
Giá vàng trong nước và thế giới
VnEconomy cập nhật giá vàng trong nước & thế giới hôm nay: SJC, 9999, giá vàng USD/oz, biến động giá vàng tăng, giảm - phân tích, dự báo & dữ liệu lịch sử.
Thứ Tư, 17/12/2025
P.V
26/05/2016, 14:13
Đây là sự ghi nhận cho những nỗ lực của VietinBank trong hành trình hiện thực hóa mục tiêu trở thành ngân hàng số 1 về hoạt động bán lẻ tại Việt Nam
VietinBank đã được Global Banking And Finance Review tôn vinh là “Ngân hàng bán lẻ tốt nhất Việt Nam năm 2016”.
Đây là sự ghi nhận cho những nỗ lực của VietinBank trong hành trình hiện thực hóa mục tiêu trở thành ngân hàng số 1 về hoạt động bán lẻ tại Việt Nam.
Có thể khẳng định, hoạt động bán lẻ của VietinBank đã đổi mới và bứt phá mạnh mẽ. Cụ thể: Năm 2015, tín dụng bán lẻ của VietinBank tăng trưởng đột phá 51% (tăng hơn 40 nghìn tỷ đồng) so với năm 2014; hoạt động huy động vốn tăng 20% và tổng thu phí dịch vụ tăng hơn 18%; số lượng khách hàng bán lẻ tăng 18%; các sản phẩm thẻ của VietinBank tăng trưởng và giữ vững vị trí đứng đầu thị phần…
Cũng trong năm 2015, VietinBank ra mắt dịch vụ VietinBank Premium Banking dành cho khách hàng ưu tiên và mang đến các dịch vụ thượng khách, giải pháp tài chính phù hợp.
Sự lớn mạnh trong hoạt động bán lẻ của VietinBank còn được thể hiện ở số lượng các chi nhánh có dư nợ trên 1.000 tỷ đồng. Hiện đã có 37 chi nhánh của VietinBank đã có mặt trong “Câu lạc bộ nghìn tỷ”.
Đặc biệt, chất lượng dịch vụ bán lẻ cho từng nhóm khách hàng cũng không ngừng được VietinBank cải thiện. Việc VietinBank đầu tư hệ thống quản lý khách hàng thân thiết hiện đại nhất trên thế giới tạo ra một bước ngoặt lớn trong công tác quản lý và phục vụ khách hàng.
Đến nay, VietinBank liên tục được vinh danh tại các giải thưởng uy tín về bán lẻ như: “Ngân hàng dẫn đầu về tỷ trọng thanh toán quốc tế” và “Top 3 Ngân hàng dẫn đầu về doanh số thanh toán thẻ năm 2015” do Tổ chức thẻ Visa trao tặng; “Top 3 Ngân hàng dẫn đầu lượng giao dịch thanh toán năm 2014 - 2015” do Tổ chức thẻ MasterCard trao tặng; “Nhãn hiệu nổi tiếng - Nhãn hiệu cạnh tranh năm 2015” cho thương hiệu thẻ tín dụng quốc tế Cremium và thương hiệu thẻ ghi nợ E-Partner.
Hiện có khoảng 6,5 triệu người Việt Nam đang sống và định cư ở 130 quốc gia và vùng lãnh thổ. Thống kê chưa đầy đủ Việt Nam có trên 500.000 trí thức, các doanh nhân có trình độ đại học trở lên... Trong số đó, giữ nhiều vị trí quan trọng trong nghiên cứu khoa học và thị trường kinh tế thương mại...
Hội chợ Thương mại và Du lịch quốc tế Việt – Trung lần thứ 17 tại Móng Cái, quy tụ hơn 300 gian hàng của doanh nghiệp hai nước, mở rộng không gian kết nối thương mại, du lịch và đầu tư, góp phần tăng cường hợp tác kinh tế qua biên giới.
Theo USA Pears, sản lượng lê Mỹ niên vụ 2025 – 2026 đạt gần 19 triệu thùng, mức cao nhất trong 11 năm kể từ khi vào thị trường Việt Nam…
Hiệp định Thương mại Tự do Việt Nam - Israel (VIFTA) chính thức có hiệu lực từ ngày 17/11/2024, là một trong những FTA “trẻ nhất” trong mạng lưới các FTA của Việt Nam. Sau 1 năm thực thi các doanh nghiệp đã bước đầu tranh thủ khai thác được thị trường Israel...
Với 150 gian hàng đến từ Ninh Bình và 100 gian hàng từ các tỉnh phía Bắc, hội chợ tạo điều kiện để các doanh nghiệp xúc tiến liên kết chuỗi cung ứng, quảng bá thương hiệu và tăng cường tiêu thụ hàng hóa theo chiến lược “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”...
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: