Thời tiết chuyển lạnh và làn môi chúng ta bắt đầu khô ráp, nứt nẻ. Cho dù có mua son xịn đến đâu, màu son lên môi vẫn không đủ ưng ý.

Khi bạn thường xuyên gặp vấn đề về môi khô, lúc này bạn cũng cần xem lại sản phẩm son dưỡng môi mình đang dùng. Rất có thể là bạn đang cần một loại son dưỡng có độ dưỡng ẩm cao hơn hoặc có thành phần bảo vệ môi tốt hơn.

Ngoài việc bạn nên chọn các loại son dưỡng ẩm có chỉ số SPF từ 15 trở lên, bạn nên ưu tiên các sản phẩm có chứa thành phần sáp ong, phenol hay petroleum jelly (hoặc loại tương tự là soft paraffin hay petrolatum) trong đầu danh sách các thành phần. Nếu môi bạn thuộc loại nhạy cảm và sự khô nứt khiến môi bạn bị đau, bạn nên chọn loại có các thành phần camphor hoặc menthol để làm dịu.

Khi môi bạn bị khô, bạn có thể thoải mái thoa son dưỡng liên tục để làm dịu các triệu chứng khó chịu. Nhưng khi tình trạng môi khô đã được giảm bớt, tốt nhất bạn cũng nên giảm bớt số lần thoa son dưỡng lên môi để cho lớp bảo vệ tự nhiên của môi có cơ hội được hoạt động. Và thời điểm dưỡng môi lý tưởng nhất vẫn là vào trước lúc ngủ, đặc biệt là nếu bạn là người thường hay há miệng khi ngủ.

Ngoài ra, bạn có thể không tin nhưng những nếp nhăn trên môi cũng có thể cho thấy làn da môi của bạn đang bị stress. Sự tác động có thể đến từ việc sử dụng son môi quá nhiều, quá thường xuyên, vì thói quen hút thuốc, vì tác động từ môi trường bên ngoài… Lúc này, bạn cần phải chăm sóc môi thường xuyên hơn.

Hàng ngày, trước khi đi ngủ, bạn nên massage môi nhẹ nhàng bằng bàn chải đánh răng siêu mềm sau khi đã tẩy trang, rửa mặt kĩ. Khoảng 1 – 2 lần mỗi tuần, bạn nên tẩy tế bào chết cho môi bằng các sản phẩm tẩy da chết dành riêng cho môi, hoặc bằng hỗn hợp đường cát và mật ong. Sau khi tẩy da chết, bạn nên dưỡng môi với dầu ô-liu, dầu dừa hoặc vitamin E. Chúng sẽ giúp thư giãn, bảo vệ và bổ sung độ ẩm cho da môi của bạn.

Dưới đây là 5 sản phẩm son dưỡng dù ra đời đã lâu nhưng vẫn chiếm được lòng tin của đông đảo giới fashionist nhờ tiện dụng và khả năng dưỡng ẩm siêu phàm của mình.

Maybelline Baby Lips

5 mẫu son dưỡng cháy hàng bất chấp thời gian - Ảnh 1.
Sản phẩm giá rẻ, dễ kiếm, tiện dụng nhưng vẫn có khả năng dưỡng ẩm tốt đồng thời đem lại lớp màu tươi tắn, trong suốt tự nhiên cho môi. Giá tham khảo: 52.000 đồng.

Mac Lip Conditioner

5 mẫu son dưỡng cháy hàng bất chấp thời gian - Ảnh 2.
Son dưỡng ẩm chuyên sâu, dễ dàng làm mềm vết nứt môi có sẵn và cho hiệu quả dưỡng ẩm đặc biệt lâu dài. Son không màu, dễ dùng làm son lót. Giá tham khảo: 1.000.000 đồng.

Elizabeth 8-Hour Cream Intensive Lip Repair Balm

5 mẫu son dưỡng cháy hàng bất chấp thời gian - Ảnh 3.
Son dưỡng đặc trị dành cho da môi nhạy cảm với tình trạng môi đã bị tác động nghiêm trọng. Thành phần tự nhiên nguyên chất. Giá tham khảo: 300.000 đồng (mini size).

Clinique Chubby Stick Moisturizing Lip Colour Balm

5 mẫu son dưỡng cháy hàng bất chấp thời gian - Ảnh 4.
Son dưỡng có màu, thiết kế nhỏ gọn, dễ mang theo. Mức độ dưỡng vừa phải nhưng bù lại cho màu lên nổi bật, trung thực, gần giống son lì. Giá tham khảo: 470.000 đồng.

Burt’s Bees Beeswax Lip Balm

5 mẫu son dưỡng cháy hàng bất chấp thời gian - Ảnh 5.
Son dưỡng với thành phần tự nhiên siêu dưỡng chất giúp làm mềm môi, trị nứt nẻ, giảm đau khi môi bị kích ứng. Giá tham khảo: 120.000 đồng.

Bức tượng Godzilla có "kích thước lớn như thật" đầu tiên trên thế giới đã được khánh thành ngày 8/10 tại công viên giải trí Nijigen no Mori trên đảo Awaji, Nhật Bản.

Godzilla là một quái vật khổng lồ có nguồn gốc từ Nhật Bản. Lần đầu tiên quái thú này xuất hiện là trong bộ phim Godzilla (1954) của Ishiro Honda. Ngay lập tức Godzilla trở thành nhân vật cực kì nổi tiếng và trở thành một biểu tượng văn hoá trên toàn thế giới.

Cái tên của nó được tạo ra từ hai âm ghép trong tiếng Nhật là Gorira có nghĩa là "khỉ đột" và Kujira có nghĩa là "cá voi" bởi vì nó khỏe như một con khỉ và to lớn như một con cá voi. Godzilla được lấy hình tượng là một con thằn lằn khổng lồ, cực kì đáng sợ với một cái đuôi dài và lớp gai cứng trên lưng. Nó xuất hiện như một thảm họa mà con người phải nhận vì những hành động của mình.

Theo quan niệm của người Nhật, Godzilla là hiện thân của thiên nhiên, đại diện cho cơn thịnh nộ của "mẹ Trái đất" dành cho loài Người. Nó cũng đặt ra một luận đề rất rõ ràng rằng: Nếu như chúng ta đối xử tốt với trái đất thì thiên nhiên sẽ che chở chúng ta, còn nếu chúng ta đối xử tàn tệ với trái đất thì thiên nhiên cũng sẽ là thế lực kết thúc số phận của loài người.

Bảo tàng Godzilla đầu tiên trên thế giới đã mở cửa - Ảnh 1.
Bảo tàng Godzilla đầu tiên trên thế giới đã mở cửa - Ảnh 2.
Mới đây bức tượng Godzilla có "kích thước lớn như thật" đầu tiên trên thế giới đã được khánh thành ngày 8/10 tại công viên giải trí Nijigen no Mori trên đảo Awaji, thuộc tỉnh Hyogo của Nhật Bản. Bức tượng có chiều dài khoảng 55 mét, rộng 25 mét và cao hơn 23 mét, thể hiện hình ảnh một con Godzilla đang gầm vang, trong khi một nửa cơ thể đã bị chôn vùi dưới lòng đất sau một cuộc tấn công.

Trước đó, bảo tàng quái thú Godzilla đầu tiên trên thế giới đã mở cửa vào ngày 31/8. Đến với điểm tham quan được đặt tên là "Godzilla Interception Operation Awaji" này, du khách có thể vào vai các nhà nghiên cứu, đi vào cơ thể của Godzilla thông qua một đường ống dẫn từ miệng của con vật này và thực hiện "nhiệm vụ" để ngăn con vật này sống dậy trở lại. Đáng chú ý hơn cả là chuyến đu dây xuyên qua miệng của bức tượng Godzilla khổng lồ đang há to hết sức cao gần 20 mét.

Bảo tàng Godzilla đầu tiên trên thế giới đã mở cửa - Ảnh 3.
Điểm tham quan này ban đầu được dự kiến sẽ mở cửa vào mùa Hè 2020, nhưng thời điểm này sau đó đã bị dời lại do đại dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19. Ông Yasuyuki Nambu - người điều hành công viên Nijigen no Mori cho biết: "Đây là thời tiết hoàn hảo để Godzilla - vốn là hiện thân của một vị thần thịnh nộ - xuất hiện. Chúng tôi muốn du khách biết đến đảo Awaji thông qua hình tượng Godzilla nổi tiếng toàn cầu này."

Các nhân vật và bối cảnh trong quá trình quay phim về Godzilla cũng sẽ được trưng bày trong một bảo tàng xây dựng tại công viên. Bảo tàng cho phép những người hâm mộ tận mắt chiêm ngưỡng các cảnh khác nhau trong bộ phim kinh điển Godzilla, cũng như các bộ đồ và tòa nhà được sử dụng trong các bộ phim Godzilla. Bên cạnh đó là hơn 80 mô hình khác nhau về loài quái vật đáng sợ này.

Bảo tàng Godzilla đầu tiên trên thế giới đã mở cửa - Ảnh 4.
Bảo tàng Godzilla đầu tiên trên thế giới đã mở cửa - Ảnh 5.

go

Bảo tàng Godzilla đầu tiên trên thế giới đã mở cửa - Ảnh 6.
Bảo tàng Godzilla đầu tiên trên thế giới đã mở cửa - Ảnh 7.
Bên cạnh đó công viên cung cấp dịch vụ trải nghiệm cho khách du lịch đóng vai trò là nhà khoa học tại Trung tâm Nghiên cứu Godzilla Awajishima Quốc gia, tìm cách đánh bại con quái vật thông qua "Chiến dịch đánh chặn Godzilla". Du khách đến đây còn được thưởng thức món cari Godzilla với nguyên liệu đặc trưng là hành tây nổi tiếng tại đảo Awaji. Giá vé là 3.800 yên đối với du khách từ 12 tuổi trở lên, 2.200 yên đối với trẻ từ 5 - 11 tuổi và miễn phí với trẻ từ 4 tuổi trở xuống. Vé của trẻ em bao gồm cả vé vào cửa xưởng thủ công của bảo tàng.

Bảo tàng Godzilla đầu tiên trên thế giới đã mở cửa - Ảnh 8.
Bảo tàng Godzilla đầu tiên trên thế giới đã mở cửa - Ảnh 9.
Người Nhật Bản yêu thích Godzilla đến nỗi vừa mới đây thôi, những bức tượng vàng mô phỏng quái vật được công ty Ginza Tanaka bày bán trong các cửa hàng của hãng với giá 150 triệu yen (1,48 triệu USD). Công ty kim hoàn nổi tiếng Nhật Bản đã sản xuất ra những chú Godzilla bằng vàng ròng cao 24cm, nặng 15kg có giá không hề rẻ, thế nhưng vẫn rất đông khách hàng đặt mua.

(Theo Kyodonews)

Gõ từ khóa và nhấn Enter