50% phụ nữ từ chối rời khỏi nhà nếu không có món đồ làm đẹp này
Ánh Linh
01/02/2021, 11:34
Các sản phẩm làm đẹp khác mà phụ nữ khăng khăng mang theo
Nhưng mặc dù những thứ bạn mang theo trong túi xách có thể thay đổi vì bạn cảm thấy chúng hơi phiền phức, thậm chí việc làm sạch chúng cũng mất thời gian, thì có một sản phẩm có thể nằm trong hơn một nửa số sản phẩm phụ nữ mang theo trong túi xách: son dưỡng môi. Tạp chí The List đã thăm dò ý kiến của 574 độc giả và 53,66% trong số họ nói rằng trong tất cả các sản phẩm làm đẹp, có nhiều khả năng, họ mang theo son dưỡng trước khi bước ra ngoài ‘’ thế giới’’.
Và cũng không có gì đáng ngạc nhiên! Dù là mùa nào đi chăng nữa thì việc dưỡng môi cũng rất cần thiết. Nắng hè bỏng rát? Son dưỡng môi. Gió mùa đông lạnh buốt? Son dưỡng môi. Tiết trời khô hanh của giao mùa- thu đông? Son dưỡng môi. Một cái nhìn mùa xuân tươi tắn? Son dưỡng môi. Nhưng cũng có những sản phẩm khác trong cuộc thăm dò của Tạp chí mà một số phụ nữ chỉ không thể làm được gì nếu không có chúng!
50% phụ nữ từ chối rời khỏi nhà nếu không có món đồ làm đẹp này - Ảnh 1.
Trong khi son dưỡng môi rõ ràng đã thống trị tuyệt đối, thì mascara là sản phẩm làm đẹp không thể bỏ qua tiếp theo được ưa chuộng nhất, giành được 22,13% phiếu bầu. Và tại sao không? Mascara là một giải pháp dễ dàng. Nó dễ dàng mang theo và nếu bạn có một lối sống năng động và đến phòng tập thể dục hoặc hồ bơi, đi bộ, bạn có thể dễ dàng chuốt lại và trông tươi tắn ngay sau đó. Tiếp theo, với 6,10% phiếu bầu là dầu gội khô. Thật chính xác! Sau một buổi chạy bộ hoặc một lớp học đạp xe, nếu bạn không có thời gian để gội đầu trong phòng thay đồ và hay đến tiệm, hãy lấy dầu gội khô ra khỏi túi, một giải pháp dễ dàng!Phổ biến thứ tư là giấy thấm dầu, với 5,4% số phiếu bầu. Vào một ngày hè ấm áp (hoặc đối với bất kỳ người nào có làn da dầu tự nhiên), giấy thấm dầu có thể là một biện pháp khắc phục nhanh chóng cần thiết để loại bỏ dầu thừa mà không làm ảnh hưởng đến lớp trang điểm bạn đã thoa trước đó. Sản phẩm cuối cùng không kém phần quan trọng là phấn phủ, với 4,7% số phiếu bầu. Chúng ta có thể có cảm giác rằng, trước đây, phấn phủ sẽ xếp ở vị trí cao trong danh sách ( vì hầu như mọi nữ chính trong phim đều bước với việc thoa lại lớp phấn trên mặt), nhưng đó chỉ là một yếu tố cũ hữu ích để hoàn thiện lại lớp trang điểm khi bạn đang di chuyển. Phần được hỏi của những người còn lại (46 phụ nữ, hay 8,01%) liệt kê câu trả lời là "khác", bao gồm một số sản phẩm khác.
Đọc thêm
Những chiếc túi xách đến từ châu Á "đốn tim" Gen Z
Các thương hiệu túi xách “quiet luxury” và nhãn hàng ngách từ châu Á đang mang đến bản sắc và sự đổi mới với mức giá mà các đối thủ châu Âu khó lòng cạnh tranh…
Thừa cân ở trẻ em báo động xu hướng thực phẩm kém lành mạnh
Báo cáo mới đây của UNICEF cho thấy, tỷ lệ trẻ em thừa cân và béo phì ở Đông Á và Thái Bình Dương đã tăng hơn gấp đôi trong hai thập kỷ qua, với hơn 113 triệu trẻ em và thanh thiếu niên hiện đang bị ảnh hưởng…
Kích cầu thị trường trong nước bằng hàng Việt
Cùng với các giải pháp đẩy mạnh xuất khẩu thì sức mua nội địa trở thành một trong những động lực then chốt giữ ổn định tăng trưởng. Chính phủ đã chỉ đạo xây dựng đề án kích cầu thị trường trong nước, trọng tâm là nâng cao tỷ trọng hàng Việt…
"RichTok" - khi top 1% người giàu châu Á dùng TikTok
Đối với các thương hiệu xa xỉ, làn sóng mới của các người có ảnh hưởng - influencer châu Á giàu có, sở hữu tài sản ròng cao mang lại những thông tin hữu ích về tệp người tiêu dùng siêu giàu này…
Chiến lược “câu giờ” đem lại thành công cho ca bệnh hiếm
Một ca bệnh hiếm gặp trong lịch sử y khoa vừa được điều trị thành công tại bệnh viện Việt Nam, sau đó được đăng tải trên European Heart Journal – Case Reports, tạp chí y khoa thuộc Hội Tim mạch châu Âu (ESC)…
Sáu giải pháp phát triển nhanh và bền vững ngành năng lượng
Việt Nam đang đứng trước cơ hội lớn để phát triển năng lượng xanh, sạch nhằm đảm bảo an ninh năng lượng và phát triển bền vững. Ông Nguyễn Ngọc Trung chia sẻ với Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy về sáu giải pháp để phát triển nhanh và bền vững ngành năng lượng nói chung và các nguồn năng lượng tái tạo, năng lượng mới nói riêng…
Nhân lực là “chìa khóa” phát triển điện hạt nhân thành công và hiệu quả
Trao đổi với Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy, TS. Trần Chí Thành, Viện trưởng Viện Năng lượng nguyên tử Việt Nam, nhấn mạnh vấn đề quan trọng nhất khi phát triển điện hạt nhân ở Việt Nam là nguồn nhân lực, xây dựng năng lực, đào tạo nhân lực giỏi để tham gia vào triển khai, vận hành dự án...
Phát triển năng lượng tái tạo, xanh, sạch: Nền tảng cho tăng trưởng kinh tế trong dài hạn
Quốc hội đã chốt chỉ tiêu tăng trưởng kinh tế 8% cho năm 2025 và tăng trưởng hai chữ số cho giai đoạn 2026 – 2030. Để đạt được mục tiêu này, một trong những nguồn lực có tính nền tảng và huyết mạch chính là điện năng và các nguồn năng lượng xanh, sạch…
Nhà đầu tư điện gió ngoài khơi tại Việt Nam vẫn đang ‘mò mẫm trong bóng tối’
Trả lời VnEconomy bên lề Diễn đàn năng lượng xanh Việt Nam 2025, đại diện doanh nghiệp đầu tư năng lượng tái tạo nhận định rằng Chính phủ cần nhanh chóng ban hành các thủ tục và quy trình pháp lý nếu muốn nhà đầu tư nước ngoài rót vốn vào các dự án điện gió ngoài khơi của Việt Nam...
Tìm lộ trình hợp lý nhất cho năng lượng xanh tại Việt Nam
Chiều 31/3, tại Hà Nội, Hội Khoa học Kinh tế Việt Nam, Hiệp hội Năng lượng sạch Việt Nam chủ trì, phối hợp với Tạp chí Kinh tế Việt Nam tổ chức Diễn đàn Năng lượng Việt Nam 2025 với chủ đề: “Năng lượng xanh, sạch kiến tạo kỷ nguyên kinh tế mới - Giải pháp thúc đẩy phát triển nhanh các nguồn năng lượng mới”...
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán),
có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu).
Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: