07:09 30/10/2013

Trách nhiệm xã hội của Yamaha Motor Việt Nam

Hoàng Anh

Yamaha Motor Việt Nam dành tặng 29.475 mũ bảo hiểm, trị giá 4,1 tỷ đồng cho các em học sinh tiểu học tại Hải Phòng và Đắk Lắk

Ông Ono Masaru, Tổng giám đốc công ty Yamaha Motor Việt Nam phát biểu tại chương trình “Quà tặng mũ bảo hiểm Yamaha - ngày gia đình đi bộ hưởng ứng mũ bảo hiểm trẻ em” tại Hải Phòng ngày 27/10 vừa qua.
Ông Ono Masaru, Tổng giám đốc công ty Yamaha Motor Việt Nam phát biểu tại chương trình “Quà tặng mũ bảo hiểm Yamaha - ngày gia đình đi bộ hưởng ứng mũ bảo hiểm trẻ em” tại Hải Phòng ngày 27/10 vừa qua.
Năm nay, Yamaha Motor Việt Nam vẫn quyết định dành tặng 29.475 mũ bảo hiểm, trị giá 4,1 tỷ đồng cho các em học sinh tiểu học tại Hải Phòng và Đắk Lắk thông qua chương trình “Quà tặng mũ bảo hiểm Yamaha – Ngày gia đình đi bộ hưởng ứng mũ bảo hiểm trẻ em”.

Chia sẻ về các hoạt động này, ông Ono Masaru, Tổng giám đốc Yamaha Motor Việt Nam nói: “Thỏa mãn khách hàng và phát triển cộng đồng là phương châm toàn cầu của tập đoàn Yamaha. Chúng tôi luôn ý thức thực thi trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp song song với việc thực hiện các mục tiêu sản xuất kinh doanh. Yamaha Motor Việt Nam đặc biệt quan tâm tới các hoạt động thúc đẩy an toàn giao thông cho học sinh bởi các em mới chính là tương lai của đất nước và các em xứng đáng được quan tâm bằng tình yêu thương và những hành động thiết thực nhất”.

Là một liên doanh hàng đầu trong lĩnh vực sản xuất và lắp ráp xe máy tại Việt Nam, Yamaha Motor Việt Nam luôn đặt tầm quan trọng của việc thực thi trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp song hành với mục tiêu kinh doanh. Trong hơn 15 năm phát triển tại thị trường Việt Nam, Yamaha Motor Việt Nam đã có 10 năm đẩy mạnh các chương trình vì cộng đồng, đặc biệt là các chương trình hướng tới mục tiêu là thanh thiếu niên, thế hệ tương lai của đất nước Việt Nam.

Hàng chục chương trình được triển khai, hàng triệu học sinh được hưởng lợi thông qua các dự án của Yamaha là minh chứng rõ ràng nhất cho nỗ lực trở thành một thành viên tích cực của cộng đồng Việt Nam ở khía cạnh đời sống văn hóa, xã hội và giáo dục của Yamaha Motor Việt Nam.

Trong nhiều năm qua, Yamaha Motor Việt Nam đã triển khai hàng loạt các hoạt động mang tính xã hội như chương trình “Vui học An toàn giao thông cùng Yamaha” đến với các em học sinh tiểu học tại hơn 35 tỉnh thành, chương trình “Yamaha - Tiếp bước thành công” tặng xe máy cho tân sinh viên, chiến dịch “Yamaha đưa bạn tới giảng đường”, xây dựng nhà trẻ, quỹ học bổng khuyến học Yamaha, các chương trình đào tạo và tài trợ thể thao thiếu niên – nhi đồng “Vì tương lai bóng đá Việt Nam” cũng như hàng trăm khóa hướng dẫn đào tạo lái xe an toàn YSRS cho sinh viên toàn quốc.

Đặc biệt, chương trình quà tặng Yamaha “Chung sức vì thế hệ tương lai” đã đến với hơn 2000 trường tiểu học tại 23 tỉnh thành khác nhau suốt từ Bắc – Trung – Nam để trao tặng hơn 2,7 triệu bộ đồ dùng học tập và mũ bảo hiểm cho các em học sinh tiểu học phủ rộng tại mỗi tỉnh mà chương trình đến.

Có thể nói, trách nhiệm xã hội doanh nghiệp (Corporate Social Responsibility - CSR) trong nhiều năm qua đã trở thành một yếu tố không thể thiếu trong quản trị doanh nghiệp Nhật Bản. Các doanh nghiệp Nhật Bản từ lâu đã đưa ra một cách tiếp cận hợp lý để quản trị công ty của họ, đó là cân bằng lợi ích của nhân viên, khách hàng, người dân địa phương cũng như các cổ đông. Hầu hết các tập đoàn Nhật Bản đều thành lập bộ phận liên quan đến trách nhiệm xã hội, phổ biến thông tin thông qua việc công bố các báo cáo, và tôn trọng mối quan hệ với các bên liên quan.

Đối với doanh nghiệp Nhật Bản, việc thực thi trách nhiệm xã hội là trung tâm của các hoạt động toàn diện của doanh nghiệp nhằm duy trì sự hài hòa giữa công ty, xã hội và môi trường, đảm bảo cho sự phát triển bền vững của hoạt động sản xuất kinh doanh.

Trách nhiệm xã hội của Yamaha Motor Việt Nam 1
Cũng tại chương trình, Yamaha Motor Việt Nam cũng đã trao tặng 14.600 mũ bảo hiểm cho các em học sinh tiểu học Hải Phòng.

(Nguồn: Yamaha)