08:19 16/09/2016

Top 50 thương hiệu Việt Nam trị giá hơn 7 tỷ USD

Thủy Diệu

Tổng giá trị thương hiệu của Việt Nam năm 2016 đã tăng 39% so với năm 2015

10 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam 2016.
10 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam 2016.
Ngày 15/9, Hãng tư vấn định giá thương hiệu Brand Finance và Công ty Tư vấn thương hiệu Mibrand đã công bố danh sách Top 50 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam 2016.

Theo báo cáo của Brand Finance, tổng giá trị thương hiệu của Top 50 thương hiệu hàng đầu Việt Nam được ghi nhận đạt 7,26 tỷ USD, trong đó, 10 thương hiệu có giá trị lớn nhất gồm Vinamilk, Viettel Telecom, PetroVietnam, MobiFone,  Vinhomes, Sabeco, Masan Consumer, FPT, VinaPhone và Vietinbank.

Giá trị thương hiệu của Vinamilk đạt khoảng 1,01 tỷ USD và đây là năm thứ hai liên tiếp, doanh nghiệp này đứng ở vị trí số 1 trong top 50 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam. Tuy nhiên, so với báo cáo năm 2015 - năm đầu tiên hãng tư vấn thương hiệu Brand Finance công bố, thì giá trị của thương hiệu Vinamilk đã giảm 11%.

Kế tiếp là Viettel Telecom với trị giá ước tính khoảng 973 triệu USD và là doanh nghiệp có tốc độ tăng trưởng giá trị thương hiệu nhanh nhất trong top 50, tăng 68%.

Vị trí thứ ba của PetroVietnam đạt trị giá thương hiệu là 564 triệu USD, tăng 2 bậc so với vị trí thứ 5 trong bảng xếp hạng thương hiệu năm 2015.

Đứng thứ tư và thứ năm của MobiFone và Vinhomes đạt giá trị là 539 triệu và 511 triệu USD.

Báo cáo trên cũng cho biết, so với năm ngoái, năm nay, tổng giá trị thương hiệu của Việt Nam đã tăng 39%, trong đó, chủ yếu nhờ sự đóng góp của các thương hiệu lớn. Tuy nhiên, tính trung bình mức tăng trưởng của từng thương hiệu đã tăng 20%, vượt qua các công ty trong khối ASEAN vốn có tốc độ tăng trưởng ổn định hoặc âm.

Đáng chú ý, trong top 50 còn có 12 cái tên mới gia nhập danh sách, trong đó Sabeco vừa gia nhập Top 50 thương hiệu Việt Nam đã leo lên vị trí thứ 6. Ngoài ra là Vietnam Airlines, Ô tô Trường Hải, VinCommerce, Mía đường Thành Thành Công Tây Ninh…