07:16 26/08/2011

38% doanh thu của Sophie Paris Vietnam đến từ bán hàng trực tuyến

Trí An

Sophie Paris Vietnam vừa công bố 38% doanh thu toàn quốc của công ty đến từ kênh bán hàng trực tuyến

Sophie Paris Vietnam đã gặt hái được thành công bất ngờ khi mới chỉ cung cấp dịch vụ đặt hàng trực tuyến kể từ tháng 4/2011.
Sophie Paris Vietnam đã gặt hái được thành công bất ngờ khi mới chỉ cung cấp dịch vụ đặt hàng trực tuyến kể từ tháng 4/2011.
Thương hiệu thời trang bán hàng trực tiếp Sophie Paris Vietnam vừa công bố 38% doanh thu toàn quốc của công ty đến từ kênh bán hàng trực tuyến.

Theo Sophie Paris Vietnam, đây là một thành công bất ngờ bởi công ty chỉ mới cung cấp dịch vụ đặt hàng trực tuyến kể từ tháng 4/2011.

“Từ khi giới thiệu phương thức đặt hàng trực tuyến, chúng tôi tăng trưởng hàng tháng và có thêm nhiều khách hàng hài lòng với dịch vụ tại 22 thành phố chúng tôi đang phân phối”, ông Nick Josson, Tổng giám đốc Sophie Paris Việt Nam nói.

Số liệu của Tổng cục Thống kê cho biết, số lượng người sử dụng internet tại Việt Nam tiếp tục tăng trưởng với một tốc độ đáng kinh ngạc, số người Việt Nam truy cập tnternet trong tháng 7/2011 đã đạt 31 triệu. Trong đó, báo cáo NetCitizens của công ty nghiên cứu thị trường Cimigo năm 2011 cho thấy, hằng năm có đến 43% lượng người sử dụng internet để truy cập các trang mua sắm và đấu giá.

“Hiện tại, chúng tôi thiết lập một hệ thống thanh toán bằng cách chuyển khoản ngân hàng trước khi giao sản phẩm. Trong tương lai, chúng tôi sẽ xem xét các phương thức thanh toán trực tuyến bằng thẻ, hy vọng sẽ tăng trưởng trong những năm tới”, ông Nick Josson đánh giá.

Một ví dụ tương tự như  thành công của Sophie là mạng kinh doanh trực tuyến Nhom Mua tại Việt Nam phát triển nhờ vào sự bùng nổ của thị trường internet, thực hiện 3.000 giao dịch mỗi ngày.

“Chỉ mất vài tháng để phá vỡ mức doanh thu 1 triệu USD/tháng và chúng tôi tăng trưởng khá tốt kể từ khi thành lập. Ngạc nhiên hơn nữa là mặc dù mô hình kinh doanh của chúng tôi dựa trên phiếu mua hàng, hầu hết các đơn đặt hàng trực tuyến được thanh toán và phân phối thông qua dịch vụ trả tiền lúc nhận hàng. Nghĩa là, nhân viên trên những chiếc xe gắn máy. Có lẽ nhờ vào sự nền tảng vững mạnh của công ty mẹ Diadiem.com, chúng tôi có thể tận dụng cơ sở dữ liệu bản đồ hiện tại để phục vụ cho thị trường mua sắm trực tuyến,” ông David Tran, Tổng giám đốc điều hành của NhomMua phát biểu.

Chris Tran, một chuyên gia đến từ New Media Edge nói: “Những công ty như Sophie Paris hay Nhom Mua chứng minh rằng chiến lược kinh doanh trực tuyến đúng đắn là công cụ marketing cực kỳ hiệu quả để tiếp cận với người tiêu dùng. Và bây giờ họ đã tìm ra được đáp án hoàn chỉnh cho câu hỏi -  thanh toán và phân phối như thế nào - họ có thể tự do gặt hái thành quả”.

Những con số dự báo về các thành công tiếp theo của Sophie trong lĩnh vực kinh doanh trực tuyến, khi số lượng người dân sử dụng internet tăng, và sở thích cũng như thói quen mua sắm của người sử dụng internet phát triển. Sophie Paris Việt Nam hy vọng sẽ thấy được  sự tăng trưởng bền vững thông qua giao dịch trực tuyến khi chúng tôi mở rộng đến 63 tỉnh thành trên toàn quốc vào tháng 9.

“Ngoài ra, chúng tôi còn mang đến cho người tiêu dùng và khách hàng yêu thích sản phẩm Sophie Paris cơ hội đăng ký thành viên trực tuyến từ cuối tháng 8, mọi khách hàng khi muốn trở thành thành viên Sophie đều có thể đăng ký trực tiếp trên website www.sophieparis.vn thay vì phải đến tận công ty để làm thủ tục đăng ký như trước kia”, ông Nick Josson cho biết.