Bộ Giao thông Vận tải lên tiếng vụ Cục trưởng Đường sắt tử vong

P.V

23/01/2015, 11:20

Bộ khẳng định, trong thời gian gần đây, ở cơ quan, ông Nguyễn Hữu Thắng "không thể hiện vấn đề gì bất thường"

Ông Nguyễn Hữu Thắng sinh ngày 1/5/1955, quê quán tại xã Điện Hồng, huyện Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam, được bổ nhiệm giữ chức Cục trưởng Cục Đường sắt Việt Nam từ tháng 6/2010.
Ông Nguyễn Hữu Thắng sinh ngày 1/5/1955, quê quán tại xã Điện Hồng, huyện Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam, được bổ nhiệm giữ chức Cục trưởng Cục Đường sắt Việt Nam từ tháng 6/2010.

Bộ Giao thông Vận tải đã có thông tin chính thức về việc Cục trưởng Cục Đường sắt Việt Nam, ông Nguyễn Hữu Thắng, được phát hiện chết tại cơ quan chiều tối 22/1.

Thông báo của Bộ cho biết, vào khoảng 19h ngày 22/1, tại trụ sở Cục Đường sắt Việt Nam (số 80 Trần Hưng Đạo, Hà Nội), nhân viên lao công Cục Đường sắt Việt Nam khi lên làm vệ sinh phòng làm việc của ông Nguyễn Hữu Thắng đã phát hiện ông Thắng chết trong phòng làm việc.

Ngay sau khi nhận được thông tin, Bộ trưởng, các thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải, lãnh đạo Cục Đường sắt Việt Nam, cán bộ một số cơ quan của Bộ và Cục đã có mặt, đồng thời báo ngay cho cơ quan y tế, cơ quan công an và gia đình đến để phối hợp giải quyết sự việc, tuy nhiên không cứu chữa được ông Nguyễn Hữu Thắng.

Đến khoảng 23h30 cùng ngày, các cơ quan chức năng đã hoàn thành việc khám nghiệm ban đầu và chuyển thi thể ông Nguyễn Hữu Thắng về Bệnh viện Trung ương Quân đội 108.

Ông Nguyễn Hữu Thắng sinh ngày 1/5/1955, quê quán tại xã Điện Hồng, huyện Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam, được bổ nhiệm giữ chức Cục trưởng Cục Đường sắt Việt Nam từ tháng 6/2010.

Đáng chú ý, Bộ Giao thông Vận tải khẳng định trong thông báo, trong thời gian gần đây, ở cơ quan, ông Nguyễn Hữu Thắng "không thể hiện vấn đề gì bất thường".

Bộ cho biết, buổi sáng ngày 22/1, ông Thắng dự cuộc họp triển khai thực hiện đề án xã hội hóa lĩnh vực đường sắt do Bộ trưởng chủ trì, trong cuộc họp, ông đã đọc báo cáo của Cục và được Bộ trưởng đánh giá cao những tiến bộ của Cục Đường sắt Việt Nam trong lĩnh vực này.

Cuối giờ sáng cùng ngày, ông chủ trì cuộc họp lãnh đạo Cục Đường sắt Việt Nam để chuẩn bị cho hội nghị tổng kết công tác năm 2014 và triển khai kế hoạch năm 2015 của Cục (theo lịch, hội nghị sẽ tổ chức vào buổi chiều ngày 23/01/2015).

Buổi chiều, ông tham dự cuộc họp Ban Chỉ đạo tái cơ cấu Tổng công ty Đường sắt Việt Nam do Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông chủ trì, trong cuộc họp, ông không tham gia phát biểu ý kiến. Cuối giờ chiều ông vẫn giải quyết các công việc bình thường của Cục tại phòng làm việc.

Bộ cho biết, hiện tại, cơ quan chức năng đang tiếp tục tiến hành các thủ tục xác minh, làm rõ sự việc theo quy định của pháp luật.

Cục Đường sắt Việt Nam là đơn vị trực thuộc Bộ Giao thông Vận tải, thực hiện chức năng tham mưu, giúp Bộ trưởng quản lý nhà nước và tổ chức thực thi pháp luật đối với chuyên ngành giao thông vận tải đường sắt thuộc phạm vi quản lý nhà nước của Bộ theo phân cấp, ủy quyền của Bộ trưởng.

Hồi đầu năm, vì một phát ngôn "không phù hợp", ông Nguyễn Hữu Thắng từng bị Bộ trưởng Đinh La Thăng "phê bình nghiêm khắc", đồng thời được yêu cầu phải tiếp tục làm rõ trách nhiệm liên quan việc tăng tổng mức đầu tư dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông.

Dự án đường sắt đô thị Hà Nội tuyến Cát Linh - Hà Đông cũng là dự án gặp nhiều rắc rối trong năm 2014, với hai vụ tai nạn lao động nghiêm trọng.

Trong khi đó, ngành đường sắt cũng đối mặt một vụ tai tiếng nghiêm trọng liên quan đến ODA Nhật Bản, vẫn thường được công luận gọi là "vụ JTC".

Đọc thêm

Dòng sự kiện

Bài viết mới nhất

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Sáng kiến Diễn đàn thường niên Kinh tế mới Việt Nam (VNEF) đã được khởi xướng và tổ chức thành công từ năm 2023. VNEF 2025 (lần thứ 3) có chủ đề: "Sức bật kinh tế Việt Nam: từ nội lực tới chuỗi giá trị toàn cầu".

Bài viết mới nhất

Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Khởi xướng từ năm 2003, chương trình THƯƠNG HIỆU MẠNH VIỆT NAM đã trở thành sự kiện thường niên lớn nhất do Tạp chí Kinh tế Việt Nam – VnEconomy – Vietnam Economic Times tổ chức, dành cho cộng đồng các Doanh nghiệp Việt Nam.

Bài viết mới nhất

VnEconomy Interactive

VnEconomy Interactive

Interactive là một sản phẩm báo chí mới của VnEconomy vừa được ra mắt bạn đọc từ đầu tháng 3/2023 đã gây ấn tượng mạnh với độc giả bởi sự mới lạ, độc đáo. Đây cũng là sản phẩm độc quyền chỉ có trên VnEconomy.

Bài viết mới nhất

Trợ lý thông tin kinh tế Askonomy - Asko Platform

Trợ lý thông tin kinh tế Askonomy - Asko Platform

Trong kỷ nguyên trí tuệ nhân tạo, đặc biệt là generative AI, phát triển mạnh mẽ, Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy đã tiên phong ứng dụng công nghê để mang đến trải nghiệm thông tin đột phá với chatbot AI Askonomy...

Bài viết mới nhất

Vinh danh 10 doanh nhân Việt Nam tiêu biểu
Hành trình Đất nước Đổi mới - Hội nhập - Vươn tầm

Vinh danh 10 doanh nhân Việt Nam tiêu biểu Hành trình Đất nước Đổi mới - Hội nhập - Vươn tầm

Khai mở các động lực tăng trưởng mới

Khai mở các động lực tăng trưởng mới

Thu hút FDI, kinh nghiệm từ Nhật Bản

Thu hút FDI, kinh nghiệm từ Nhật Bản

Asko AI Platform

Askonomy AI

...

icon

Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?

Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính:

VnEconomy