10:40 08/12/2018

BST Valentino pre-fall 2019: sự quyến rũ của đỏ và đen

Minh Nguyệt

Thoát khỏi thế giới tôn vinh vẻ đẹp sơn mài vẫn luôn là đặc trưng riêng, Valentino tưng bừng nguồn cảm hứng mới trong BST Valentino Pre-Fall 2019 qua bàn tay của Pierpaolo Piccioli.


Khi "một nửa Châu Á" vẫn còn đang trong cuộc chiến với Dolce&Gabbana thì ngay lập tức Valentino cũng bắt đầu lấn sang sang thị trường Nhật Bản với việc lần đầu tiên trình diễn bộ sưu tập Pre-Fall 2019 tại Tokyo. Trong tiếng dương cầm êm ái của nghệ sĩ Angèle David-Guillou, những bộ váy đỏ rực bắt đầu xuất hiện với đủ đầy các đường nếp gấp và xếp li tinh tế mang đậm tinh thần bất duy mỹ của trường phái nghệ thuật wabi-sabi. 
BST Valentino pre-fall 2019: sự quyến rũ của đỏ và đen - Ảnh 1.
BST Valentino pre-fall 2019: sự quyến rũ của đỏ và đen - Ảnh 2.
BST Valentino pre-fall 2019: sự quyến rũ của đỏ và đen - Ảnh 3.
BST Valentino pre-fall 2019: sự quyến rũ của đỏ và đen - Ảnh 4.
Như một lời bày tỏ chân thành với tình yêu dành cho văn hóa Nhật bản, giám đốc sáng tạo Pierpaolo Piccioli chia sẻ: "Văn hóa phương Tây chủ yếu thiên về vẻ đẹp đối xưng, hoàn hảo và sự tĩnh lặng trong khi wabi-sabi gần gũi hơn với tư tưởng hài hòa, vô thường và đi vào chiều sâu tâm thức".
BST Valentino pre-fall 2019: sự quyến rũ của đỏ và đen - Ảnh 5.
BST Valentino pre-fall 2019: sự quyến rũ của đỏ và đen - Ảnh 6.
BST Valentino pre-fall 2019: sự quyến rũ của đỏ và đen - Ảnh 7.
BST Valentino pre-fall 2019: sự quyến rũ của đỏ và đen - Ảnh 8.
Trong thời đại mà những sự nhạy cảm về văn hóa được đề cao và tôn vinh trong thế giới thời trang, Piccioli khám phá nét tinh tế của Nhật Bản bằng tất cả sự thanh tao trong tâm hồn, đặc biệt là khái niệm "wabi-sabi" – tìm kiếm nét đẹp trong những cái không hoàn hảo. Chẳng hạn như những chiếc váy gazar ruffle đỏ như một đóa hồng nhung, hay chiếc váy ball gown huyền thoại... Piccioli muốn giữ nét đẹp và lãng mạn, những quy tắc bất hủ của thương hiệu, nhưng vẫn biến hóa nó với khái niệm wabi-sabi, đưa nhà mốt này vào thế giới hiện đại.
BST Valentino pre-fall 2019: sự quyến rũ của đỏ và đen - Ảnh 9.
BST Valentino pre-fall 2019: sự quyến rũ của đỏ và đen - Ảnh 10.
BST Valentino pre-fall 2019: sự quyến rũ của đỏ và đen - Ảnh 11.
BST Valentino pre-fall 2019: sự quyến rũ của đỏ và đen - Ảnh 12.
Điều đó đông nghĩa, những chiếc váy lụa bồng bềnh có vẻ như sẽ "mất tích" trong BST lần này. Những họa tiết hoa sặc sỡ một thời bây giờ được thay thế bởi một màu đỏ hoặc đen thuần chủng, và những nếp ruffles đặc trưng của nhà mốt nhường chỗ cho những đường xếp viền. Những chiếc váy lụa thanh lịch, những chiếc bomber nylon với phần tay áo quá cỡ, hay chiếc nón bucket tua rua đầy thú vị, đó là những nét mới trong BST Valentino Pre-Fall 2019 lần này.
BST Valentino pre-fall 2019: sự quyến rũ của đỏ và đen - Ảnh 13.
BST Valentino pre-fall 2019: sự quyến rũ của đỏ và đen - Ảnh 14.
BST Valentino pre-fall 2019: sự quyến rũ của đỏ và đen - Ảnh 15.
BST Valentino pre-fall 2019: sự quyến rũ của đỏ và đen - Ảnh 16.
Đáng chú ý là, những nếp gấp sunray thường thấy ở những năm 70 được sử dụng cho hầu hết mọi thiết kế trong BST, từ bộ suit dành chon am đến áo phông đơn giản. Và phần trên của những chiếc váy cocktail ôm sát năm 80 được biến hóa theo phong cách cut-loose, trở nên thoải mái như một chiếc áo phông bình dị. Chiếc váy opera hoành tráng, trở thành một chiếc trenchcoat đơn giản, biến hóa với lớp ren đen quyến rũ và đôi boots Doc Martens đen mạnh mẽ, đảm bảo rằng những chiếc váy yêu kiều và nữ tính nhất cũng đã chuẩn bị sẵn sàng gia nhập vào thế giới thời trang đường phố.
BST Valentino pre-fall 2019: sự quyến rũ của đỏ và đen - Ảnh 17.
BST Valentino pre-fall 2019: sự quyến rũ của đỏ và đen - Ảnh 18.
BST Valentino pre-fall 2019: sự quyến rũ của đỏ và đen - Ảnh 19.
BST Valentino pre-fall 2019: sự quyến rũ của đỏ và đen - Ảnh 20.
Sau cùng là những bộ trang phục đỏ pha đen được truyền cảm hứng bởi nghệ thuật "kintsugi" – khi những người nghệ nhân tài hoa hàn gắn những vết nứt trên gốm sứ bằng một lớp vàng nóng chảy, giúp tạo nên một vẻ nhìn khác cho sự đổ vỡ. Trên nền vải trơn mượt, dù là họa tiết hoa hay chỉ là logo thương hiệu , mỗi bộ trang phục đỏ pha đen đều như một bức tượng trong lớp sơn mài từ Nhật Bản.