Dấu ấn Lazada tại thị trường Việt Nam sau 1 năm hoạt động

Hoàng Anh

01/04/2013, 08:11

Lazada Việt Nam đang có những thay đổi mạnh mẽ để hướng đến mục tiêu chinh phục thị trường mua sắm trực tuyến Việt Nam

Để đánh dấu ngày đi vào hoạt động, trong năm 2013 này, Lazada Việt Nam 
đang có những thay đổi để hướng đến mục tiêu chinh phục thị trường mua 
sắm trực tuyến Việt Nam.
Để đánh dấu ngày đi vào hoạt động, trong năm 2013 này, Lazada Việt Nam đang có những thay đổi để hướng đến mục tiêu chinh phục thị trường mua sắm trực tuyến Việt Nam.

Tham gia thị trường mua sắm trực tuyến Việt Nam từ tháng 2/2012, trang web bán hàng trực tuyến Lazada.vn không những đem lại cơ hội mua sắm tiện lợi và tiết kiệm cho hàng triệu khách hàng mà còn góp phần tạo ra cú hích cho lĩnh vực mua sắm trực tuyến non trẻ của Việt Nam.

 

Để đánh dấu ngày đi vào hoạt động, trong năm 2013 này, Lazada Việt Nam đang có những thay đổi để hướng đến mục tiêu chinh phục thị trường mua sắm trực tuyến Việt Nam.

Mua sắm trực tuyến là một hình thức kinh doanh không còn mới trên thế giới với những tên tuổi lớn như Amazon hay Ebay... Thế nhưng, khái niệm này còn khá xa lạ với phần đông người tiêu dùng Việt Nam vì quan điểm “phải sờ tận tay” khi mua hàng, những hạn chế của các kênh thanh toán trực tuyến cũng như niềm tin của khách hàng vào hình thức kinh doanh này. Chính vì vậy, dù đã có gần 10 năm phát triển với nhiều đơn vị tham gia song sân chơi mua sắm trực tuyến Việt Nam vẫn chỉ đạt được những kết quả khiêm tốn.

 

Cho đến đầu năm 2012, xu hướng mua sắm online mới phát triển mạnh mẽ. Không chỉ giúp hàng triệu người dùng Việt Nam có được trải nghiệm cơ hội mua sắm tiện lợi và tiết kiệm mà Lazada.vn còn khiến thị trường mua sắm trực tuyến Việt Nam trở nên sôi động hơn.

Hiểu rõ “Niềm tin là điều quan trọng nhất trong lĩnh vực mua sắm trực tuyến tại Việt Nam”, ông Christopher Beselin, Giám đốc điều hành Lazada Việt Nam, Lazada.vn đã có những bước đi hợp lý khi tiến vào thị trường mua sắm trực tuyến tại đây.

Không chỉ tiên phong trong việc cung cấp dịch vụ giao hàng miễn phí tất cả các tỉnh thành trên phạm vi toàn quốc, Lazada.vn còn là trang web bán hàng đi đầu khi áp dụng phương thức thanh toán khi nhận hàng COD (cash on delivery).

Lazada.vn còn mang đến cho người dùng những tiện ích đáng chú ý khi là trang bán hàng online đầu tiên tại Việt Nam thực hiện chính sách đổi trả hàng hóa trong vòng 14 ngày. Với chính sách này, khách hàng có thể trả hàng trong vòng 14 ngày kể từ ngày nhận hàng, đổi lấy sản phẩm khác hoặc nhận lại tiền đã đặt cọc.

 

Chưa dừng lại ở đó, Lazada.vn còn liên tục mang đến cho khách hàng những dịch vụ mới và tiện ích như tính năng kiểm tra tình trạng đơn hàng trực tuyến. Với tính năng này, khách hàng chỉ cần nhập mã đơn hàng và sẽ chủ động biết được đơn hàng của mình đang đóng gói tại kho, đã sẵn sàng giao đi hay đang trên đường vận chuyển.

Ông Christopher Beselin, Giám đốc điều hành của Lazada Việt Nam cho biết, trong năm 2013, Lazada.vn sẽ hướng đến mục tiêu trở thành trang bán lẻ trực tuyến hàng đầu tại Việt Nam.

“Chúng tôi tin mình sẽ giữ vững ưu thế số 1 trên lĩnh vực mua sắm trực tuyến Việt Nam. Bất kể khách hàng ở đâu, mỗi khi nghĩ về mua hàng trực tuyến, Lazada.vn sẽ là cái tên đầu tiên xuất hiện trong tâm trí của họ”, ông Christopher Beselin nói.

* Nhân dịp kỉ niệm 1 năm này thành lập, Lazada.vn dành tặng 100 phiếu giảm giá trị giá 200.000 VNĐ với hóa đơn trên 1.000.000 VNĐ cho độc giả VnEconomy khi mua sắm trên Lazada.vn. Truy cập ngay

www.lazada.vn

để cùng tham gia các chương trình khuyến mãi như giảm giá lên đến 50% nhiều sản phẩm và tặng quà giá trị đến 200 triệu đồng cho khách hàng từ nay đến hết tháng 4.

 

Lazada.vn

là trang web bán hàng trực tuyến ra mắt tại Việt Nam từ tháng 2/2012 đi tiên phong trong việc cung cấp những trải nghiệm mua sắm trực tuyến một cách nhanh chóng, bảo mật và tiện lợi với đa dạng các mặt hàng từ đồ điện tử như điện thoại di động, máy tính bảng, laptop đến các mặt hàng đồ gia dụng, đồ cho mẹ và bé, mỹ phẩm, chăm sóc sắc đẹp, sách...

(Nguồn: Lazada)

Đọc thêm

Dòng sự kiện

Bài viết mới nhất

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Sáng kiến Diễn đàn thường niên Kinh tế mới Việt Nam (VNEF) đã được khởi xướng và tổ chức thành công từ năm 2023. VNEF 2025 (lần thứ 3) có chủ đề: "Sức bật kinh tế Việt Nam: từ nội lực tới chuỗi giá trị toàn cầu".

Bài viết mới nhất

Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Khởi xướng từ năm 2003, chương trình THƯƠNG HIỆU MẠNH VIỆT NAM đã trở thành sự kiện thường niên lớn nhất do Tạp chí Kinh tế Việt Nam – VnEconomy – Vietnam Economic Times tổ chức, dành cho cộng đồng các Doanh nghiệp Việt Nam.

Bài viết mới nhất

VnEconomy Interactive

VnEconomy Interactive

Interactive là một sản phẩm báo chí mới của VnEconomy vừa được ra mắt bạn đọc từ đầu tháng 3/2023 đã gây ấn tượng mạnh với độc giả bởi sự mới lạ, độc đáo. Đây cũng là sản phẩm độc quyền chỉ có trên VnEconomy.

Bài viết mới nhất

Trợ lý thông tin kinh tế Askonomy - Asko Platform

Trợ lý thông tin kinh tế Askonomy - Asko Platform

Trong kỷ nguyên trí tuệ nhân tạo, đặc biệt là generative AI, phát triển mạnh mẽ, Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy đã tiên phong ứng dụng công nghê để mang đến trải nghiệm thông tin đột phá với chatbot AI Askonomy...

Bài viết mới nhất

15 quốc gia có nợ công cao nhất thế giới, Mỹ và Trung Quốc dẫn đầu

15 quốc gia có nợ công cao nhất thế giới, Mỹ và Trung Quốc dẫn đầu

Đón đọc Tạp chí Kinh tế Việt Nam số 43-2025

Đón đọc Tạp chí Kinh tế Việt Nam số 43-2025

Nông nghiệp tái sinh: Sáng kiến nông nghiệp bền vững

Nông nghiệp tái sinh: Sáng kiến nông nghiệp bền vững

Asko AI Platform

Askonomy AI

...

icon

Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?

Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính:

VnEconomy