
Giá vàng trong nước và thế giới
VnEconomy cập nhật giá vàng trong nước & thế giới hôm nay: SJC, 9999, giá vàng USD/oz, biến động giá vàng tăng, giảm - phân tích, dự báo & dữ liệu lịch sử.
Thứ Ba, 02/12/2025
Hà Châu
17/12/2019, 13:39
Matsumoto Kiyoshi Holdings (Nhật Bản) sẽ đầu tư liên doanh với Lotus Food Group (Việt Nam) để mở chuỗi cửa hàng dược - mỹ phẩm chuẩn Nhật đầu tiên ở Tp. HCM vào tháng 3/2020
Theo đó, liên doanh Matsumoto Kiyoshi Việt Nam sẽ được thành lập vào tháng 2/2020 với số vốn điều lệ ban đầu 31,5 tỷ đồng, trong đó Matsumoto Kiyoshi Holdings nắm giữ 51% vốn; Lotus Food Group nắm giữ 48,87% vốn.
Theo thông tin từ lễ ký kết hợp tác liên doanh giữa Matsumoto Kiyoshi Holdings và Công ty Cổ phần Chế biến Thực phẩm Hoa Sen (Lotus Food Group) diễn ra ngày 16/12/2019, dự kiến, cửa hàng Flagship Matsumoto Kiyoshi đầu tiên tại Việt Nam sẽ ra mắt trong cuối tháng 3/2020 và sẽ có 10 - 15 cửa hàng chuẩn Nhật Bản tương tự xuất hiện trong vòng 3-5 năm tới.
Tại Việt Nam, hệ thống cửa hàng Flagship Matsumoto Kiyoshi sẽ được đặt ở những khu đô thị lớn, trước mắt sẽ đặt tại Tp. Hồ Chí Minh (trong các khu trung tâm thương mại và bên ngoài dân cư).
Cho một lộ trình hoạt động 10 năm, liên doanh đặt kỳ vọng sẽ bắt đầu có lãi từ sau 5 năm hoạt động, và trở thành chuỗi cửa hàng cung cấp dược – mỹ phẩm lớn nhất tại Việt Nam, được người Việt Nam nhớ đến đầu tiên khi cần mua sản phẩm dược – mỹ phẩm….
Các cửa hàng Matsumoto Kiyoshi tại Việt Nam tập trung vào các sản phẩm chủ lực là mỹ phẩm Nhật Bản, mỹ phẩm từ các thương hiệu nổi tiếng trên thế giới, thực phẩm bổ trợ sức khỏe, thực phẩm chức năng, sản phẩm chăm sóc cơ thể…
Trước khi quyết định đầu tư vào Việt Nam, Matsumoto Kiyoshi Holdings đã có nghiên cứu kỹ lưỡng về thị trường Việt Nam và xu hướng tiêu dùng của người Việt.
Theo đó, năm 2011 khách Việt Nam du lịch đến Nhật Bản chỉ mới đạt 41.000 người, đến năm 2018 có khoảng 389.000, chỉ trong 2 năm 2017 – 2018 tốc độ tăng trưởng khách Việt Nam đến Nhật du lịch là 26%/năm.
Và chỉ riêng việc mua sắm tại các cửa hàng Matsumoto Kiyoshi, khách du lịch Việt Nam mua mỹ phẩm chiếm 44,4% doanh số và thực phẩm chức năng đến 48,3% doanh số (cao nhất so với khách Trung Quốc và khách Đài Loan).
Matsumoto Kiyoshi Holdings được thành lập vào năm 1932 ở Kogane (Nhật Bản). Doanh thu năm 2018 của Matsumoto Kiyoshi Holdings đạt 5,3 tỷ USD.
Từ ngày 18/11/2025 đến ngày 17/12/2025, Đài Loan sẽ áp dụng biện pháp tăng cường lấy mẫu kiểm tra và không giảm mức độ kiểm tra đối với mặt hàng các loại cải củ, cải không đầu và các loại rau thuộc họ cải dạng tươi hoặc ướp lạnh dùng làm thực phẩm nhập khẩu từ Việt Nam...
Nhật Bản vốn là một nhà sản xuất hàu lớn, đang rơi vào tình trạng thiếu hụt nguồn cung chưa từng có tiền lệ do hàu và sò điệp nội địa chết hàng loạt. Sự kiện này mở ra một "cơ hội vàng" cho các doanh nghiệp Việt Nam để thiết lập vị thế lâu dài, thậm chí trở thành đối tác cung ứng hàu chiến lược mới cho thị trường khó tính này...
Chương trình “Tháng tri ân khách hàng năm 2025” sẽ tập trung các nguồn lực để tri ân, hỗ trợ thiết thực cho người dân và doanh nghiệp, đặc biệt ưu tiên các địa phương chịu ảnh hưởng nặng nề bởi bão lũ trong năm qua...
Biên bản ghi nhớ giữa Bộ Công Thương Việt Nam và Bộ Công Thương Lào về phát triển chuỗi liên kết công nghiệp, được đánh giá là bước tiến chiến lược trong việc tái cấu trúc hợp tác kinh tế song phương theo hướng thực chất và bền vững hơn...
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: