Chưa bao giờ nằm trong top 5 xu hướng nổi bật nhất nhưng phong cách thời trang nhà binh dường như là một nét chấm phá đặc biệt trong mỗi mùa thu đông.

Không dành cho đám đông mà chỉ hướng đến những cô nàng cá tính, sành sỏi. Từ New York tới London, từ Milan đến Paris, những bộ trang phục theo tinh thần quân đội không gây ồn ào, không tràn ngập sàn catwalk nhưng vẫn tạo được sức lôi cuốn mạnh mẽ, như những nốt trầm ấm áp trong bản hòa tấu đa sắc.

Không hẹn mà gặp, các nhà thiết kế đều coi phong cách nhà binh như một nguồn cảm hứng để ứng dụng có chừng mực vào các thiết kế của mình. Chính điều này đã làm giới phê bình phải kinh ngạc và họ đã quả quyết trong các bài viết của mình rằng "thời trang quân đội không hề biến mất, nó vẫn hiện hữu, vẫn là một xu hướng nóng bỏng và xứng đáng nhận được sự yêu mến của công chúng".

Thử phá cách với thời trang nhà binh - Ảnh 1.
Thử phá cách với thời trang nhà binh - Ảnh 2.
Thử phá cách với thời trang nhà binh - Ảnh 3.
Thử phá cách với thời trang nhà binh - Ảnh 4.
Cũng phải nói thêm rằng, thời trang nhà binh ngày càng trở nên thời thượng hơn. Vẫn giữ nguyên được nét khỏe khoắn và những nét đặc trưng cơ bản, nhưng việc ứng dụng chừng mực tinh thần quân đội vào các thiết kế đã khiến chúng trở nên mềm mại hơn, dễ phối ghép với các trang phục cũng như phụ kiện khác. Nét táo bạo đã bớt hẳn đi, gam màu xanh – xám – đen cơ bản cũng được biến tấu nhiều để dễ dàng "hòa đồng" với các màu sắc khác, tạo nên sự nền nã, đáp ứng được nhu cầu thẩm mỹ của đại bộ phận khách hàng.

Thử phá cách với thời trang nhà binh - Ảnh 5.
Thử phá cách với thời trang nhà binh - Ảnh 6.
Thử phá cách với thời trang nhà binh - Ảnh 7.
Thử phá cách với thời trang nhà binh - Ảnh 8.
Một khi đã "quyết tâm" theo đuổi phong cách thời trang quân đội, việc làm sao cho trang phục tôn lên đúng tính cách của mình nhất, đơn giản chỉ là một vài mẹo nhỏ ở người mặc. Nếu việc đóng nguyên một "cây" nhà binh từ áo, quần, mũ, khăn cho đến giày khiến bạn cảm thấy bị quá đà thì hãy chỉ điểm xuyết bằng một chiếc áo khoác nhẹ mang cảm hứng nhà binh ở bên ngoài, một chiếc thắt lưng mang hơi hướng xu thế này lên váy hoặc diện một mini juyp đậm chất binh. Chỉ cần vậy thôi, bạn đã trở thành một cô nàng sành điệu trong mùa Thu Đông năm nay rồi.

Thử phá cách với thời trang nhà binh - Ảnh 9.
Thử phá cách với thời trang nhà binh - Ảnh 10.
Thử phá cách với thời trang nhà binh - Ảnh 11.
Thử phá cách với thời trang nhà binh - Ảnh 12.
Vì thế, đến mùa Thu Đông năm nay, sẽ thật sai lầm nếu ai đó vẫn nghĩ rằng, thời trang phong cách quân đội chỉ dành cho những cô nàng cá tính, yêu vẻ đẹp bụi bặm hoặc đôi chút khác người. Bởi giờ đây, ai cũng có thể diện được thời trang quân đội, theo cách riêng của mình.

Covid-19 là thách thức nhưng cũng là cơ hội cho các doanh nghiệp cũng như người lãnh đạo nhìn lại và thay đổi, để phù hợp với thời đại 4.0.

Trong bối cảnh nền kinh thương Việt Nam đang dần đáp ứng với trạng thái "bình thường mới", việc các nhà quản trị doanh nghiệp cần tiếp tục có chiến lược duy trì cắt giảm chi phí hiệu quả, chuyển hướng đầu tư sang những giá trị giúp tăng trưởng và phát triển nhân tài theo những phương pháp mới trong thời đại 4.0 được coi là những bước đi quan trọng trong giai đoạn này. Đây cũng chính là những chủ đề trọng tâm đã được các chuyên gia thảo luận tại Hội thảo "Năng lực lãnh đạo trong trạng thái bình thường mới" diễn ra vào sáng ngày 12/11/2020 tại Hà Nội.

Tại hội thảo, những giải pháp và bài học về việc dẫn dắt doanh nghiệp vượt qua giai đoạn khủng hoảng đã được các chuyên gia đầu ngành đến từ các tập đoàn lớn như Samsung Việt Nam, MB Bank, MVV Academy chia sẻ một cách chuyên sâu nhất. Một số chủ đề chính được đề cập tại hội thảo như Lãnh đạo trong thời kỳ Covid và VUCA, điều kiện để phát triển nhân tài trong tương lai, góc nhìn mới về đào tạo và quản trị nhân lực trong kỷ nguyên số…đã thu hút sự quan tâm và chia sẻ của các khách mời.

Con người là nhân tố quan trọng nhất để thích ứng trạng thái bình thường mới - Ảnh 1.

Ông Sung Geun Park, Phó Tổng Giám Đốc phụ trách đối ngoại của Tổ hợp Samsung Việt Nam

Trong phần chia sẻ của mình về Chiến lược Đào tạo & Phát triển (L&D) của tập đoàn Samsung, Ông Sung Geun Park, Phó Tổng Giám Đốc phụ trách đối ngoại của Tổ hợp Samsung Việt Nam nhấn mạnh "Thực thể có thể vượt qua khủng hoảng và gây dựng nên thành quả chính là Con Người. Mặc dù mỗi quốc gia mỗi doanh nghiệp theo đuổi thành quả và văn hóa khác nhau nhưng đều giống nhau ở việc coi trọng nhân tố con người".

Về nội dung Lãnh Đạo Thời Covid và VUCA, Ông Nguyễn Thanh Sơn, Chủ tịch Học viện MVV cho biết: "Khi xảy ra Covid-19 hay doanh nghiệp rơi vào tình trạng biến động thì việc xây dựng kế hoạch kinh doanh liên tục là điều quan trọng mà các doanh nghiệp cần phải thực hiện, trong đó tập trung vào các hoạt động như đảm bảo sức khỏe cho đội ngũ nhân viên; thay đổi hình thức tổ chức đào tạo, kế hoạch chăm sóc khách hàng; kế hoạch cắt giảm chi phí; củng cố lại sản phẩm dịch vụ lên kế hoạch cho giai đoạn phục hồi.

Con người là nhân tố quan trọng nhất để thích ứng trạng thái bình thường mới - Ảnh 2.

Bà Trần Thị Bảo Quế - Thành viên Ban điều hành Ngân Hàng Quân Đội - Mb Bank

Yếu tố "Con người" luôn là trọng tâm của phát triển bền vững, điều này đã được nhấn mạnh hơn nữa trong phần chia sẻ của bà Trần Thị Bảo Quế - Thành viên Ban điều hành Ngân Hàng Quân Đội - Mb Bank với chủ đề "Quản trị nhân sự 4.0 - kinh nghiệm thực tế tại MB". Thế giới vẫn đang thay đổi nhanh chóng với vô vàn tác động đến lực lượng lao động nhưng tại MB Bank 3 vấn đề cốt lõi đã giúp tổ chức xây dựng, phát triển và duy trì được một tập thể vững mạnh đó chính là Quản trị hiệu quả động lực mềm, tính đa dạng và năng lực thực thi của đội ngũ nhân sự, chị Quế chia sẻ.

Cũng trong khuôn khổ của Hội thảo, Samsung Multicampus – công ty đào tạo và tư vấn L&D, trực thuộc tập đoàn Samsung và Học viện Doanh nhân MVV đã ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược trong việc hỗ trợ nâng cao năng lực nguồn nhân sự cho cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam.

Gõ từ khóa và nhấn Enter