
Nâng hạng thị trường chứng khoán Việt Nam
Việt Nam đáp ứng các tiêu chí nâng hạng từ thị trường chứng khoán cận biên lên thị trường mới nổi.
Thứ Ba, 07/10/2025
Nguyễn Hiền
04/05/2023, 09:56
Đây là tuyến đường mở mới được thi công xây dựng trong điều kiện địa chất, thủy văn hết sức phức tạp, địa hình thi công liên tục thay đổi...
UBND tỉnh Quảng Ninh vừa tổ chức khánh thành Dự án Hoàn thiện đồng bộ hạ tầng, cảnh quan đường bao biển Hạ Long - Cẩm Phả. Đây là dự án trọng điểm của tỉnh có vai trò kết nối, phát triển, mở rộng không gian của hai thành phố bên bờ vịnh Hạ Long và Bái Tử Long…
Dự án Đường bao biển Hạ Long - Cẩm Phả được UBND tỉnh Quảng Ninh phê duyệt đầu tư vào năm 2018 với chiều dài 18,7km, quy mô 6 làn xe. Giai đoạn I của dự án có quy mô mặt đường 4 làn xe, vận tốc thiết kế 60km/h với tổng mức đầu tư 1.364 tỷ đồng và được đưa vào khai thác từ đầu năm 2022.
Để đảm bảo đồng bộ với tuyến đường Trần Quốc Nghiễn, đồng thời đáp ứng nhu cầu gia tăng phương tiện, hoàn thiện toàn tuyến theo quy hoạch 6 làn xe, UBND tỉnh đã quyết định đầu tư hoàn thiện đồng bộ hạ tầng, cảnh quan, giao cho TP. Hạ Long và TP. Cẩm Phả thực hiện.
Cụ thể, giai đoạn II, tuyến đường được đầu tư bổ sung thêm 2 làn xe ngoài cùng của tuyến, mở rộng mỗi bên 3,75m chiều rộng. Cùng với 4 làn xe hiện có, tuyến đường đảm bảo quy mô 6 làn xe, kết cấu mặt đường tương đồng với giai đoạn I.
Bên cạnh đó, bổ sung hạng mục hoàn thiện hệ thống an toàn giao thông, đấu nối giao thông khu vực, bố trí lan can tại đoạn đường giáp với biển, lắp đặt bổ sung đèn chiếu sáng. Đồng thời, thi công vỉa hè mỗi bên rộng 5m, hệ thống thoát nước dọc tuyến; trồng bổ sung cây xanh trên dải phân cách…
Tổng mức đầu tư của giai đoạn II là 846,2 tỷ đồng. Trong đó, đoạn qua địa bàn thành phố Hạ Long có chiều dài 8,1km, tổng mức đầu tư 321,3 tỷ đồng; đoạn qua địa bàn thành phố Cẩm Phả có chiều dài 10,7km với tổng mức đầu tư 524,9 tỷ đồng.
Ông Nguyễn Mạnh Cường, Chủ tịch UBND thành phố Cẩm Phả cho biết: “Đây là tuyến đường mở mới được thi công xây dựng trong điều kiện địa chất, thủy văn hết sức phức tạp, địa hình thi công liên tục thay đổi, khó khăn về vị trí đổ thải. Để hoàn thành công trình đúng tiến độ, các nhà thầu đã phải huy động tối đa các loại máy móc, thiết bị, đội ngũ kỹ sư có kinh nghiệm cùng đội ngũ công nhân lành nghề để vừa đảm bảo chất lượng thi công, vừa đảm bảo an toàn lao động và thẩm mỹ của công trình”.
Dự án đường bao biển Hạ Long - Cẩm Phả có vai trò và ý nghĩa quan trọng trong tổng thể phát triển giao thông vận tải tỉnh Quảng Ninh đến năm 2025, định hướng đến năm 2030. Tuyến đường vừa đảm bảo nhu cầu giao thông, đồng thời là trục phát triển không gian, kết nối các đô thị quan trọng của tỉnh Quảng Ninh; đáp ứng nhu cầu vận tải nội vùng, hoàn thiện hệ thống hạ tầng giao thông đồng bộ có năng lực lớn, an toàn, kết nối các trung tâm kinh tế, chính trị lớn của tỉnh.
Sau khi đi vào khai thác, vận hành, tuyến đường sẽ tạo thêm các điều kiện để thu hút các nhà đầu tư, mở ra cơ hội mới trong phát triển du lịch, thương mại và phát triển không gian đô thị cho hai thành phố bên bờ di sản; tạo nên trục đường ven biển cảnh quan đẹp, ấn tượng, hai bên tuyến là núi đá, biển và các khu đô thị hiện đại. Ngoài vai trò kết nối giao thông và thúc đẩy phát triển kinh tế, công trình còn là điểm nhấn về kiến trúc, cảnh quan, là điểm tham quan cho du khách đến ngắm cảnh, trải nghiệm.
Phát biểu buổi lễ, ông Cao Tường Huy, Quyền Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh khẳng định: “Dự án hoàn thành tạo điều kiện thuận lợi cho giao thông đi lại thông suốt, tăng tính hấp dẫn đối với khách du lịch trong và ngoài nước đến với các khu du lịch tâm linh, khu du lịch nghỉ dưỡng, chữa bệnh trên cơ sở phát huy giá trị các di tích lịch sử văn hóa cấp Quốc gia như: Đền Trần Quốc Nghiễn, Đền Cửa Ông, vịnh Hạ Long, vịnh Bái Tử Long, khu nghỉ dưỡng suối khoáng nóng cao cấp Quang Hanh. Đồng thời, kết nối 2 trung tâm du lịch lớn là Hạ Long và Cẩm Phả, góp phần đẩy mạnh tốc độ chuyển dịch cơ cấu kinh tế, cơ cấu lao động, tăng nhanh tỷ trọng ngành du lịch, dịch vụ, giải quyết việc làm, nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho nhân dân.”
Đây không chỉ là một sự kiện trọng đại, mà còn là niềm tự hào to lớn của tập thể PVCFC. Lần đầu tiên trong hành trình gần 15 năm, những nỗ lực bền bỉ, tinh thần tiên phong và cống hiến thầm lặng nơi đất Mũi đã được khắc ghi thành một ngày đặc biệt để tri ân, để tự hào và để tiếp lửa cho chặng đường mới.
Nhà máy thức ăn thủy hải sản của GREENFEED chính thức được công nhận đạt chuẩn quốc tế ASC, khẳng định chiến lược phát triển chuỗi giá trị thủy hải sản bền vững.
Tập đoàn Sailun vừa khởi động dự án nhà máy sản xuất lốp xe tại Ai Cập với tổng vốn hơn 290 triệu USD. Dự án được xem là bước đi chiến lược trong kế hoạch toàn cầu hóa, giúp tập đoàn mở rộng năng lực sản xuất, đáp ứng nhu cầu thị trường và nâng cao sức cạnh tranh quốc tế.
Nếu hỏi ChatGPT cho một tình huống điển hình về việc áp dụng AI tại Việt Nam, kết quả sẽ cho ra nhiều câu trả lời với độ dài khác nhau và có thể chỉ mang tính khái quát. Nhưng tại The Makeover 2025, bạn sẽ có cơ hội lắng nghe lời giải thực chiến từ các lãnh đạo cấp cao Bosch, SAP, Talentnet và Henrik von Scheel – Cha đẻ Cuộc Cách mạng Công nghiệp 4.0.
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: