
Giá vàng trong nước và thế giới
VnEconomy cập nhật giá vàng trong nước & thế giới hôm nay: SJC, 9999, giá vàng USD/oz, biến động giá vàng tăng, giảm - phân tích, dự báo & dữ liệu lịch sử.
Thứ Năm, 27/11/2025
Mạnh Chung
25/09/2009, 09:47
Hơn 215 triệu USD giá trị hợp đồng đã được ký kết trực tiếp ngay tại Triển lãm lãm hàng xuất khẩu Việt Nam tại Liên bang Nga 2009
Hơn 215 triệu USD giá trị hợp đồng đã được ký kết trực tiếp ngay tại Triển lãm hàng xuất khẩu Việt Nam tại Liên bang Nga 2009, vừa diễn ra tại Trung tâm Expo Center, Mátxcơva.
Theo ban tổ chức, sau bốn ngày diễn ra Triển lãm, tổng số có hơn 1000 giao dịch đã được thực hiện, trong đó có khoảng 300 giao dịch có khả năng tiến tới ký kết hợp đồng sau khi triển lãm kết thúc. Riêng tổng giá trị hợp đồng được ký kết ngay tại triển lãm thì mặt hàng thủy sản chiếm 60%; nông sản, thực phẩm chiếm 30%, thủ công mỹ nghệ và mặt hàng khác chiếm 10%.
Triển lãm hàng xuất khẩu Việt Nam tại Liên bang Nga 2009 - sự kiện xúc tiến thương mại được coi là lớn nhất từ trước đến nay của Việt Nam tại Nga, do Cục Xúc tiến Thương mại (Bộ Công Thương) tổ chức, đã thu hút 80 doanh nghiệp Việt Nam tham gia trưng bày hàng hóa đến từ 17 tỉnh, thành phố trên cả nước. Trong đó, số lượng doanh nghiệp nông lâm thủy sản chiếm khoảng 50%, tiếp theo là nhóm doanh nghiệp thủ công mỹ nghệ, đồ gỗ; gốm sứ vật liệu xây dựng; dệt may - da giày...
Ngoài ra, còn có hơn 50 doanh nghiệp đi theo đoàn của các tỉnh, thành phố, sau khi tham gia các hoạt động của triển lãm đã kết hợp tiến hành một số hoạt động khác tại Matxcơva và các địa phương Liên bang Nga, các nước lân cận.
Bên lề Triển lãm cũng đã diễn ra hội thảo “Việt Nam - cơ hội thương mại, đầu tư nông lâm thủy sản”, hơn 100 doanh nghiệp Việt Nam và quốc tế đã tham gia trao đổi, thảo luận, giúp các doanh nghiệp Nga và quốc tế tìm hiểu chính sách, môi trường đầu tư, kinh doanh của Việt Nam trong lĩnh vực nông lâm thủy sản và thỏa thuận hợp tác kinh doanh với các doanh nghiệp Việt Nam.
Theo đánh giá của Bộ Công Thương, Triển lãm hàng xuất khẩu của Việt Nam tại Nga lần này có ý nghĩa rất quan trọng trong việc tăng cường mối quan hệ kinh tế thương mại Việt Nam - Liên bang Nga, đẩy mạnh xuất khẩu hàng hóa của Việt Nam sang thị trường Nga và các nước lân cận.
Đặc biệt, qua triển lãm, các doanh nghiệp Việt Nam đã khẳng định được thương hiệu, năng lực xuất khẩu của mình, duy trì được quan hệ với các khách hàng truyền thống trong bối cảnh suy thoái kinh tế toàn cầu. Đồng thời, nắm bắt được xu hướng, mẫu mã, tập quán tiêu dùng, thị hiếu của thị trường Nga trong thời điểm hiện nay.
Muốn thành công trên thị trường quốc tế, doanh nghiệp Việt cần tự tìm ra sức mạnh nội tại, biết tận dụng lợi thế công nghệ số và sự linh hoạt của mình. Sự chủ động của doanh nghiệp, cùng với sự đồng hành, kiến tạo cơ chế từ Nhà nước chính là điểm tựa vững chắc, giúp “khơi thông dòng chảy Go Global”, đưa các thương hiệu Việt tự tin vươn mình ra biển lớn...
Trong bối cảnh kinh tế toàn cầu đầy biến động và yêu cầu hội nhập ngày càng sâu rộng, hoạt động xúc tiến thương mại của Việt Nam không còn dừng lại ở vai trò hỗ trợ đơn thuần, mà đã vươn mình trở thành một trong những trụ cột chiến lược, là đòn bẩy quan trọng để duy trì đà tăng trưởng, mở rộng thị trường và khẳng định vị thế hàng Việt Nam trên trường quốc tế...
Năm 2025, Nghệ An chứng kiến mức tăng trưởng xuất khẩu ấn tượng với tổng kim ngạch ước đạt 4,4 tỷ USD, tăng gần 39% so với năm trước. Đây là động lực quan trọng giúp tỉnh duy trì GRDP ước đạt 9,3-9,54% và củng cố vị thế kinh tế trong khu vực Bắc Trung Bộ...
Việt Nam và Singapore vừa chính thức ký kết Bản ghi nhớ hợp tác chiến lược, đặt nền móng cho việc tăng tốc xuất khẩu số xuyên biên giới. Sự hợp tác này không chỉ mở ra cánh cửa lớn cho doanh nghiệp siêu nhỏ, nhỏ và vừa Việt Nam tiếp cận thị trường quốc tế, mà còn khẳng định vị thế dẫn đầu khu vực của Việt Nam trong kỷ nguyên số...
Doanh nghiệp
Thế giới
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: