
Nâng hạng thị trường chứng khoán Việt Nam
Việt Nam đáp ứng các tiêu chí nâng hạng từ thị trường chứng khoán cận biên lên thị trường mới nổi.
Chủ Nhật, 19/10/2025
P.V
09/08/2024, 16:14
Đây là lần thứ 2 liên tiếp VietinBank được tạp chí Global Banking & Finance Review trao tặng giải thưởng này…
Giải thưởng vinh danh những đổi mới sáng tạo đột phá trong hoạt động chăm sóc khách hàng, được xem là minh chứng cho những thành tựu mang tính chiến lược nhằm phát triển an toàn, hiệu quả, bền vững cũng như đẩy mạnh chuyển đổi số của VietinBank.
ĐẨY MẠNH SỐ HÓA CÔNG TÁC CHĂM SÓC KHÁCH HÀNG
Đẩy mạnh số hóa để chăm sóc khách hàng là nhiệm vụ trọng tâm, chiến lược phát triển hàng đầu của Trung tâm Dịch vụ khách hàng VietinBank (VietinBank Contact Center). Ngân hàng hướng đến đáp ứng nhu cầu ngày càng gia tăng của khách hàng (KH) và tạo ra những trải nghiệm dịch vụ khác biệt, vượt trội, tạo lợi thế cạnh tranh, tôn vinh giá trị, thương hiệu của VietinBank - Ngân hàng số tiên phong, dẫn đầu ngành ngân hàng Việt Nam.
Với mong muốn gia tăng năng lực phục vụ và nâng cao trải nghiệm khách hàng khi liên hệ tới VietinBank Contact Center, VietinBank đã đồng thời triển khai nhiều sáng kiến cải tiến như:
Nâng cấp hệ thống tổng đài đa kênh đồng nhất (Omni - channel) với nhiều tính năng ưu việt, hỗ trợ tích cực cho công tác chăm sóc khách hàng qua tổng đài.
Tối ưu hóa trải nghiệm khách hàng trên cơ sở gia tăng tỷ lệ tự động hóa trong hoạt động hỗ trợ khách hàng qua tổng đài (đưa Chat bot ứng dụng vào phục vụ 24/7, triển khai dịch vụ khóa thẻ tự động trên hệ thống tổng đài …)
Ứng dụng công nghệ để cải thiện chất lượng dịch vụ thông qua việc nâng cấp Cổng thông tin trở thành công cụ hữu hiệu trong việc tiếp nhận, lắng nghe ý kiến khách hàng;
Thực hiện phân luồng phục vụ theo phân khúc khách hàng, xây dựng đầu số riêng cho khách hàng ưu tiên, khách hàng doanh nghiệp.
Triển khai dịch vụ Voice Brandname, mang lại sự an tâm, tin tưởng cho khách hàng khi tiếp nhận cuộc gọi từ VietinBank Contact Center;
Quản lý tập trung khiếu nại phàn nàn với quy trình xử lý thống nhất, gia tăng sự hài lòng của khách hàng, đóng góp hiệu quả trong công tác cải tiến, nâng cao chất lượng dịch vụ VietinBank.
Triển khai cơ sở tại các địa phương nhằm mở rộng quy mô hoạt động, phục vụ khách hàng theo đặc trưng, văn hóa vùng miền, từ đó góp phần tạo nên những dấu ấn riêng, đậm sắc văn hóa VietinBank.
THÀNH TỰU ĐỔI MỚI SÁNG TẠO
Với những nỗ lực không ngừng trong hoạt động cải tiến, ứng dụng công nghệ số hóa vào công tác chăm sóc khách hàng, chỉ trong 6 tháng đầu năm 2024 năng lực phục vụ của VietinBank Contact Center tăng tăng 148.2% so với cùng kỳ năm trước. Tỷ lệ giải quyết vấn đề của khách hàng ngay từ cuộc gọi đầu tiên (FCR) và mức độ hài lòng của khách hàng về chất lượng dịch vụ (SCAT) đạt được ở mức cao và vượt xa tiêu chuẩn Benchmark quốc tế trong lĩnh vực tài chính Ngân hàng.
TIẾP TỤC ĐẨY MẠNH ỨNG DỤNG CÔNG NGHỆ VÀO PHỤC VỤ KHÁCH HÀNG TRONG THỜI GIAN TỚI
Không dừng lại ở kết quả đã đạt được, VietinBank đã và đang không ngừng nỗ lực với mục tiêu tiếp tục ứng dụng công nghệ tiên tiến, trí tuệ nhân tạo AI vào công tác chăm sóc khách hàng trong thời gian tới.
Voice Biometrics: Công nghệ sinh trắc học giọng nói giúp tự động nhận diện khách hàng, có thể ứng dụng vào định danh khách hàng, xác thực giao dịch qua giọng nói, từ đó gia tăng trải nghiệm khách hàng.
Call Bot: Bot trợ lý ảo tự động phục vụ khách hàng bằng giọng nói thông qua kịch bản được lập trình, giảm khối lượng công việc được thực hiện bởi con người, tăng năng lực phục vụ khách hàng.
Chatbot AI: Ứng dụng trí tuệ nhân tạo AI tiên tiến nhất vào phục vụ khách hàng qua Chatbot. AI sẽ giúp Chatbot hiểu và trả lời các câu hỏi của khách hàng một cách tự nhiên, chính xác, giúp tự động hóa các tác vụ lặp đi lặp lại, từ đó gia tăng trải nghiệm khách hàng.
Virtual QC: Ứng dụng công nghệ xử lý ngôn ngữ tự nhiên (Natural Language Processing), chuyển đổi giọng nói thành văn bản (Speech to Text) trên nền tảng trí tuệ nhân tạo vào công tác giám sát chất lượng dịch vụ tại điểm chạm Contact Center VietinBank, để khách hàng có thể trải nghiệm dịch vụ chăm sóc KH hoàn hảo nhất.
Giải thưởng “Trung tâm Dịch vụ khách hàng đổi mới, sáng tạo Việt Nam 2024” là minh chứng cho những thành tựu đổi mới, sáng tạo của VietinBank nói chung và VietinBank Contact Center nói riêng, khẳng định bước đi chiến lược phát triển an toàn, hiệu quả, bền vững - đẩy mạnh chuyển đổi số của VietinBank.
Dù vậy, cả tuần này, giá vàng giao ngay tăng 4,9% và giá vàng giao ngay quy đổi tăng 7,3 triệu đồng/lượng...
Kết thúc 9 tháng năm 2025, Ngân hàng TMCP Quốc Dân (NCB) hoàn thành vượt mọi chỉ tiêu kinh doanh 2025 đã đặt ra, khẳng định chiến lược đúng đắn và tạo nền tảng vững chắc cho giai đoạn bứt phá.
9 tháng năm 2025, tổng lượng kiều hối chuyển về qua các tổ chức tín dụng và tổ chức kinh tế tại TP. Hồ Chí Minh đạt 7,969 tỷ USD. Đáng chú ý, kiều hối từ các quốc gia châu Phi chuyển về có tốc độ tăng trưởng cao nhất, đạt 150,3% so với cùng kỳ…
Theo Bộ Tài chính, mức thuế bảo vệ môi trường đối với xăng, dầu, mỡ nhờn năm 2026 dự kiến làm giảm thu ngân sách nhà nước khoảng 44.699 tỷ đồng, trong đó riêng thu từ thuế bảo vệ môi trường giảm hơn 41.000 tỷ đồng. Chính sách này là bước đi cần thiết nhằm hỗ trợ phục hồi sản xuất, kiểm soát lạm phát và ổn định thị trường…
Kể từ phiên đầu tuần đến nay (13-17/10), giá bán vàng miếng SJC ghi nhận mức tăng phổ biến là 10,2 triệu đồng/lượng. Trong khi đó, tuỳ từng thương hiệu, giá bán vàng nhẫn tăng từ 12,7 triệu đồng đến 17,1 triệu đồng/lượng...
Tiêu điểm
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: