
Giá vàng trong nước và thế giới
VnEconomy cập nhật giá vàng trong nước & thế giới hôm nay: SJC, 9999, giá vàng USD/oz, biến động giá vàng tăng, giảm - phân tích, dự báo & dữ liệu lịch sử.
Chủ Nhật, 07/12/2025
Vũ Khuê
24/07/2023, 16:00
6 lĩnh vực mà Walmart mong muốn tìm đối tác thông qua chuỗi sự kiện này bao gồm: Quần áo và phụ kiện, giày dép, hàng dệt may và phụ kiện, điện tử gia dụng, đồ nội thất, thực phẩm và hàng tiêu dùng...
Từ ngày 13-15/9/2023, tại TP.HCM, Bộ Công Thương sẽ tổ chức chuỗi sự kiện: “Kết nối các nhà cung ứng quốc tế 2023 - Vietnam International Sourcing Expo 2023”.
Theo thông tin từ Bộ Công Thương, trong quá trình làm việc với Walmart để chuẩn bị cho chuỗi sự kiện trên, "ông lớn" trong ngành bán lẻ Hoa Kỳ cho biết sẽ tập trung thu mua sản phẩm tại 6 ngành hàng chính.
6 lĩnh vực mà Walmart mong muốn tìm đối tác thông qua chuỗi sự kiện này bao gồm: Quần áo và phụ kiện, giày dép, hàng dệt may và phụ kiện, điện tử gia dụng, đồ nội thất, thực phẩm và hàng tiêu dùng.
Được biết, đoàn Walmart sẽ do ông Avineesh Gupta, Phó Chủ tịch điều hành phụ trách nguồn cung hàng dệt may và hàng tiêu dùng nhanh sẽ dẫn đầu tham dự chuỗi sự kiện Vietnam International Sourcing 2023.
Tại cuộc làm việc với Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên gần đây, bà Sarah Thorn, Giám đốc cấp cao, phụ trách quan hệ chính phủ toàn cầu của Tập đoàn bán lẻ Walmart nhấn mạnh, Việt Nam hiện nằm trong nhóm 5 nước xuất khẩu hàng hóa nhiều nhất vào hệ thống của Walmart với các sản phẩm chủ lực gồm các mặt hàng dệt may, đồ gia dụng, điện tử và thực phẩm chế biến sẵn.
Việt Nam đã dần trở thành trọng điểm sản xuất, cung ứng hàng hóa cho hệ thống phân phối của Walmart với kim ngạch xuất khẩu năm 2022 đạt hơn 2 tỷ USD.
Bà đề nghị Bộ Công Thương hỗ trợ quá trình mở rộng và tăng cường sự ổn định chuỗi cung ứng của Tập đoàn Walmart tại Việt Nam, đặc biệt trong bối cảnh rủi ro đứt gãy chuỗi cung ứng ngày càng lớn gây ra bởi đại dịch và các cuộc xung đột thương mại, địa chính trị toàn cầu.
Walmart có 30 trung tâm tìm kiếm, thu mua hàng hóa đặt tại 17 quốc gia khác nhau. Các văn phòng này tự xây dựng chiến lược riêng cho từng khu vực thị trường, quản lý quan hệ với hơn 2400 nhà cung ứng lớn, hơn 4000 nhà máy và vận chuyển khoảng hơn 500.000 container hàng hóa mỗi năm để cung cấp cho hệ thống phân phối của Walmart trên toàn cầu.
Mặc dù chưa chính thức đầu tư xây dựng và phát triển các trung tâm phân phối và siêu thị tại Việt Nam, nhưng từ năm 2013 Walmart đã chính thức mở văn phòng đại diện tại Việt Nam với mục tiêu tìm kiếm các nhà cung ứng, xây dựng và tổ chức các hoạt động sản xuất các sản phẩm dịch vụ cung cấp vào hệ thống của Walmart trong tương lai.
Đến nay, Walmart Việt Nam có khoảng hơn 300 nhân viên chịu trách nhiệm tìm kiếm các nguồn hàng, phát triển hệ thống các nhà cung ứng. Trong những năm tới đây, Walmart đặt mục tiêu thu mua từ Việt Nam càng nhiều càng tốt.
Từ Việt Nam, hàng hóa được xuất khẩu và đưa vào các trung tâm phân phối, hệ thống siêu thị của Walmart trên toàn thế giới, với thị trường chủ đạo bao gồm các nước châu Á như Trung Quốc, Ấn Độ, các nước khu vực Bắc Mỹ…
Do tình hình xung đột thương mại và xu hướng dịch chuyển, đa dạng hóa chuỗi cung ứng toàn cầu, Việt Nam hiện đang được kỳ vọng trở thành mắt xích quan trọng trong chuỗi giá trị toàn cầu của Tập đoàn Walmart.
Chủng loại hàng hóa Walmart tìm kiếm hết sức đa dạng, phong phú, phần nhiều phù hợp với khả năng cung ứng và sản xuất của Việt Nam. Tập trung chủ yếu vào nhóm các mặt hàng thực phẩm, sản phẩm điện tử và giải trí, đồ chơi, sản phẩm trang trí và theo mùa, các sản phẩm nhựa, đồ nội thất, sản phẩm phục vụ ô tô, dệt may, sản phẩm thể thao, văn phòng phẩm…
Nhóm các mặt hàng thực phẩm đóng gói và sản phẩm nông nghiệp tươi sống như cà phê, trà, chuối, sầu riêng… Nhóm mặt hàng trang thiết bị nội thất trong nhà bếp, phòng ngủ, đồ nội thất phục vụ trẻ em, ghế, bàn, kệ…
Tiềm năng là vậy, nhưng để có thể gia nhập vào chuỗi giá trị trị giá hàng tỷ USD của Walmart trên thị trường quốc tế, ông Avineesh Gupta khuyến cáo, doanh nghiệp Việt Nam cần đặc biệt chú trọng 3 vấn đề cốt lõi. Đó là, xây dựng chiến lược với mục tiêu dài hạn; có giải pháp cho chuỗi cung ứng và logistics; nâng cao năng lực thiết kế và phát triển sản phẩm.
Bên cạnh đó, vị đại diện Walmart cũng cho biết thêm, những yếu tố quan trọng nhất khi đánh giá nhà cung cấp tại Việt Nam đó chính là năng lực, khả năng cung ứng, sự ổn định về tài chính, phát triển bền vững và tuân thủ cam kết về môi trường.
Kết quả chung cuộc, đội SKYVISION giành ngôi vô địch UAV Cup PV GAS 2025. Đội BK – IAV giành vị trí á quân, LH – TDH đạt hạng ba...
Mời quý độc giả đón đọc Tạp chí Kinh tế Việt Nam số 49-2025 phát hành ngày 08/12/2025 với nhiều chuyên mục hấp dẫn...
“Tập đoàn Công nghiệp - Năng lượng Quốc gia Việt Nam (Petrovietnam) đã khắc họa hình mẫu doanh nghiệp Nhà nước hoạt động hiệu quả, minh bạch, sức cạnh tranh cao”, là nhận định của các chuyên gia có mặt tại Tọa đàm “Petrovietnam trong hành trình phát triển cùng đất nước”, do Tạp chí Năng lượng Mới/PetroTimes tổ chức ngày 6/12.
Tình hình kinh tế - xã hội tiếp tục xu hướng tích cực. Tăng trưởng kinh tế ở nhiều địa phương khởi sắc, ước tính có 20/34 địa phương đạt tốc độ tăng trưởng năm 2025 từ 8% trở lên.
Với mục tiêu nâng cao hiệu quả quản lý, giảm thủ tục hành chính và tạo điều kiện thuận lợi cho hộ kinh doanh phát triển, Thuế thành phố Hà Nội đang triển khai giai đoạn "nước rút" để chuyển đổi phương thức quản lý thuế từ khoán sang kê khai đối với hộ cá nhân kinh doanh, dự kiến áp dụng chính thức từ ngày 01/01/2026...
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: