Cận cảnh cửa hiệu bán lẻ truyền thống Amazon vừa mở ở New York
Thăng Điệp
28/09/2018, 11:28
Hãng bán lẻ trực tuyến khổng lồ Amazon ngày 27/9 đã khai trương một cửa hiệu bán lẻ truyền thống ở New York
Hãng bán lẻ trực tuyến khổng lồ Amazon ngày 27/9 đã khai trương một cửa hiệu bán lẻ truyền thống ở New York - một cửa hiệu khác hẳn với những gì mà công ty do Jeff Bezos sáng lập chưa từng thử nghiệm trước đây.
Theo hãng tin CNBC, nằm ở khu SoHo, cửa hiệu mang tên Amazon-4star bán những mặt hàng mà Amazon coi là sản phẩm bán chạy nhất hoặc được đánh giá cao nhất trên website của họ.
Trước kia, Amazon từng thử mở một số cửa hiệu và ki-ốt trong các trung tâm thương mại, nhưng cửa hiệu lần này mới cho thấy công ty thực sự nghiêm túc về đầu tư vào lĩnh vực bán lẻ truyền thống.
Ngoài ra, tham vọng trong lĩnh vực bán lẻ truyền thống của Amazon cũng được thể hiện qua việc hãng này gần đây thâu tóm công ty bán lẻ thực phẩm Whole Foods và khai trương hàng loạt cửa hàng tiện ích không có thu ngân trên khắp nước Mỹ.
Dưới đây là một số hình ảnh về cửa hiệu bán lẻ mà Amazon vừa mở do CNBC giới thiệu:
Cận cảnh cửa hiệu bán lẻ truyền thống Amazon vừa mở ở New York - Ảnh 1.
Cửa hiệu nằm ở số 72 phố Spring, với diện tích gần 400 mét vuông.
Cận cảnh cửa hiệu bán lẻ truyền thống Amazon vừa mở ở New York - Ảnh 2.
Bước chân vào cửa hiệu, khách hàng sẽ nhìn thấy ngay một chiếc bàn bày những sản phẩm được ưa chuộng nhất trên Amazon.com.
Cận cảnh cửa hiệu bán lẻ truyền thống Amazon vừa mở ở New York - Ảnh 3.
Có một gian lớn dành cho các loại đồ chơi, trong đó có những sản phẩm chỉ bán thông qua Amazon.
Cận cảnh cửa hiệu bán lẻ truyền thống Amazon vừa mở ở New York - Ảnh 4.
Khách hàng cũng có thể tìm mua những mặt hàng đang là xu hướng ở New York.
Cận cảnh cửa hiệu bán lẻ truyền thống Amazon vừa mở ở New York - Ảnh 5.
Có một bức tường dành cho các sản phẩm nấu ăn, du lịch, chăm sóc thú cưng và đồ dùng thiết yếu trong nhà.4
Cận cảnh cửa hiệu bán lẻ truyền thống Amazon vừa mở ở New York - Ảnh 6.
Hầu hết các sản phẩm bán trong cửa hàng đều có đánh giá của khách hàng đặt cạnh. Các đánh giá này đều lấy trực tiếp từ website Amazon.
Cận cảnh cửa hiệu bán lẻ truyền thống Amazon vừa mở ở New York - Ảnh 7.
Cửa hàng cũng có những mặt hàng quà tặng độc đáo bán chạy hoặc mới ra trên website Amazon.
Cận cảnh cửa hiệu bán lẻ truyền thống Amazon vừa mở ở New York - Ảnh 8.
Khách hàng có thể lựa chọn nhiều thiết bị gia đình thông minh, tai nghe và máy tính xách tay.
Cận cảnh cửa hiệu bán lẻ truyền thống Amazon vừa mở ở New York - Ảnh 9.
Một vài sản phẩm làm theo nhãn hàng riêng của Amazon như Amazon Basics cũng được bày bán.
Cận cảnh cửa hiệu bán lẻ truyền thống Amazon vừa mở ở New York - Ảnh 10.
Trong cửa hàng còn có một màn hình đăng những mặt hàng giảm giá theo ngày.
Đọc thêm
Tổng thống Trump kiện báo New York Times, đòi bồi thường 15 tỷ USD
Số tiền bồi thường mà ông Trump yêu cầu đối với New York Times vượt quá giá trị vốn hóa thị trường của công ty mẹ của tờ báo...
Doanh nghiệp Nga tìm cách trao đổi hàng hóa hiện vật để lách trừng phạt
Xu hướng này diễn ra trong bối cảnh doanh nghiệp Nga tìm cách lách các biện pháp trừng phạt của phương Tây, bằng cách đổi lúa mì lấy ô tô Trung Quốc hay đổi hạt lanh lấy vật liệu xây dựng...
Mỹ và châu Âu vẫn có quan hệ thương mại nhiều tỷ USD với Nga
Sau hơn 3 năm trôi qua kể từ khi chiến tranh Nga - Ukraine nổ ra, Mỹ và Liên minh châu Âu (EU) thực ra vẫn nhập khẩu hàng tỷ USD hàng hóa Nga...
Thị trường vàng toàn cầu lớn cỡ nào?
Đồ họa thông tin dưới đây thể hiện quy mô thị trường vàng, đặt trong tương quan so sánh với chỉ số S&P 500, bitcoin và thị trường bạc...
Pháp bị hạ điểm tín nhiệm vì nợ chồng chất và bất ổn chính trị
Pháp mới đây bị tổ chức đánh giá tín nhiệm Fitch Ratings hạ điểm tín nhiệm một bậc...
Sáu giải pháp phát triển nhanh và bền vững ngành năng lượng
Việt Nam đang đứng trước cơ hội lớn để phát triển năng lượng xanh, sạch nhằm đảm bảo an ninh năng lượng và phát triển bền vững. Ông Nguyễn Ngọc Trung chia sẻ với Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy về sáu giải pháp để phát triển nhanh và bền vững ngành năng lượng nói chung và các nguồn năng lượng tái tạo, năng lượng mới nói riêng…
Nhân lực là “chìa khóa” phát triển điện hạt nhân thành công và hiệu quả
Trao đổi với Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy, TS. Trần Chí Thành, Viện trưởng Viện Năng lượng nguyên tử Việt Nam, nhấn mạnh vấn đề quan trọng nhất khi phát triển điện hạt nhân ở Việt Nam là nguồn nhân lực, xây dựng năng lực, đào tạo nhân lực giỏi để tham gia vào triển khai, vận hành dự án...
Phát triển năng lượng tái tạo, xanh, sạch: Nền tảng cho tăng trưởng kinh tế trong dài hạn
Quốc hội đã chốt chỉ tiêu tăng trưởng kinh tế 8% cho năm 2025 và tăng trưởng hai chữ số cho giai đoạn 2026 – 2030. Để đạt được mục tiêu này, một trong những nguồn lực có tính nền tảng và huyết mạch chính là điện năng và các nguồn năng lượng xanh, sạch…
Nhà đầu tư điện gió ngoài khơi tại Việt Nam vẫn đang ‘mò mẫm trong bóng tối’
Trả lời VnEconomy bên lề Diễn đàn năng lượng xanh Việt Nam 2025, đại diện doanh nghiệp đầu tư năng lượng tái tạo nhận định rằng Chính phủ cần nhanh chóng ban hành các thủ tục và quy trình pháp lý nếu muốn nhà đầu tư nước ngoài rót vốn vào các dự án điện gió ngoài khơi của Việt Nam...
Tìm lộ trình hợp lý nhất cho năng lượng xanh tại Việt Nam
Chiều 31/3, tại Hà Nội, Hội Khoa học Kinh tế Việt Nam, Hiệp hội Năng lượng sạch Việt Nam chủ trì, phối hợp với Tạp chí Kinh tế Việt Nam tổ chức Diễn đàn Năng lượng Việt Nam 2025 với chủ đề: “Năng lượng xanh, sạch kiến tạo kỷ nguyên kinh tế mới - Giải pháp thúc đẩy phát triển nhanh các nguồn năng lượng mới”...
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán),
có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu).
Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: