BST Thu – Đông 2021 của Dolce & Gabbana: những đứa trẻ công nghệ
Minh Nguyệt
02/03/2021, 14:38
Dolce & Gabbana vừa mới trình làng một hướng đi mới táo bạo với bộ sưu tập mùa thu năm 2021 nhằm mục đích thu hút giới mộ điệu ‘Gen Z’ khó nắm bắt. Một sự khởi đầu đáng chú ý từ các nhà thiết kế Domenico Dolce và thương hiệu nổi tiếng của Stefano Gabbana, một giấc mơ gây sốt với những trang phục màu kẹo ngọt, cà vạt in graffiti với màu nhuộm, và vô số loại kính thợ lặn óng ánh.
Bộ sưu tập lấy cảm hứng từ trí tuệ nhân tạo và người máy, đồng thời có sự xuất hiện của một robot do Istituto tạo ra trên sàn catwalk. "Điều quan trọng nhất của công nghệ là con người," Gabbana nói trong một cuộc phỏng vấn sau chương trình. "Con người tạo ra công nghệ."Mặc dù bộ sưu tập không giống với phong cách thông thường của thương hiệu gồm các sản phẩm theo phong cách boudoir, các bản in hoa tinh tế và ren đen lãng mạn, nhưng vẫn còn khá nhiều các trang phục mang dấu ấn nhà D&G. Từ những chiếc áo phông được cắt may đẹp mắt có in dòng chữ '90 FASHION' và '90 SUPERMODELS' kết hợp với những chiếc váy ngắn kiểu minijuyp, cho đến những chiếc áo nịt ngực đính pha lê quá khổ được kết hợp với quần jean túi hộp phong cách thập niên 90 và găng tay opera…
BST Thu – Đông 2021 của Dolce & Gabbana: những đứa trẻ công nghệ - Ảnh 1.BST Thu – Đông 2021 của Dolce & Gabbana: những đứa trẻ công nghệ - Ảnh 2.BST Thu – Đông 2021 của Dolce & Gabbana: những đứa trẻ công nghệ - Ảnh 3.BST Thu – Đông 2021 của Dolce & Gabbana: những đứa trẻ công nghệ - Ảnh 4.BST Thu – Đông 2021 của Dolce & Gabbana: những đứa trẻ công nghệ - Ảnh 5.
Những ai lần đầu tiên yêu Dolce & Gabbana vào đầu những năm 90 chắc sẽ tìm thấy bản thân mình trong bộ sưu tập — bất chấp những âm hưởng của công nghệ và tương lai — bởi những trang phục được trình diễn kia tràn đầy hoài niệm. Theo nghĩa đó, bộ sưu tâm Thu – Đông 2021 có thể sẽ giữ chân được cơ số khách hàng trung thành của thương hiệu, ngay cả khi nó dường như được tạo ra cho thế hệ trẻ. Sau 36 năm kinh doanh, Dolce và Gabbana đã cho thấy một khả năng vượt trội trong việc thích ứng với tệp khách hàng đang thay đổi của họ. Họ tạo ra sự cổ điển trong lúc nắm bắt xu hướng của tương lai.
BST Thu – Đông 2021 của Dolce & Gabbana: những đứa trẻ công nghệ - Ảnh 6.BST Thu – Đông 2021 của Dolce & Gabbana: những đứa trẻ công nghệ - Ảnh 7.BST Thu – Đông 2021 của Dolce & Gabbana: những đứa trẻ công nghệ - Ảnh 8.BST Thu – Đông 2021 của Dolce & Gabbana: những đứa trẻ công nghệ - Ảnh 9.BST Thu – Đông 2021 của Dolce & Gabbana: những đứa trẻ công nghệ - Ảnh 10.
Trong tác phẩm nổi tiếng "Barbie Girl" từ năm 1997, nhóm nhạc Aqua đã hát về một cuộc sống với sự thịnh hành của Internet. Với những ca từ như "trí tưởng tượng, cuộc sống là do bạn sáng tạo", thực tế MV của Aqua giống như là tiền thân của truyền thông xã hội và những app ứng dụng kỳ lạ. Gần 25 năm sau, các nhà thiết kế đã tạo ra bộ sưu tập này là để dành cho các e-girl / e-boy của TikTok và những app chụp hình...
Và như thế, show trình diễn chính là nơi những đứa trẻ thế hệ công nghệ cao ngày nay thể hiện nỗi nhớ về kỷ nguyên thời trang mà chúng chưa từng trải qua. Trên thực tế, các nhà thiết kế đã sử dụng sự tiến hóa của công nghệ để phát triển các loại vải thực, có phom dáng 3D mang hình ảnh của thực tế ảo vào thế giới vật chất, có cả những biến thể của len với nhựa và vải từ thực vật.
BST Thu – Đông 2021 của Dolce & Gabbana: những đứa trẻ công nghệ - Ảnh 11.BST Thu – Đông 2021 của Dolce & Gabbana: những đứa trẻ công nghệ - Ảnh 12.BST Thu – Đông 2021 của Dolce & Gabbana: những đứa trẻ công nghệ - Ảnh 13.BST Thu – Đông 2021 của Dolce & Gabbana: những đứa trẻ công nghệ - Ảnh 14.BST Thu – Đông 2021 của Dolce & Gabbana: những đứa trẻ công nghệ - Ảnh 15.
Ví dụ như một chiếc áo khoác vải bố đã được số hóa thông qua những mảnh ghép lấp lánh trông giống như những điểm ảnh; hay một chiếc váy được quấn trong những chiếc vòng cổ quý phái như những sợi dây. Người mẫu đeo kính che mặt trong suốt: thế giới mãi mãi được nhìn thấy qua bộ lọc. Hay những bộ đồ như hi hành gia kết hợp với khẩu trang cho thời kỳ giãn cách xã hội…Như Gabbana đã nói, "Chúng tôi đã cố gắng làm những điều thử nghiệm. Có thể nó không ổn ngay bây giờ; có lẽ nó sẽ ổn trong thời gian hai hoặc ba năm. Nhưng đó là phản ánh của chúng tôi về ngày hôm nay. "
Đọc thêm
Hàng hiệu đã qua sử dụng ở Trung Quốc tăng trưởng “nóng”
Thị trường bán lại đang sôi động hơn bao giờ hết khi những e ngại về hàng hiệu đã qua sử dụng của người tiêu dùng Trung Quốc dần phai nhạt. Cùng với đó là mối quan tâm đến tính bền vững và nền kinh tế đang chậm lại...
250 gian hàng sản phẩm OCOP góp mặt tại Ninh Bình
Tối 15/9, tại Trung tâm Thể thao 1, Hội chợ Công thương vùng Đồng bằng sông Hồng – Ninh Bình 2025 đã chính thức khai mạc. Sự kiện quy tụ hàng trăm doanh nghiệp, hợp tác xã trong và ngoài tỉnh, trở thành điểm hẹn xúc tiến thương mại, đầu tư và quảng bá sản phẩm đặc trưng của các địa phương...
Những chiếc túi xách đến từ châu Á "đốn tim" Gen Z
Các thương hiệu túi xách “quiet luxury” và nhãn hàng ngách từ châu Á đang mang đến bản sắc và sự đổi mới với mức giá mà các đối thủ châu Âu khó lòng cạnh tranh…
Thừa cân ở trẻ em báo động xu hướng thực phẩm kém lành mạnh
Báo cáo mới đây của UNICEF cho thấy, tỷ lệ trẻ em thừa cân và béo phì ở Đông Á và Thái Bình Dương đã tăng hơn gấp đôi trong hai thập kỷ qua, với hơn 113 triệu trẻ em và thanh thiếu niên hiện đang bị ảnh hưởng…
Kích cầu thị trường trong nước bằng hàng Việt
Cùng với các giải pháp đẩy mạnh xuất khẩu thì sức mua nội địa trở thành một trong những động lực then chốt giữ ổn định tăng trưởng. Chính phủ đã chỉ đạo xây dựng đề án kích cầu thị trường trong nước, trọng tâm là nâng cao tỷ trọng hàng Việt…
Sáu giải pháp phát triển nhanh và bền vững ngành năng lượng
Việt Nam đang đứng trước cơ hội lớn để phát triển năng lượng xanh, sạch nhằm đảm bảo an ninh năng lượng và phát triển bền vững. Ông Nguyễn Ngọc Trung chia sẻ với Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy về sáu giải pháp để phát triển nhanh và bền vững ngành năng lượng nói chung và các nguồn năng lượng tái tạo, năng lượng mới nói riêng…
Nhân lực là “chìa khóa” phát triển điện hạt nhân thành công và hiệu quả
Trao đổi với Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy, TS. Trần Chí Thành, Viện trưởng Viện Năng lượng nguyên tử Việt Nam, nhấn mạnh vấn đề quan trọng nhất khi phát triển điện hạt nhân ở Việt Nam là nguồn nhân lực, xây dựng năng lực, đào tạo nhân lực giỏi để tham gia vào triển khai, vận hành dự án...
Phát triển năng lượng tái tạo, xanh, sạch: Nền tảng cho tăng trưởng kinh tế trong dài hạn
Quốc hội đã chốt chỉ tiêu tăng trưởng kinh tế 8% cho năm 2025 và tăng trưởng hai chữ số cho giai đoạn 2026 – 2030. Để đạt được mục tiêu này, một trong những nguồn lực có tính nền tảng và huyết mạch chính là điện năng và các nguồn năng lượng xanh, sạch…
Nhà đầu tư điện gió ngoài khơi tại Việt Nam vẫn đang ‘mò mẫm trong bóng tối’
Trả lời VnEconomy bên lề Diễn đàn năng lượng xanh Việt Nam 2025, đại diện doanh nghiệp đầu tư năng lượng tái tạo nhận định rằng Chính phủ cần nhanh chóng ban hành các thủ tục và quy trình pháp lý nếu muốn nhà đầu tư nước ngoài rót vốn vào các dự án điện gió ngoài khơi của Việt Nam...
Tìm lộ trình hợp lý nhất cho năng lượng xanh tại Việt Nam
Chiều 31/3, tại Hà Nội, Hội Khoa học Kinh tế Việt Nam, Hiệp hội Năng lượng sạch Việt Nam chủ trì, phối hợp với Tạp chí Kinh tế Việt Nam tổ chức Diễn đàn Năng lượng Việt Nam 2025 với chủ đề: “Năng lượng xanh, sạch kiến tạo kỷ nguyên kinh tế mới - Giải pháp thúc đẩy phát triển nhanh các nguồn năng lượng mới”...
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán),
có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu).
Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: