BST Thu – Đông 2021 của Dolce & Gabbana: những đứa trẻ công nghệ

Minh Nguyệt

02/03/2021, 14:38

VnEconomy

Dolce & Gabbana vừa mới trình làng một hướng đi mới táo bạo với bộ sưu tập mùa thu năm 2021 nhằm mục đích thu hút giới mộ điệu ‘Gen Z’ khó nắm bắt. Một sự khởi đầu đáng chú ý từ các nhà thiết kế Domenico Dolce và thương hiệu nổi tiếng của Stefano Gabbana, một giấc mơ gây sốt với những trang phục màu kẹo ngọt, cà vạt in graffiti với màu nhuộm, và vô số loại kính thợ lặn óng ánh.

Bộ sưu tập lấy cảm hứng từ trí tuệ nhân tạo và người máy, đồng thời có sự xuất hiện của một robot do Istituto tạo ra trên sàn catwalk. "Điều quan trọng nhất của công nghệ là con người," Gabbana nói trong một cuộc phỏng vấn sau chương trình. "Con người tạo ra công nghệ."Mặc dù bộ sưu tập không giống với phong cách thông thường của thương hiệu gồm các sản phẩm theo phong cách boudoir, các bản in hoa tinh tế và ren đen lãng mạn, nhưng vẫn còn khá nhiều các trang phục mang dấu ấn nhà D&G. Từ những chiếc áo phông được cắt may đẹp mắt có in dòng chữ '90 FASHION' và '90 SUPERMODELS' kết hợp với những chiếc váy ngắn kiểu minijuyp, cho đến những chiếc áo nịt ngực đính pha lê quá khổ được kết hợp với quần jean túi hộp phong cách thập niên 90 và găng tay opera…

BST Thu – Đông 2021 của Dolce & Gabbana: những đứa trẻ công nghệ - Ảnh 1.
BST Thu – Đông 2021 của Dolce & Gabbana: những đứa trẻ công nghệ - Ảnh 1.
BST Thu – Đông 2021 của Dolce & Gabbana: những đứa trẻ công nghệ - Ảnh 2.
BST Thu – Đông 2021 của Dolce & Gabbana: những đứa trẻ công nghệ - Ảnh 2.
BST Thu – Đông 2021 của Dolce & Gabbana: những đứa trẻ công nghệ - Ảnh 3.
BST Thu – Đông 2021 của Dolce & Gabbana: những đứa trẻ công nghệ - Ảnh 3.
BST Thu – Đông 2021 của Dolce & Gabbana: những đứa trẻ công nghệ - Ảnh 4.
BST Thu – Đông 2021 của Dolce & Gabbana: những đứa trẻ công nghệ - Ảnh 4.
BST Thu – Đông 2021 của Dolce & Gabbana: những đứa trẻ công nghệ - Ảnh 5.
BST Thu – Đông 2021 của Dolce & Gabbana: những đứa trẻ công nghệ - Ảnh 5.

Những ai lần đầu tiên yêu Dolce & Gabbana vào đầu những năm 90 chắc sẽ tìm thấy bản thân mình trong bộ sưu tập — bất chấp những âm hưởng của công nghệ và tương lai — bởi những trang phục được trình diễn kia tràn đầy hoài niệm. Theo nghĩa đó, bộ sưu tâm Thu – Đông 2021 có thể sẽ giữ chân được cơ số khách hàng trung thành của thương hiệu, ngay cả khi nó dường như được tạo ra cho thế hệ trẻ. Sau 36 năm kinh doanh, Dolce và Gabbana đã cho thấy một khả năng vượt trội trong việc thích ứng với tệp khách hàng đang thay đổi của họ. Họ tạo ra sự cổ điển trong lúc nắm bắt xu hướng của tương lai.

BST Thu – Đông 2021 của Dolce & Gabbana: những đứa trẻ công nghệ - Ảnh 6.
BST Thu – Đông 2021 của Dolce & Gabbana: những đứa trẻ công nghệ - Ảnh 6.
BST Thu – Đông 2021 của Dolce & Gabbana: những đứa trẻ công nghệ - Ảnh 7.
BST Thu – Đông 2021 của Dolce & Gabbana: những đứa trẻ công nghệ - Ảnh 7.
BST Thu – Đông 2021 của Dolce & Gabbana: những đứa trẻ công nghệ - Ảnh 8.
BST Thu – Đông 2021 của Dolce & Gabbana: những đứa trẻ công nghệ - Ảnh 8.
BST Thu – Đông 2021 của Dolce & Gabbana: những đứa trẻ công nghệ - Ảnh 9.
BST Thu – Đông 2021 của Dolce & Gabbana: những đứa trẻ công nghệ - Ảnh 9.
BST Thu – Đông 2021 của Dolce & Gabbana: những đứa trẻ công nghệ - Ảnh 10.
BST Thu – Đông 2021 của Dolce & Gabbana: những đứa trẻ công nghệ - Ảnh 10.

Trong tác phẩm nổi tiếng "Barbie Girl" từ năm 1997, nhóm nhạc Aqua đã hát về một cuộc sống với sự thịnh hành của Internet. Với những ca từ như "trí tưởng tượng, cuộc sống là do bạn sáng tạo", thực tế MV của Aqua giống như là tiền thân của truyền thông xã hội và những app ứng dụng kỳ lạ. Gần 25 năm sau, các nhà thiết kế đã tạo ra bộ sưu tập này là để dành cho các e-girl / e-boy của TikTok và những app chụp hình...

Và như thế, show trình diễn chính là nơi những đứa trẻ thế hệ công nghệ cao ngày nay thể hiện nỗi nhớ về kỷ nguyên thời trang mà chúng chưa từng trải qua. Trên thực tế, các nhà thiết kế đã sử dụng sự tiến hóa của công nghệ để phát triển các loại vải thực, có phom dáng 3D mang hình ảnh của thực tế ảo vào thế giới vật chất, có cả những biến thể của len ​​với nhựa và vải từ thực vật. 

BST Thu – Đông 2021 của Dolce & Gabbana: những đứa trẻ công nghệ - Ảnh 11.
BST Thu – Đông 2021 của Dolce & Gabbana: những đứa trẻ công nghệ - Ảnh 11.
BST Thu – Đông 2021 của Dolce & Gabbana: những đứa trẻ công nghệ - Ảnh 12.
BST Thu – Đông 2021 của Dolce & Gabbana: những đứa trẻ công nghệ - Ảnh 12.
BST Thu – Đông 2021 của Dolce & Gabbana: những đứa trẻ công nghệ - Ảnh 13.
BST Thu – Đông 2021 của Dolce & Gabbana: những đứa trẻ công nghệ - Ảnh 13.
BST Thu – Đông 2021 của Dolce & Gabbana: những đứa trẻ công nghệ - Ảnh 14.
BST Thu – Đông 2021 của Dolce & Gabbana: những đứa trẻ công nghệ - Ảnh 14.
BST Thu – Đông 2021 của Dolce & Gabbana: những đứa trẻ công nghệ - Ảnh 15.
BST Thu – Đông 2021 của Dolce & Gabbana: những đứa trẻ công nghệ - Ảnh 15.

Ví dụ như một chiếc áo khoác vải bố đã được số hóa thông qua những mảnh ghép lấp lánh trông giống như những điểm ảnh; hay một chiếc váy được quấn trong những chiếc vòng cổ quý phái như những sợi dây. Người mẫu đeo kính che mặt trong suốt: thế giới mãi mãi được nhìn thấy qua bộ lọc. Hay những bộ đồ như hi hành gia kết hợp với khẩu trang cho thời kỳ giãn cách xã hội…Như Gabbana đã nói, "Chúng tôi đã cố gắng làm những điều thử nghiệm. Có thể nó không ổn ngay bây giờ; có lẽ nó sẽ ổn trong thời gian hai hoặc ba năm. Nhưng đó là phản ánh của chúng tôi về ngày hôm nay. "

Đọc thêm

Dòng sự kiện

Bài viết mới nhất

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Sáng kiến Diễn đàn thường niên Kinh tế mới Việt Nam (VNEF) đã được khởi xướng và tổ chức thành công từ năm 2023. VNEF 2025 (lần thứ 3) có chủ đề: "Sức bật kinh tế Việt Nam: từ nội lực tới chuỗi giá trị toàn cầu".

Bài viết mới nhất

Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Khởi xướng từ năm 2003, chương trình THƯƠNG HIỆU MẠNH VIỆT NAM đã trở thành sự kiện thường niên lớn nhất do Tạp chí Kinh tế Việt Nam – VnEconomy – Vietnam Economic Times tổ chức, dành cho cộng đồng các Doanh nghiệp Việt Nam.

Bài viết mới nhất

VnEconomy Interactive

VnEconomy Interactive

Interactive là một sản phẩm báo chí mới của VnEconomy vừa được ra mắt bạn đọc từ đầu tháng 3/2023 đã gây ấn tượng mạnh với độc giả bởi sự mới lạ, độc đáo. Đây cũng là sản phẩm độc quyền chỉ có trên VnEconomy.

Bài viết mới nhất

Trợ lý thông tin kinh tế Askonomy - Asko Platform

Trợ lý thông tin kinh tế Askonomy - Asko Platform

Trong kỷ nguyên trí tuệ nhân tạo, đặc biệt là generative AI, phát triển mạnh mẽ, Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy đã tiên phong ứng dụng công nghê để mang đến trải nghiệm thông tin đột phá với chatbot AI Askonomy...

Bài viết mới nhất

Công nghệ lượng tử là tương lai

Công nghệ lượng tử là tương lai

Các ngân hàng trung ương đang nắm nhiều vàng hơn trái phiếu chính phủ Mỹ

Các ngân hàng trung ương đang nắm nhiều vàng hơn trái phiếu chính phủ Mỹ

Vinh danh 10 doanh nhân Việt Nam tiêu biểu
Hành trình Đất nước Đổi mới - Hội nhập - Vươn tầm

Vinh danh 10 doanh nhân Việt Nam tiêu biểu Hành trình Đất nước Đổi mới - Hội nhập - Vươn tầm

Asko AI Platform

Askonomy AI

...

icon

Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?

Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính:

VnEconomy