Tham dự giải có khoảng từ 60 - 100 phi công dù lượn và khoảng 17 phi công và kỹ thuật viên điều khiển Khinh khí cầu của Việt Nam và quốc tế.

Sáng 24/12, Giải dù lượn đường trường Putaleng mở rộng năm 2020 (Putaleng XC open 2020) và Hoạt động khinh khí cầu đã chính thức khai mạc tại tỉnh Lai Châu. Đây là cơ hội để tuyên truyền, quảng bá, giới thiệu những giá trị văn hóa đặc sắc hấp dẫn, giá trị nổi bật về thiên nhiên, văn hóa, con người Lai Châu tới đông đảo nhân dân, du khách trong nước và quốc tế.

Putaleng là ngọn núi nằm ở địa phận xã Tả Lèng, huyện Tam Đường, tỉnh Lai Châu. Với độ cao 3.049m so với mực nước biển. Putaleng được biết đến là ngọn núi cao thứ 2 của Đông Dương, chỉ sau Fansipan (Lào Cai).

Giải dù lượn Putaleng XC open 2020 cũng thể hiện Lai Châu là điểm đến an toàn, hấp dẫn, thân thiện, qua đó kích cầu du lịch, thu hút các nhà đầu tư tạo sự bứt phá mới cho du lịch tỉnh trong xu thế phát triển của du lịch Việt Nam hiện nay.

Ngoài ra, Putaleng XC open 2020 cũng giúp tạo mối liên kết phát triển du lịch bền vững giữa các địa phương trong cả nước, tạo cơ hội để các doanh nghiệp lữ hành tìm hiểu, mở rộng thị trường, xây dựng các tour du lịch mới giới thiệu đến du khách. Đồng thời, thông qua sự kiện sẽ giúp nâng cao nhận thức, trách nhiệm của các cấp, các ngành và đồng bào các dân tộc trong việc giữ gìn, bảo tồn bản sắc văn hóa dân tộc, tài nguyên thiên nhiên để phát triển du lịch.

Đến Lai Châu khai mạc giải dù lượn và ngắm khinh khí cầu - Ảnh 1.
Đến Lai Châu khai mạc giải dù lượn và ngắm khinh khí cầu - Ảnh 2.
Đến Lai Châu khai mạc giải dù lượn và ngắm khinh khí cầu - Ảnh 3.
Đến Lai Châu khai mạc giải dù lượn và ngắm khinh khí cầu - Ảnh 4.
Giải được giới chuyên môn đánh giá cao và để lại ấn tượng khó phai mờ, góp phần xây dựng Lai Châu thành điểm bay Dù lượn Quốc gia, nhằm thu hút nhiều phi công dù lượn Việt Nam và quốc tế đến tham gia thường xuyên các hoạt động dù lượn trên địa bàn tỉnh Lai Châu.

Bên cạnh đó, đây cũng năm đầu đầu tiên tỉnh Lai Châu tổ chức hoạt động khinh khí cầu, hứa hẹn mang đến những trải nghiệm tuyệt vời chưa từng có, giúp du khách ghi lại kỷ niệm đáng nhớ về lễ hội hoành tráng, quy tụ những chiếc khinh khí cầu đa sắc màu, độc nhất vô nhị ngay giữa lòng thành phố. Bay khinh khí cầu và chiêm ngưỡng vẻ đẹp của lễ hội hoa đăng rực rỡ, một Lai Châu  hiện lên thật khác biệt khi ngắm nhìn từ độ cao 50 m.

Đến Lai Châu khai mạc giải dù lượn và ngắm khinh khí cầu - Ảnh 5.
Đến Lai Châu khai mạc giải dù lượn và ngắm khinh khí cầu - Ảnh 6.
Đến Lai Châu khai mạc giải dù lượn và ngắm khinh khí cầu - Ảnh 7.
Đến Lai Châu khai mạc giải dù lượn và ngắm khinh khí cầu - Ảnh 8.
Sự kiện do Sở VHTTDL tỉnh Lai Châu phối hợp với Công ty Cổ phần Truyền thông và Đối ngoại Việt Nam (VRI); Báo Tiền Phong và Công ty CP Tiền Phong phối hợp tổ chức. Thông qua sự kiện lần này, tỉnh Lai Châu cũng đã xây dựng nhiều thể chế nhằm khuyến khích doanh nghiệp đầu tư vào du lịch nói chung, vào những sản phẩm du lịch tỉnh Lai Châu nói riêng, để góp phần đưa du lịch thực sự trở thành ngành kinh tế mũi nhọn, đóng góp tích cực vào sự phát triển chung của tỉnh.

Đây năm thứ 4 tỉnh Lai Châu tổ chức Giải dù lượn, trong đó năm thứ 2 tổ chức với hạng mục dù lượn đường trường. Giải Dù lượn đường trường PuTaLeng mở rộng năm 2020 và hoạt động Khinh khí cầu được tổ chức từ 24 - 27/12/2020.

CDuy trì hoạt động suốt cả ngày và những lần vận động nhỏ có thể mang lại những lợi ích to lớn. Tuy nhiên, điều quan trọng nhất cần xem xét là bạn thích làm gì.

Nếu bạn có ý thức đạt được các mục tiêu về vận động, thì chắc chắn không thể bỏ qua việc đi bộ. Đi bộ có rất nhiều lợi ích cho sức khỏe, chẳng hạn như cải thiện chức năng miễn dịch và giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch vành.

Cơ thể của chúng ta được thiết kế để di chuyển và luôn cảm thấy tốt hơn vì điều này (mặc dù đôi khi phải nỗ lực tinh thần rất nhiều khi chúng ta đang ngồi trên ghế thật thoải mái), nhưng tập thể dục không phải là một việc bạn có thể xem nhẹ. Những kiểu vận động khác nhau sẽ mang lại những lợi ích và thay đổi khác nhau, nhưng cuối cùng, ép bản thân làm bất cứ điều gì bạn ghét sẽ chỉ khiến bạn khổ sở.

Đi bộ có vô số lợi ích

Các chuyên gia khuyên chúng ta nên đi 10.000 bước mỗi ngày và đối với những người làm công việc ít vận động thì để đến gần với mục tiêu này, đòi hỏi bạn phải tích cực đi bộ.

Cho dù nó  có"được tính là tập thể dục" hay không, có rất nhiều lợi ích sức khỏe đã được chứng minh từ việc đi bộ.

Một nghiên cứu cho thấy rằng đi bộ nửa giờ năm lần một tuần làm giảm nguy cơ bệnh tim 19%, một nghiên cứu khác cho rằng 15 phút đi bộ sau mỗi bữa ăn trong ngày có thể làm giảm lượng đường trong máu, và một nghiên cứu sâu hơn đã phát hiện ra mối liên hệ giữa đi bộ và hệ thống miễn dịch được tăng cường.

Đi bộ hay tập luyện cường độ cao giúp cải thiện sức khỏe? - Ảnh 1.

Gaby Noble trong phòng tập pilates cổ điển.

"Chúng ta đang sống trong một xã hội căng thẳng về sự thỏa mãn tức thời nên nhiều người rất khó tìm được sự cân bằng", Gaby Noble, một giảng viên dạy pilates cổ điển và chủ sở hữu của studio Exhale Pilates ở London, nói với Insider.

"Vận động cường độ thấp như đi bộ thường có lợi hơn cho sức khỏe tổng thể của một người vì nó tạo ít áp lực hơn lên tim, phổi, khớp và sẽ không kích thích tuyến thượng thận nhiều có thể dẫn đến mệt mỏi, lo lắng, ngủ không ngon giấc và trong một số trường hợp có thể gây kiệt sức’’, cô ấy nói thêm.

Đi bộ có thể góp phần vào mục tiêu vận động của bạn

Nếu bạn là người quan tâm đến việc vận động, bạn sẽ hài lòng khi biết rằng các chuyên gia nói rằng đi bộ được coi là tập thể dục.

"Đi bộ chắc chắn được coi là hình thức vận động rất tốt cho bạn!" huấn luyện viên sức mạnh và điều hòa, nhà khoa học thể thao Emma Kirk Odunubi nói với Insider. "Cộng với việc cố gắng duy trì hoạt động và vận động mỗi ngày theo bất kỳ cách nào sẽ có lợi cho sức khỏe. Tập thể dục cần phải thú vị và nếu đó là đi bộ thì hãy làm điều đó."

Đi bộ hay tập luyện cường độ cao giúp cải thiện sức khỏe? - Ảnh 2.

Emma Kirk-Odunubi là một nhà khoa học và huấn luyện viên thể thao ở London.

Lý tưởng nhất là bạn cũng muốn thực hiện một số bài tập về tim mạch và sức mạnh, bởi vì chỉ đi bộ không mang lại tất cả lợi ích mà các hình thức tập luyện khác đó sẽ có. Tuy nhiên, bạn chắc chắn không cần phải thở dốc và đổ mồ hôi để vận động mang lại lợi ích.

Tiến sĩ David Geier, chuyên gia y học thể thao và bác sĩ phẫu thuật chỉnh hình cho biết: "Đi bộ, thậm chí là đi thong thả, nó có thể không tăng cường điều hòa tim mạch và sức bền nhiều. Nhưng hành động di chuyển và ra ngoài trời mang lại những lợi ích tích cực cho sức khỏe. Thêm vào đó, hành động đi bộ thường xuyên có thể kích thích hình thành thói quen tập thể dục bao gồm các hoạt động vất vả hơn như chạy bộ và nâng tạ."

Những vận động nhỏ trong ngày có lợi

Khi nói đến chứng chân bồn chồn, một số người có xu hướng tự nhiên như vậy nhiều hơn những người khác, điều này có thể góp phần vào NEAT ( hoạt động sinh nhiệt không tập thể dục) của họ.

NEAT về cơ bản có nghĩa là tất cả các động tác bạn thực hiện không phải là bài tập chính thức như dọn dẹp, dỡ máy rửa bát hoặc đi bộ đến bến xe buýt. Và tất cả chuyển động này thực sự có thể cộng lại.

Đi bộ hay tập luyện cường độ cao giúp cải thiện sức khỏe? - Ảnh 3.

Tiến sĩ David Geier là một chuyên gia về y học thể thao.

Tiến sĩ Geier nói: "Tôi không biết bất kỳ lợi ích nào của chứng bồn chồn, nhưng đứng chắc chắn sẽ tốt hơn cho sức khỏe của chúng ta so với việc ngồi nhiều giờ mỗi ngày. "Tôi khuyến khích bệnh nhân của mình sử dụng bàn đứng hoặc thậm chí là bàn máy chạy bộ tại nơi làm việc. Tôi khuyến khích đi cầu thang bộ thay vì thang máy nếu có thể. Tôi cũng khuyến khích họ đậu xe ở phía sau bãi đậu để đi thêm vài bước. Và tôi thúc đẩy việc thực hiện và nhận tất cả các cuộc gọi điện thoại trong khi đứng lên hoặc thậm chí đi bộ xung quanh. "

Những đợt vận động nhỏ này trong ngày sẽ đốt cháy calo, giúp cơ thể bạn không bị quá cứng và có thể tăng mức năng lượng.

Luôn hoạt động theo cách phù hợp với bạn là điều quan trọng nhất

Noble nói với Insider: "Nên tập trung vào việc tăng cường hoạt động hàng ngày hơn là mức độ khó của buổi tập luyện cường độ cao tiếp theo của bạn. "Chỉ vì bạn không đổ mồ hôi xô trong một hoạt động, không có nghĩa là nó không phải là một hình thức hoạt động hoặc tập thể dục tuyệt vời."

Cô tiếp tục: "Cho dù đó là đi bộ, bơi lội, làm vườn, chơi với con, bất cứ điều gì giúp bạn vận động cơ và khớp, tăng cường tuần hoàn xung quanh cơ thể đều tốt cho bạn."

Vận động dưới bất kỳ hình thức nào - cường độ cao hay thấp – đều tiêu tốn năng lượng và tốt cho cơ thể và tâm trí của chúng ta (miễn là chúng ta cân bằng nó với đủ thời gian nghỉ ngơi).

Noble nói: "Điều quan trọng là phải tìm ra một kiểu vận động mà bạn yêu thích, bạn có thể gắn bó và tốt cho cơ thể và quan trọng nhất là tinh thần. "Bằng cách tử tế với cơ thể và tâm trí của bạn, bạn sẽ đạt được những kết quả lớn hơn nhiều, và sớm hơn."

(Theo Insider)

Gõ từ khóa và nhấn Enter