Vietnam Expo 2010: Cơ hội mở rộng thị trường
Hội chợ Thương mại Quốc tế Việt Nam lần thứ 20 sẽ có sự tham gia của các doanh nghiệp đến từ 17 quốc gia và vùng lãnh thổ
Từ 14-17/4, Hội chợ Thương mại Quốc tế Việt Nam lần thứ 20 (Vietnam Expo 2010) sẽ diễn ra tại Trung tâm hội chợ triển lãm Việt Nam (148 Giảng Võ, Hà Nội).
Đây là sự kiện do Cục Xúc tiến Thương mại (Vietrade) thuộc Bộ Công Thương chỉ đạo thực hiện. Trong đó từ 14-16/4 là thời gian dành cho doanh nghiệp, chỉ riêng 17/4 mới dành cho công chúng.
Tại buổi họp báo giới thiệu Vietnam Expo 2010 do Bộ Công Thương tổ chức ngày 6/4 tại Hà Nội, ông Tạ Hoàng Linh, Phó cục trưởng Cục Xúc tiến Thương Mại cho biết, hội chợ sẽ đi theo hướng vừa tổ chức triển lãm đồng thời chia sẻ sâu hơn những kinh nghiệm và cách thức làm ăn tại thị trường nước ngoài. Điểm nhấn của Hội chợ năm nay sẽ tập trung vào việc kết nối mở rộng thị trường cho các doanh nghiệp trong và ngoài nước.
Theo thứ trưởng Nguyễn Thành Biên, những năm trước, việc tổ chức hội chợ chỉ mang tính tổng hợp, chưa gắn với các chương trình xúc tiến thương mại. “Nhưng năm nay, với qui mô gấp 3 lần, kết hợp với các chương trình xúc tiến thương mại quốc gia đang được đẩy mạnh thì Vietnam Expo 2010 là hội chợ thúc đẩy cả xuất khẩu và phát triển thị trường nội địa,”, ông Biên nhấn mạnh.
Theo thông tin từ Ban tổ chức, Vietnam Expo 2010 đã thu hút sự tham gia với khoảng 400 gian hàng của các doanh nghiệp trong nước và 300 gian hàng của các doanh nghiệp đến từ 17 quốc gia và vùng lãnh thổ như: Mỹ, Trung Quốc, Nhật Bản, Nga, Cu Ba, Thái Lan…
Các sản phẩm được trưng bày tại hội chợ lần này sẽ tập trung vào các nhóm hàng nông lâm, thủy sản, lương thực- thực phẩm; đồ gỗ, nội thất và thủ công mỹ nghệ; may mặc thời trang và da giày; công nghiệp điện, điện tử, máy móc thiết bị cơ khí…
Trong thời gian diễn ra Vietnam Expo 2010 còn có các hội thảo giới thiệu về cơ hội cho hàng Việt Nam xuất khẩu sang thị trường Trung Quốc, Asean, châu Âu; tọa đàm “Doanh nghiệp hai nước Việt Nam- Nigiêria”; lễ trao huy chương vàng và bằng khen Vietnam Expo 2010 cho những sản phẩm có uy tín, chất lượng.
Năm 2009, Vietnam Expo đã thu hút sự tham gia của 480 công ty trong và ngoài nước với 520 gian hàng và đã có 526 hợp đồng và thỏa thuận hợp tác về xuất khẩu và đầu tư thương mại được ký kết.
Đây là sự kiện do Cục Xúc tiến Thương mại (Vietrade) thuộc Bộ Công Thương chỉ đạo thực hiện. Trong đó từ 14-16/4 là thời gian dành cho doanh nghiệp, chỉ riêng 17/4 mới dành cho công chúng.
Tại buổi họp báo giới thiệu Vietnam Expo 2010 do Bộ Công Thương tổ chức ngày 6/4 tại Hà Nội, ông Tạ Hoàng Linh, Phó cục trưởng Cục Xúc tiến Thương Mại cho biết, hội chợ sẽ đi theo hướng vừa tổ chức triển lãm đồng thời chia sẻ sâu hơn những kinh nghiệm và cách thức làm ăn tại thị trường nước ngoài. Điểm nhấn của Hội chợ năm nay sẽ tập trung vào việc kết nối mở rộng thị trường cho các doanh nghiệp trong và ngoài nước.
Theo thứ trưởng Nguyễn Thành Biên, những năm trước, việc tổ chức hội chợ chỉ mang tính tổng hợp, chưa gắn với các chương trình xúc tiến thương mại. “Nhưng năm nay, với qui mô gấp 3 lần, kết hợp với các chương trình xúc tiến thương mại quốc gia đang được đẩy mạnh thì Vietnam Expo 2010 là hội chợ thúc đẩy cả xuất khẩu và phát triển thị trường nội địa,”, ông Biên nhấn mạnh.
Theo thông tin từ Ban tổ chức, Vietnam Expo 2010 đã thu hút sự tham gia với khoảng 400 gian hàng của các doanh nghiệp trong nước và 300 gian hàng của các doanh nghiệp đến từ 17 quốc gia và vùng lãnh thổ như: Mỹ, Trung Quốc, Nhật Bản, Nga, Cu Ba, Thái Lan…
Các sản phẩm được trưng bày tại hội chợ lần này sẽ tập trung vào các nhóm hàng nông lâm, thủy sản, lương thực- thực phẩm; đồ gỗ, nội thất và thủ công mỹ nghệ; may mặc thời trang và da giày; công nghiệp điện, điện tử, máy móc thiết bị cơ khí…
Trong thời gian diễn ra Vietnam Expo 2010 còn có các hội thảo giới thiệu về cơ hội cho hàng Việt Nam xuất khẩu sang thị trường Trung Quốc, Asean, châu Âu; tọa đàm “Doanh nghiệp hai nước Việt Nam- Nigiêria”; lễ trao huy chương vàng và bằng khen Vietnam Expo 2010 cho những sản phẩm có uy tín, chất lượng.
Năm 2009, Vietnam Expo đã thu hút sự tham gia của 480 công ty trong và ngoài nước với 520 gian hàng và đã có 526 hợp đồng và thỏa thuận hợp tác về xuất khẩu và đầu tư thương mại được ký kết.