BST Coach Xuân - Hè 2023: Lil Nas X đến với Tuần lễ thời trang New York
Minh Nguyệt
13/09/2022, 11:46
Tuần lễ thời trang New York cuối cùng cũng đã bắt đầu với không khí mùa hè, những con phố nhộn nhịp và năng lượng sôi động từ công chúng thời trang của Manhattan. Nổi tiếng với việc truyền tinh thần của New York vào bộ sưu tập của mình, vậy Coach sẽ có gì trong cửa hàng cho mùa Xuân - Hè 2023?...
Ảnh: Vogue
Từ trước đến nay, có thể nói bộ sưu tập của Coach luôn mang tính hiện đại, lạc quan và tinh thần tự do với một thái độ của người Mỹ. Vào mùa Xuân - Hè 2022, hãng thời trang này dành sự tôn vinh cho Big Apple và các điểm tham quan nổi tiếng của nó - Công viên Trung tâm, Zabar’s, Serendipity và Cầu Brooklyn.
Còn hiện tại, một sân chơi đầy cát, ván gỗ và khung cảnh tuyệt đẹp - với sự xuất hiện của một thủy thủ, một cặp tình nhân trẻ, một cao bồi và một nhạc sĩ du lịch, cùng các nhân vật khác – khung cảnh của show diễn Xuân – Hè 2023 nhằm truyền tải sự kết hợp giữa “thành thị và bãi biển”, Stuart Vevers cho biết. “Nó khiến tôi nghĩ đến những lúc mọi người có thể rời một câu lạc bộ và lên tàu để đến một trong những bãi biển rất đẹp, theo một cách khá ngẫu hứng,” vị Giám đốc Sáng tạo của Coach hào hứng chia sẻ.
Trong vài mùa qua, Vevers đã tập trung vào việc phát triển dòng sản phẩm áo khoác ngoài và đồ da của Coach, đồng thời nhấn mạnh việc khám phá “tính Mỹ” của thương hiệu, về tính lưu hành và linh hoạt của giới tính, những giá trị mà các thế hệ trẻ rất quan tâm. Mặc dù có 46 bộ trang phục, nhưng Xuân – Hè 2023 không phải là một bộ sưu tập mở rộng. Thay vào đó, Vevers muốn làm nổi bật tất cả các kỹ thuật được sử dụng để mang lại sức sống mới cho chiếc áo khoác da cao cấp và áo khoác ngoài, trong đó bao gồm việc đánh bóng, đắp vải và thêm vào các chi tiết túi nổi, khóa kéo… sao cho mỗi sản phẩm đều xứng đáng với giá tiền người ta bỏ ra để mua chúng.
Rõ ràng, với Coach, thứ không dành cho mùa xuân là quần. Những người mẫu đầu tiên xuất hiện trong một loạt mẫu áo khoác bảo hộ lao động bằng da và denim, không kết hợp với gì khác ngoại trừ giày thể thao cao cổ hoặc những đôi dép rọ bằng nhựa đầy màu sắc. Bên cạnh đó, mang cảm hứng từ đại dương, Vevers cũng đã giới thiệu một loạt mẫu áo len ngư dân cổ điển được đắp thêm những mảnh vá và hình thêu đầy màu sắc. Những thiết kế này có thể mở ra một cơ hội mới - và thú vị - tại Coach để làm mới lại những sản phẩm đồ dệt kim cũ.
Dành cho khách hàng Gen Z là quần đùi trượt băng bằng da rộng thùng thình, quần yếm bằng da, áo vest chắp vá, áo len kiểu dáng “ông ngoại” và, những chiếc váy của thập niên 30 và 40. “Những thử nghiệm này như một phần của sàn diễn đã trở nên có ý nghĩa hơn và có khả năng mở rộng sản phẩm của thương hiệu,” Vevers cho biết, đồng thời lưu ý rằng thương hiệu đã mở một studio Coach Loved mới. “Ngày nay xa xỉ không có nghĩa là hoàn hảo… Đôi khi việc được mặc và được yêu thích bởi mọi người mới là sự khẳng định tương lai của thương hiệu”.
Theo phong cách thời trang Coach đích thực, trong những chiếc áo khoác có vẻ tiện dụng mạnh mẽ, các người mẫu sải bước trên sàn catwalk, mỗi người đều có phụ kiện Coach rất riêng của họ - một chiếc clutch hoặc túi đeo chéo. Chương trình tiếp tục với vẻ ngoài mạnh mẽ trong một bảng màu tự nhiên đậm như đỏ sẫm, tím trầm, xanh rêu, nâu... Bộ sưu tập đa dạng từ những chiếc váy babydoll sang trọng đến những chiếc áo dệt kim oversized, và cả những áo gi-lê da được diện như là váy ngắn.
Cuối show diễn, cái kết bất ngờ mà Coach dành cho người hâm mộ cảnh là Lil Nas X đi bộ trên sàn catwalk, đồng thời với việc công bố thông tin ngôi sao ca nhạc là đại sứ mới nhất của Coach. Rapper này cũng đã mặc một loạt trang phục của Coach trong chuyến lưu diễn gần đây của anh, vì vậy tin tức này không gây ngạc nhiên cho người hâm mộ. Được biết, Lil Nas X đã hợp tác với thương hiệu và Giám đốc Sáng tạo Stuart Vevers để tạo ra sáu mẫu trang phục đặt riêng, lấy cảm hứng từ phương Tây.
“Đại sứ toàn cầu mới của chúng tôi chia sẻ niềm tin của chúng tôi rằng phong cách phải là sự can đảm khám phá tất cả các khía cạnh của con người của bạn”, thương hiệu này chú thích trên Instagram về bức ảnh Lil Nas X mặc áo tank top, quần jean rộng thùng thình và áo khoác măng tô được chia sẻ ngay sau buổi trình diễn.
Nghe đồn, trong số những người hào hứng với tin tức này còn có cả “bà đầm thép” Anna Wintour. Theo lời của tổng biên tập Teen Vogue, Versha Sharma, bà Anna Wintour đã ở lại để xem anh chàng rapper đi catwalk trước khi rời khỏi show diễn. “Có vẻ như bà ấy đã ở lại vì Nas đấy,” Sharma viết.
4 kinh đô thời trang: Có gì đáng trông đợi ở mùa mốt Xuân – Hè 2023?
Xu hướng giày bốt Thu – Đông 2022 sẽ độc đáo và khác biệt
Tuần lễ thời trang New York: Dự show diễn và mua sản phẩm bằng NFT
Đọc thêm
Điều gì sẽ thúc đẩy sự phát triển của thị trường xa xỉ?
Nghiên cứu do Beyond Luxury Group về thị trường xa xỉ thực hiện mới đây cho thấy các thương hiệu thành công không chỉ cạnh tranh dựa trên sản phẩm, mà còn phải phản ứng một cách có chủ đích, bám sát văn hóa mà không chạy theo xu hướng…
5 nhà hàng chay hàng đầu cho bữa ăn an lành
Với sự gia tăng nhận thức về sức khỏe và lối sống bền vững, ẩm thực chay đang trở thành một xu hướng phổ biến tại Việt Nam. Nhà hàng chay thế hệ mới ngày càng thể hiện sự sáng tạo và tinh tế trong chế biến món ăn cũng như bài trí không gian…
Những sản phẩm đặc biệt dành riêng cho sự kiện A80
Sự kết hợp giữa yếu tố tượng trưng như quốc kỳ, bản sắc văn hóa và thiết kế hiện đại, đã tạo nên những dòng sản phẩm có sức lan tỏa mạnh mẽ. Người tiêu dùng không chỉ sử dụng hàng hoá mà còn thể hiện tình yêu nước ngay trong đời sống thường nhật…
Quốc gia biệt lập nhất thế giới “hé cửa” cho khách quốc tế
Triều Tiên mới đây đã khai trương một khu nghỉ dưỡng khổng lồ ở bờ biển phía đông, có tên Wonsan-Kalma Beach Resort. Khách mời quốc tế tham dự lễ cắt băng khánh thành chỉ giới hạn ở đại sứ và một số quan khách Nga…
Kiểm soát chặt chẽ giá vé máy bay dịp lễ Quốc khánh 2/9
Cục Hàng không Việt Nam đã yêu cầu các hãng hàng không theo dõi chặt chẽ tình hình đặt chỗ, bán vé để kịp thời điều chỉnh kế hoạch bổ sung, tăng chuyến trên các đường bay có nhu cầu lớn, đặc biệt là các đường bay đến/đi từ Hà Nội dịp Quốc khánh 2/9...
Sáu giải pháp phát triển nhanh và bền vững ngành năng lượng
Việt Nam đang đứng trước cơ hội lớn để phát triển năng lượng xanh, sạch nhằm đảm bảo an ninh năng lượng và phát triển bền vững. Ông Nguyễn Ngọc Trung chia sẻ với Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy về sáu giải pháp để phát triển nhanh và bền vững ngành năng lượng nói chung và các nguồn năng lượng tái tạo, năng lượng mới nói riêng…
Nhân lực là “chìa khóa” phát triển điện hạt nhân thành công và hiệu quả
Trao đổi với Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy, TS. Trần Chí Thành, Viện trưởng Viện Năng lượng nguyên tử Việt Nam, nhấn mạnh vấn đề quan trọng nhất khi phát triển điện hạt nhân ở Việt Nam là nguồn nhân lực, xây dựng năng lực, đào tạo nhân lực giỏi để tham gia vào triển khai, vận hành dự án...
Phát triển năng lượng tái tạo, xanh, sạch: Nền tảng cho tăng trưởng kinh tế trong dài hạn
Quốc hội đã chốt chỉ tiêu tăng trưởng kinh tế 8% cho năm 2025 và tăng trưởng hai chữ số cho giai đoạn 2026 – 2030. Để đạt được mục tiêu này, một trong những nguồn lực có tính nền tảng và huyết mạch chính là điện năng và các nguồn năng lượng xanh, sạch…
Nhà đầu tư điện gió ngoài khơi tại Việt Nam vẫn đang ‘mò mẫm trong bóng tối’
Trả lời VnEconomy bên lề Diễn đàn năng lượng xanh Việt Nam 2025, đại diện doanh nghiệp đầu tư năng lượng tái tạo nhận định rằng Chính phủ cần nhanh chóng ban hành các thủ tục và quy trình pháp lý nếu muốn nhà đầu tư nước ngoài rót vốn vào các dự án điện gió ngoài khơi của Việt Nam...
Tìm lộ trình hợp lý nhất cho năng lượng xanh tại Việt Nam
Chiều 31/3, tại Hà Nội, Hội Khoa học Kinh tế Việt Nam, Hiệp hội Năng lượng sạch Việt Nam chủ trì, phối hợp với Tạp chí Kinh tế Việt Nam tổ chức Diễn đàn Năng lượng Việt Nam 2025 với chủ đề: “Năng lượng xanh, sạch kiến tạo kỷ nguyên kinh tế mới - Giải pháp thúc đẩy phát triển nhanh các nguồn năng lượng mới”...
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán),
có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu).
Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: