Cuối tháng 5 mới có iPad bản quốc tế

Dương Lâm

15/04/2010, 07:10

Nhu cầu mua iPad tăng cao của người tiêu dùng tại Mỹ đã buộc Apple phải hoãn ra mắt phiên bản quốc tế của chiếc máy tính bảng

Nhu cầu iPad tại Mỹ khiến iPad cũng thấy ngạc nhiên - Ảnh: Reuters.
Nhu cầu iPad tại Mỹ khiến iPad cũng thấy ngạc nhiên - Ảnh: Reuters.

Những người hâm mộ Apple trên khắp thế giới sẽ phải chờ thêm một tháng nữa mới có iPad phiên bản quốc tế, hãng công nghệ Mỹ vừa cho biết.

“Do nhu cầu tại Mỹ cao một cách đáng ngạc nhiên, nên chúng tôi đã phải đưa ra một quyết định đầy khó khăn về việc hoãn ra mắt phiên bản quốc tế của iPad thêm khoảng 1 tháng”, hãng tin AFP dẫn tuyên bố của “Quả táo” cho hay.

Như vậy, Apple sẽ lui thời hạn tung ra phiên bản quốc tế của chiếc máy tính bảng màn hình cảm ứng tới tận cuối tháng 5 và hãng sẽ chỉ bắt đầu nhận đơn đặt hàng trước vào ngày 10/5, thời điểm Apple cho phép người tiêu dùng tự do đặt hàng trên mạng.

Trước đó, Apple dự định sẽ bắt đầu bán iPad bản quốc tế tại Australia, Anh, Canada, Pháp, Đức, Italy, Nhật Bản, Tây Ban Nha, Thụy Sỹ từ cuối tháng 4. Tuy nhiên, ngay trong tuần đầu tiên xuất xưởng, đã có tới 500.000 máy được tiêu thụ tại Mỹ. Hiện tại, iPad vẫn là sản phẩm “hot” trên thị trường này.

Nhu cầu mua iPad tăng cao của người tiêu dùng tại Mỹ đã gây bất ngờ cho chính "Quả táo". Hãng không có đủ số lượng nguồn cung sản phẩm để đáp ứng cơn sốt iPad. “Chúng tôi không sản xuất kịp hàng cho tất cả khách hàng”, Steve Jobs, Giám đốc điều hành của Apple, thừa nhận.

iPad có màn hình 9,7 inch (24,6 cm), chạy trên cùng một hệ điều hành của iPhone, cho phép người sử dụng có thể xem video, nghe nhạc, chơi games, lướt Web hay đọc sách điện tử. iPad có thể được sử dụng như điện thoại và truy cập Internet với tốc độ siêu nhanh. Hiện, Apple vẫn chưa công bố giá chính thức cho phiên bản quốc tế.

Đọc thêm

Dòng sự kiện

Bài viết mới nhất

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Sáng kiến Diễn đàn thường niên Kinh tế mới Việt Nam (VNEF) đã được khởi xướng và tổ chức thành công từ năm 2023. VNEF 2025 (lần thứ 3) có chủ đề: "Sức bật kinh tế Việt Nam: từ nội lực tới chuỗi giá trị toàn cầu".

Bài viết mới nhất

Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Khởi xướng từ năm 2003, chương trình THƯƠNG HIỆU MẠNH VIỆT NAM đã trở thành sự kiện thường niên lớn nhất do Tạp chí Kinh tế Việt Nam – VnEconomy – Vietnam Economic Times tổ chức, dành cho cộng đồng các Doanh nghiệp Việt Nam.

Bài viết mới nhất

VnEconomy Interactive

VnEconomy Interactive

Interactive là một sản phẩm báo chí mới của VnEconomy vừa được ra mắt bạn đọc từ đầu tháng 3/2023 đã gây ấn tượng mạnh với độc giả bởi sự mới lạ, độc đáo. Đây cũng là sản phẩm độc quyền chỉ có trên VnEconomy.

Bài viết mới nhất

Trợ lý thông tin kinh tế Askonomy - Asko Platform

Trợ lý thông tin kinh tế Askonomy - Asko Platform

Trong kỷ nguyên trí tuệ nhân tạo, đặc biệt là generative AI, phát triển mạnh mẽ, Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy đã tiên phong ứng dụng công nghê để mang đến trải nghiệm thông tin đột phá với chatbot AI Askonomy...

Bài viết mới nhất

Vinh danh 10 doanh nhân Việt Nam tiêu biểu
Hành trình Đất nước Đổi mới - Hội nhập - Vươn tầm

Vinh danh 10 doanh nhân Việt Nam tiêu biểu Hành trình Đất nước Đổi mới - Hội nhập - Vươn tầm

Khai mở các động lực tăng trưởng mới

Khai mở các động lực tăng trưởng mới

Thu hút FDI, kinh nghiệm từ Nhật Bản

Thu hút FDI, kinh nghiệm từ Nhật Bản

Asko AI Platform

Askonomy AI

...

icon

Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?

Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính:

VnEconomy