
Nâng hạng thị trường chứng khoán Việt Nam
Việt Nam đáp ứng các tiêu chí nâng hạng từ thị trường chứng khoán cận biên lên thị trường mới nổi.
Thứ Ba, 07/10/2025
Y Nhung
07/04/2010, 09:11
Hội chợ Thương mại Quốc tế Việt Nam lần thứ 20 sẽ có sự tham gia của các doanh nghiệp đến từ 17 quốc gia và vùng lãnh thổ
Từ 14-17/4, Hội chợ Thương mại Quốc tế Việt Nam lần thứ 20 (Vietnam Expo 2010) sẽ diễn ra tại Trung tâm hội chợ triển lãm Việt Nam (148 Giảng Võ, Hà Nội).
Đây là sự kiện do Cục Xúc tiến Thương mại (Vietrade) thuộc Bộ Công Thương chỉ đạo thực hiện. Trong đó từ 14-16/4 là thời gian dành cho doanh nghiệp, chỉ riêng 17/4 mới dành cho công chúng.
Tại buổi họp báo giới thiệu Vietnam Expo 2010 do Bộ Công Thương tổ chức ngày 6/4 tại Hà Nội, ông Tạ Hoàng Linh, Phó cục trưởng Cục Xúc tiến Thương Mại cho biết, hội chợ sẽ đi theo hướng vừa tổ chức triển lãm đồng thời chia sẻ sâu hơn những kinh nghiệm và cách thức làm ăn tại thị trường nước ngoài. Điểm nhấn của Hội chợ năm nay sẽ tập trung vào việc kết nối mở rộng thị trường cho các doanh nghiệp trong và ngoài nước.
Theo thứ trưởng Nguyễn Thành Biên, những năm trước, việc tổ chức hội chợ chỉ mang tính tổng hợp, chưa gắn với các chương trình xúc tiến thương mại. “Nhưng năm nay, với qui mô gấp 3 lần, kết hợp với các chương trình xúc tiến thương mại quốc gia đang được đẩy mạnh thì Vietnam Expo 2010 là hội chợ thúc đẩy cả xuất khẩu và phát triển thị trường nội địa,”, ông Biên nhấn mạnh.
Theo thông tin từ Ban tổ chức, Vietnam Expo 2010 đã thu hút sự tham gia với khoảng 400 gian hàng của các doanh nghiệp trong nước và 300 gian hàng của các doanh nghiệp đến từ 17 quốc gia và vùng lãnh thổ như: Mỹ, Trung Quốc, Nhật Bản, Nga, Cu Ba, Thái Lan…
Các sản phẩm được trưng bày tại hội chợ lần này sẽ tập trung vào các nhóm hàng nông lâm, thủy sản, lương thực- thực phẩm; đồ gỗ, nội thất và thủ công mỹ nghệ; may mặc thời trang và da giày; công nghiệp điện, điện tử, máy móc thiết bị cơ khí…
Trong thời gian diễn ra Vietnam Expo 2010 còn có các hội thảo giới thiệu về cơ hội cho hàng Việt Nam xuất khẩu sang thị trường Trung Quốc, Asean, châu Âu; tọa đàm “Doanh nghiệp hai nước Việt Nam- Nigiêria”; lễ trao huy chương vàng và bằng khen Vietnam Expo 2010 cho những sản phẩm có uy tín, chất lượng.
Năm 2009, Vietnam Expo đã thu hút sự tham gia của 480 công ty trong và ngoài nước với 520 gian hàng và đã có 526 hợp đồng và thỏa thuận hợp tác về xuất khẩu và đầu tư thương mại được ký kết.
Các sự kiện kỷ niệm các ngày lễ lớn của dân tộc, cùng với sự gia tăng mạnh mẽ của khách quốc tế đến Việt Nam đã đóng góp tích cực vào tăng trưởng của ngành thương mại dịch vụ trong 9 tháng năm nay...
Dịch vụ giáo dục các trường ngoài công lập, giá thực phẩm và vật liệu bảo dưỡng nhà ở tăng là những nguyên nhân chính làm chỉ số giá tiêu dùng tháng 9/2025 tăng 0,42% so với tháng trước...
Nông nghiệp đang cho thấy sức bật ấn tượng với xuất khẩu liên tục tăng trưởng, thị trường mở rộng và nhiều thương hiệu Việt vươn tầm quốc tế, khẳng định vai trò trụ cột của ngành trong nền kinh tế và tiến trình hội nhập toàn cầu…
Trước thực trạng ảm đạm của thị trường bánh Trung thu, nhiều thương hiệu và gian hàng đã chủ động tung nhiều chương trình ưu đãi, khuyến mại cùng quà tặng kèm, với hy vọng thu hút thêm được nhiều khách hàng…
Sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả không chỉ giúp doanh nghiệp tối ưu hóa chi phí sản xuất, nâng cao năng lực cạnh tranh, mà còn góp phần vào sự phát triển bền vững của nền kinh tế và bảo vệ môi trường. Mặc dù nhận thức rõ tầm quan trọng, nhưng trên thực tế, việc đầu tư vào công nghệ tiết kiệm năng lượng của doanh nghiệp vẫn còn nhiều trở ngại…
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: