DaiABank lên hai kịch bản kinh doanh năm 2011

Minh Đức

09/05/2011, 22:39

Đại hội cổ đông Ngân hàng Đại Á (DaiABank) vừa thông qua hai phương án kế hoạch kinh doanh trong năm 2011

DaiABank dự kiến đạt tỷ lệ cổ tức từ 12 - 15% trong giai đoạn 2011 - 2015.
DaiABank dự kiến đạt tỷ lệ cổ tức từ 12 - 15% trong giai đoạn 2011 - 2015.

Đại hội cổ đông thường niên Ngân hàng Thương mại Cổ phần Đại Á (DaiABank) vừa thông qua hai phương án kế hoạch kinh doanh trong năm 2011.

Hai phương án này được xây dựng theo các dự tính khác nhau về triển vọng của thị trường và theo định hướng của chính chính sách.

Phương án thứ nhất được DaiABank đặt trong điều kiện tốc độ tăng trưởng tín dụng năm 2011 tối đa 20% (theo chỉ thị của Ngân hàng Nhà nước nhằm kiềm chế lạm phát). Các chỉ tiêu kinh doanh theo đó được xác định: lợi nhuận trước thuế 500 tỷ đồng; cổ tức 10%; tổng tài sản đạt 21.000 tỷ đồng, tăng 88,1% so với năm 2010; tỷ lệ nợ xấu dưới 1%; tỷ lệ an toàn vốn trên 9%.

Phương án thứ hai được đặt trong trường hợp Ngân hàng Nhà nước cho phép và điều kiện thị trường thuận lợi, DaiABank sẽ đẩy mạnh hoạt động và có các chỉ tiêu cao hơn: tổng tài sản là 28.200 tỷ đồng, tăng 152% so với năm 2010; tỷ lệ nợ xấu dưới 1%; tỷ lệ an toàn vốn trên 9%; lợi nhuận trước thuế là 620 tỷ đồng và cổ tức tối thiểu là 12%.

Đại hội cổ đông cũng đã thông qua kế hoạch phát triển hoạt động giai đoạn 2011 - 2015. Theo đó, chỉ tiêu định hướng đến cuối năm 2015 DaiABank đạt vốn điều lệ 5.000 tỷ đồng; tổng tài sản đạt 80.000 tỷ đồng; huy động vốn đạt mức 58.000 tỷ đồng; cho vay đạt 29.000 tỷ đồng; mạng lưới đạt 200 điểm; tỷ lệ cổ tức đạt từ 12-15%/năm…

Đọc thêm

Dòng sự kiện

Bài viết mới nhất

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Sáng kiến Diễn đàn thường niên Kinh tế mới Việt Nam (VNEF) đã được khởi xướng và tổ chức thành công từ năm 2023. VNEF 2025 (lần thứ 3) có chủ đề: "Sức bật kinh tế Việt Nam: từ nội lực tới chuỗi giá trị toàn cầu".

Bài viết mới nhất

Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Khởi xướng từ năm 2003, chương trình THƯƠNG HIỆU MẠNH VIỆT NAM đã trở thành sự kiện thường niên lớn nhất do Tạp chí Kinh tế Việt Nam – VnEconomy – Vietnam Economic Times tổ chức, dành cho cộng đồng các Doanh nghiệp Việt Nam.

Bài viết mới nhất

VnEconomy Interactive

VnEconomy Interactive

Interactive là một sản phẩm báo chí mới của VnEconomy vừa được ra mắt bạn đọc từ đầu tháng 3/2023 đã gây ấn tượng mạnh với độc giả bởi sự mới lạ, độc đáo. Đây cũng là sản phẩm độc quyền chỉ có trên VnEconomy.

Bài viết mới nhất

Trợ lý thông tin kinh tế Askonomy - Asko Platform

Trợ lý thông tin kinh tế Askonomy - Asko Platform

Trong kỷ nguyên trí tuệ nhân tạo, đặc biệt là generative AI, phát triển mạnh mẽ, Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy đã tiên phong ứng dụng công nghê để mang đến trải nghiệm thông tin đột phá với chatbot AI Askonomy...

Bài viết mới nhất

[Interactive]: Toàn cảnh kinh tế Việt Nam tháng 10/2025

[Interactive]: Toàn cảnh kinh tế Việt Nam tháng 10/2025

Những thị trường có nhu cầu vàng lớn nhất, Việt Nam cũng có mặt

Những thị trường có nhu cầu vàng lớn nhất, Việt Nam cũng có mặt

Mật độ triệu phú tại các nền kinh tế trên thế giới

Mật độ triệu phú tại các nền kinh tế trên thế giới

Asko AI Platform

Askonomy AI

...

icon

Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?

Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính:

VnEconomy