia đình trong các thời kỳ bão giá. Chính vì thế, dầu nhớt Nikko luôn cố gắng tìm tất cả các phương án để giảm chi phí vận hành, bao gồm cả quy trình sản xuất khép kín từ khâu sản xuất bao bì đến việc sản xuất, chiết rót, cùng hệ thống cầu cảng dẫn dầu trực tiếp vào bể chứa... Tất cả các công đoạn đó đều được tiết kiệm tối đa để hỗ trợ tốt nhất giá thành cho khách hàng.
Bà Trương Hồng Thanh Phương, tân Tổng giám đốc Công ty Phúc Thành.
Bà Trương Hồng Thanh Phương, tân Tổng giám đốc Công ty Phúc Thành cho biết, mặc dù trong quá trình chuyển giao nhưng mẹ vẫn là quân sư tư vấn, là hậu phương vững chắc.
Bằng vốn kiến thức từ đại học hai chuyên ngành marketing và thương mại quốc tế, vị giám đốc trẻ cho biết đã có thể tự tin giao dịch với đối tác nước ngoài, tìm kiếm những nhà cung cấp có giá tốt nhất để tối ưu hóa lợi nhuận, giảm giá thành sản phẩm khi đưa ra thị trường.
Trong thời gian tới, Nikko sẽ nghiên cứu để sản xuất những sản phẩm cao cấp hơn, đáp ứng yêu cầu khắt khe của thị trường trong và ngoài nước. Bên cạnh đó, doanh nghiệp cũng lấn sân sang các lĩnh vực đầu tư khác như xây dựng cầu cảng cho thuê, bất động sản cao cấp, cao ốc văn phòng...
Sau 25 năm thành lập, hiện ngoài hai nhà máy tại Cần thơ và Tp.HCM, công ty cho biết đang triển khai xây dựng thêm nhà máy tại Đồng Nai với quy mô cầu cảng lớn. Những năm gần đây, công ty luôn nằm trong top những doanh nghiệp trong nước có mức tăng trưởng doanh thu cao. Nhiều hạng mục đầu tư của doanh nghiệp có giá trị hàng triệu USD.
Nikko đã xây dựng được hệ thống khoảng 600 đại lý lớn trên thị trường cả nước. Từ vài dòng sản phẩm dầu nhớt dành cho xe gắn máy của lúc ban đầu, đến nay doanh nghiệp đã cho ra thị trường thêm các các mặt hàng trung - cao cấp phục vụ cho mọi loại xe gắn máy 2 thì và 4 thì, xe động cơ xăng và diesel, nhiên liệu cho các ngành công nghiệp, vận tải, hàng hải… với các dung tích từ 0,7-200 lít và phân phối tại khắp các tỉnh thành trong nước.
Hiện danh mục các sản phẩm chính của Nikko gồm: Dầu nhớt động cơ 2 thì, 4 thì, ôto, xe máy, xe hơi; dầu nhớt động cơ xăng và Diesel; dầu bôi trơn công nghiệp; dầu nhớt hàng hải; dầu nhớt thủy lực cao cấp; dầu hóa dẻo cao su; dầu nhớt truyển động; dầu bánh răng công nghiệp.