
Giá vàng trong nước và thế giới
VnEconomy cập nhật giá vàng trong nước & thế giới hôm nay: SJC, 9999, giá vàng USD/oz, biến động giá vàng tăng, giảm - phân tích, dự báo & dữ liệu lịch sử.
Chủ Nhật, 14/12/2025
Gia Phúc
21/11/2020, 18:36
Đây là lần thứ 8, Hiệp hội Du lịch Việt Nam tổ chức Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam –VITM với quy mô toàn quốc và cũng là năm rất đặc biệt khi VITM được tổ chức theo tinh thần chỉ đạo của Chính phủ là vừa khôi phục hoạt động kinh tế, vừa phòng chống đại dịch Covid 19.
Bà Cao Thị Ngọc Lan - Phó Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam chia sẻ, chúng ta tổ chức VITM để thúc đẩy phát triển du lịch nội địa, trong khi chưa thể triển khai du lịch quốc tế khi dịch Covid còn đang hoành hành ở nhiều nước trên thế giới. Trong bối cảnh đó, quy mô VITM Hà Nội 2020 đã giảm đi rất nhiều so với năm 2019. Tuy nhiên, VITM vẫn được tổ chức quy mô, ấn tượng với sự tham gia của trên 300 doanh nghiệp từ 6 quốc gia và 47 tỉnh, thành phố của Việt Nam.Theo truyền thống, VITM có 2 hoạt động chính, đó là hoạt động xúc tiến, quảng bá điểm đến, và hoạt động chuyên môn nghề nghiệp thông qua việc tổ chức các diễn đàn, hội nghị, hội thảo, họp báo… Về hoạt động thứ nhất, do đặc thù phòng chống dịch Covid, Hội chợ tập trung chủ yếu hoạt động B to B trong đó các doanh nghiệp làm việc với nhau để xây dựng liên kết kinh doanh.Ban Tổ chức cho biết, đã có khoảng 2000 doanh nghiệp đến làm việc tại Hội chợ. Để khắc phục hậu quả của đại dịch Covid, một chương trình kích cầu du lịch nội địa rộng lớn được triển khai tại VITM với sự tham gia tích cực của các hãng lữ hành và các hãng hàng không, đặc biệt là Vietnam Airlines và Jetstar Pacific. Điều tra theo hướng dẫn của Liên minh Châu Âu, cho thấy, Hội chợ VITM Hà Nội 2020 đã đáp ứng sự hài lòng của 60% doanh nghiệp tham gia Hội chợ, 39% doanh nghiệp được đáp ứng một phần và chỉ có 1,5% cho là chưa đáp ứng nhu cầu doanh nghiệp.
Về hoạt động thứ 2, VITM 2020 đã tổ chức 25 sự kiện bên lề Hội chợ, bao gồm Diễn đàn Chuyển đổi số để phát triển Du lịch (tổ chức ngày 30/9/2020), Hội thảo về xây dựng tiêu chuẩn nghề đầu bếp Việt Nam, 10 cuộc họp báo giới thiệu các sản phẩm du lịch mới và 15 hoạt động chuyên ngành như Lễ Vinh danh các doanh nghiệp và cá nhân du lịch tiêu biểu năm 2019 và Gala dinner: "Liên kết sức mạnh Du lịch Việt Nam". Có 14 chương trình giới thiệu về công nghệ trong du lịch của Tổng cục Du lịch và các doanh nghiệp du lịch công nghệ.Ngoài ra, VITM còn có một số hoạt động khác của các đơn vị trong ngành. Với các hoạt động sôi nổi, liên tục, với sự tham gia đông đảo của hàng ngàn doanh nghiệp, 4 ngày tổ chức Hội chợ VITM đã trở thành các ngày hội của doanh nghiệp du lịch Việt Nam. VITM Hà Nội 2020 đã làm lan tỏa hình ảnh của một ngành kinh tế năng động, mang lại động lực mới cho những người đang hoạt động trong lĩnh vực du lịch.
Khi ai đó nhắc đến hai chữ “nhiệt đới”, chắc hẳn một loạt hình ảnh lập tức hiện lên trong đầu như hàng dừa cao vút, làn nước xanh trong, bãi cát trắng mịn. Trong top những điểm đến nhiệt đới nên tới trong kỳ nghỉ đông của tạp chí Vogue, có một đại diện đến từ Việt Nam…
Trong lần ra mắt thứ 10, báo cáo Dự đoán Xu hướng Du lịch thường niên của Booking.com cho thấy trong năm 2026 du khách sẽ hưởng ứng những hành trình mang đậm tính cá nhân, phản ánh rõ nét mục tiêu, đam mê và thói quen độc đáo của mình…
Liên hoan Trà Quốc tế – Huế 2025 khai hội trong không gian cổ kính của Đại Nội, mang đến cho du khách hành trình khám phá văn hóa trà đặc sắc giữa lòng di sản. Những hương vị trà từ nhiều quốc gia hòa quyện cùng không khí cung đình tạo nên trải nghiệm du lịch độc đáo khó quên...
Chứng khoán
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: