
Nâng hạng thị trường chứng khoán Việt Nam
Việt Nam đáp ứng các tiêu chí nâng hạng từ thị trường chứng khoán cận biên lên thị trường mới nổi.
Thứ Tư, 15/10/2025
23/09/2025, 16:55
Hiện nay, các hạng mục cuối cùng của Cầu Phong Châu mới đang được gấp rút hoàn thiện để chuẩn bị cho lễ khánh thành và thông xe sắp tới, đánh dấu cột mốc quan trọng trong quá trình khôi phục tuyến quốc lộ 32C...
Sau hơn 10 tháng gấp rút thi công, cầu Phong Châu mới đã bước vào giai đoạn hoàn thiện những hạng mục cuối cùng để chính thức khánh thành và thông xe vào ngày 28/9.
Cụ thể, cầu Phong Châu mới sẽ nối hai xã Phùng Nguyên và Vạn Xuân của tỉnh Phú Thọ. Cầu có chiều dài hơn 653 m, bề rộng 20,5 m với quy mô 4 làn xe cơ giới, kết cấu dầm bê tông cốt thép dự ứng lực. Tổng mức đầu tư dự án là hơn 635 tỷ đồng.
Dự án do Ban Quản lý dự án Thăng Long ( Bộ Xây dựng) làm Chủ đầu tư, đơn vị thi công là Binh đoàn 12 - Tổng Công ty Xây dựng Trường Sơn.
Đến nay, các hạng mục chính như kết cấu cầu, hệ thống chiếu sáng, lan can, mặt cầu đã hoàn tất, toàn bộ công việc sẽ được hoàn thiện trước ngày 25/9, sẵn sàng cho lễ khánh thành.
Khi đưa vào sử dụng, cầu Phong Châu mới sẽ đáp ứng lại nhu cầu đi lại của người dân, đồng thời nối lại tuyến quốc lộ 32C bị gián đoạn hơn một năm qua.
Sự cố sập cầu vào tháng 9 năm ngoái đã chia cắt tuyến giao thông huyết mạch. Vì thế, công trình này không chỉ mang ý nghĩa hạ tầng mà còn trở thành biểu tượng cho tinh thần vượt khó, tái thiết thần tốc của chính quyền và nhân dân địa phương.
Trong suốt quá trình xây dựng, Binh đoàn 12 đã huy động tối đa nhân lực, máy móc, thi công liên tục để giúp công trình về đích sớm gần hai tháng so với kế hoạch.
Cầu Phong Châu mới không chỉ tháo gỡ điểm nghẽn hạ tầng, mà còn mở ra động lực phát triển kinh tế - xã hội, thu hút đầu tư và du lịch cho tỉnh Phú Thọ cũng như các khu vực lân cận.
Hiện nay, các đơn vị thi công đang tập trung vào những phần việc cuối như lắp đặt giải phân cách, sơn vạch kẻ đường, tháo dỡ cẩu tháp, đồng thời chỉnh trang cảnh quan và vệ sinh toàn bộ khu vực để bảo đảm tiến độ cũng như yêu cầu kỹ thuật.
Giai đoạn 2025 - 2030, TP. Hồ Chí Minh định hướng phát triển theo mô hình đa cực, tích hợp, siêu kết nối; đồng thời, huy động mọi nguồn lực đầu tư hạ tầng đồng bộ, hiện đại, với cấu trúc “3 vùng – 1 đặc khu – 3 hành lang – 5 trụ cột”…
Bộ Xây dựng đề xuất sửa Nghị định số 158/2024/NĐ-CP ngày 18/02/2024 của Chính phủ về giấy phép vận tải đường bộ quốc tế và giấy phép liên vận. Theo đó, sẽ phân cấp thẩm quyền cấp giấy phép vận tải đường bộ quốc tế triệt để về sở xây dựng các địa phương...
Phó Thủ tướng Chính phủ Bùi Thanh Sơn vừa ký Công điện số 197/CĐ-TTg ngày 13/10/2025, yêu cầu các bộ, ngành và địa phương liên quan tập trung đẩy nhanh tiến độ thi công, bảo đảm chất lượng và an toàn đối với 4 dự án đường bộ cao tốc trọng điểm gồm: Tuyên Quang – Hà Giang (đoạn qua tỉnh Hà Giang và tỉnh Tuyên Quang), Đồng Đăng – Trà Lĩnh, Hữu Nghị – Chi Lăng...
Trước áp lực giải ngân vốn đầu tư công cuối năm, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị Trần Phong đã trực tiếp kiểm tra hàng loạt dự án giao thông trọng điểm, yêu cầu các chủ đầu tư tập trung nguồn lực, xử lý dứt điểm vướng mắc để bảo đảm tiến độ.
Trước những thiệt hại nghiêm trọng do bão số 11 và hoàn lưu bão gây ra tại nhiều tỉnh, thành phía Bắc, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam (VNR) đã triển khai chương trình vận chuyển miễn phí hàng hóa cứu trợ đến các địa phương bị ảnh hưởng...
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: