
Nâng hạng thị trường chứng khoán Việt Nam
Việt Nam đáp ứng các tiêu chí nâng hạng từ thị trường chứng khoán cận biên lên thị trường mới nổi.
Thứ Hai, 17/11/2025
Bảo Anh
24/03/2017, 08:24
Đồ án quy hoạch sẽ được lập trên cơ sở địa bàn của 4 quận nội đô là Hai Bà Trưng, Hoàn Kiếm, Đống Đa và Ba Đình
Phó thủ tướng Trịnh Đình Dũng vừa có ý kiến chỉ đạo về việc lập quy hoạch xây dựng hệ thống gara ngầm trên địa bàn 4 quận nội thành của Hà Nội.
Theo đó, Phó thủ tướng yêu cầu UBND thành phố Hà Nội chỉ đạo quyết định áp dụng hình thức chỉ định thầu tư vấn thực hiện quy hoạch hệ thống gara ngầm trên địa bàn 4 quận nội đô lịch sử theo thẩm quyền.
Phó thủ tướng lưu ý, trường hợp không áp dụng được hình thức chỉ định thầu thì được áp dụng hình thức quy định tại Điều 26 Luật đấu thầu.
Dự kiến, đồ án quy hoạch sẽ được lập trên cơ sở địa bàn của 4 quận nội đô lịch sử: Hai Bà Trưng, Hoàn Kiếm, Đống Đa và Ba Đình.
Việc triển khai lập quy hoạch làm cơ sở quản lý, định hướng đầu tư các gara ngầm, giải quyết nhu cầu bức xúc, cấp bách của Thủ đô về bãi đỗ xe, đảm bảo mỹ quan đô thị.
Cuối tháng 2 vừa qua, UBND thành phố Hà Nội cũng thống nhất việc triển khai đầu tư xây dựng các bãi xe ngầm trên địa bàn thành phố.
Theo đó, UBND thành phố thống nhất quy mô 3 dự án bãi xe ngầm tại công viên Nhân Chính, nhà thi đấu Quần Ngựa và công viên Thống Nhất.
Riêng đối với bãi đỗ xe trong công viên Thống Nhất sẽ được xây dựng với quy mô 5 tầng hầm. Trong đó tầng hầm 1 có chức năng thương mại dịch vụ, 4 tầng hầm 2,3,4,5 phía dưới để xe. Thành phố cũng giao các cơ quan chức năng nghiên cứu thêm để xe ngầm từ cổng chính công viên đến hồ.
Với khoảng 20.000 xe máy và khoảng 8.000 ôtô đăng ký mới mỗi năm, dự kiến trong vài năm tới Hà Nội sẽ có gần 1 triệu ôtô lưu hành và khoảng 7 triệu xe máy, chưa kể xe của khối lực lượng vũ trang và các tỉnh thành khác lưu thông vào thành phố, khiến cho áp lực hạ tầng giao thông cũng như các điểm, bãi đổ xe của thành phố luôn trong tình trạng quá tải.
Khu Nam Hà Nội với lợi thế hạ tầng giao thông phát triển vượt bậc và không gian xanh hiếm có đang đối mặt với một nghịch lý lớn: nhu cầu về bất động sản hạng sang tăng cao nhưng nguồn cung lại hụt hơi trước sự tăng tốc này.
TP. Hồ Chí Minh đang tiến hành một bước đi quan trọng trong việc chuẩn hóa dữ liệu số nhà, một phần không thể thiếu trong quản lý đô thị hiện đại…
Bất động sản Đông Nam Bộ ghi nhận sự phát triển nổi bật tại Đồng Nai và vùng ven Thành phố Hồ Chí Minh. Đặc biệt, với hạ tầng đồng bộ và tiềm năng từ vùng kinh tế mới, thị trường này mở ra nhiều cơ hội tăng trưởng hấp dẫn trên các phân khúc như chung cư, đất nền và nhà thấp tầng..…
Theo nhiệm vụ quy hoạch phân khu đô thị được phê duyệt, phân khu đô thị E5-1A và E5-1B sẽ phát triển hạ tầng hiện đại, trở thành cửa ngõ Đông Bắc Hà Nội với trung tâm logistics, thương mại, giáo dục và y tế chất lượng cao; còn phân khu đô thị XB-5 được định hướng là vùng đệm xanh, khu ở sinh thái mật độ thấp và trung tâm dịch vụ cảng hàng không. Quy mô nghiên cứu khoảng 7.230ha….
Mô hình nhà xưởng xây sẵn không chỉ là một giải pháp về mặt bằng, mà còn là một quyết định chiến lược quan trọng, cho phép doanh nghiệp tối ưu hóa tốc độ ra thị trường, kiểm soát chi phí vốn và giảm thiểu rủi ro pháp lý trong bối cảnh chuỗi cung ứng toàn cầu…
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: