
Giá vàng trong nước và thế giới
VnEconomy cập nhật giá vàng trong nước & thế giới hôm nay: SJC, 9999, giá vàng USD/oz, biến động giá vàng tăng, giảm - phân tích, dự báo & dữ liệu lịch sử.
Thứ Hai, 08/12/2025
Hoàng Anh
01/04/2013, 08:11
Lazada Việt Nam đang có những thay đổi mạnh mẽ để hướng đến mục tiêu chinh phục thị trường mua sắm trực tuyến Việt Nam
Tham gia thị trường mua sắm trực tuyến Việt Nam từ tháng 2/2012, trang web bán hàng trực tuyến Lazada.vn không những đem lại cơ hội mua sắm tiện lợi và tiết kiệm cho hàng triệu khách hàng mà còn góp phần tạo ra cú hích cho lĩnh vực mua sắm trực tuyến non trẻ của Việt Nam.
Để đánh dấu ngày đi vào hoạt động, trong năm 2013 này, Lazada Việt Nam đang có những thay đổi để hướng đến mục tiêu chinh phục thị trường mua sắm trực tuyến Việt Nam.
Mua sắm trực tuyến là một hình thức kinh doanh không còn mới trên thế giới với những tên tuổi lớn như Amazon hay Ebay... Thế nhưng, khái niệm này còn khá xa lạ với phần đông người tiêu dùng Việt Nam vì quan điểm “phải sờ tận tay” khi mua hàng, những hạn chế của các kênh thanh toán trực tuyến cũng như niềm tin của khách hàng vào hình thức kinh doanh này. Chính vì vậy, dù đã có gần 10 năm phát triển với nhiều đơn vị tham gia song sân chơi mua sắm trực tuyến Việt Nam vẫn chỉ đạt được những kết quả khiêm tốn.
Cho đến đầu năm 2012, xu hướng mua sắm online mới phát triển mạnh mẽ. Không chỉ giúp hàng triệu người dùng Việt Nam có được trải nghiệm cơ hội mua sắm tiện lợi và tiết kiệm mà Lazada.vn còn khiến thị trường mua sắm trực tuyến Việt Nam trở nên sôi động hơn.
Hiểu rõ “Niềm tin là điều quan trọng nhất trong lĩnh vực mua sắm trực tuyến tại Việt Nam”, ông Christopher Beselin, Giám đốc điều hành Lazada Việt Nam, Lazada.vn đã có những bước đi hợp lý khi tiến vào thị trường mua sắm trực tuyến tại đây.
Không chỉ tiên phong trong việc cung cấp dịch vụ giao hàng miễn phí tất cả các tỉnh thành trên phạm vi toàn quốc, Lazada.vn còn là trang web bán hàng đi đầu khi áp dụng phương thức thanh toán khi nhận hàng COD (cash on delivery).
Lazada.vn còn mang đến cho người dùng những tiện ích đáng chú ý khi là trang bán hàng online đầu tiên tại Việt Nam thực hiện chính sách đổi trả hàng hóa trong vòng 14 ngày. Với chính sách này, khách hàng có thể trả hàng trong vòng 14 ngày kể từ ngày nhận hàng, đổi lấy sản phẩm khác hoặc nhận lại tiền đã đặt cọc.
Chưa dừng lại ở đó, Lazada.vn còn liên tục mang đến cho khách hàng những dịch vụ mới và tiện ích như tính năng kiểm tra tình trạng đơn hàng trực tuyến. Với tính năng này, khách hàng chỉ cần nhập mã đơn hàng và sẽ chủ động biết được đơn hàng của mình đang đóng gói tại kho, đã sẵn sàng giao đi hay đang trên đường vận chuyển.
Ông Christopher Beselin, Giám đốc điều hành của Lazada Việt Nam cho biết, trong năm 2013, Lazada.vn sẽ hướng đến mục tiêu trở thành trang bán lẻ trực tuyến hàng đầu tại Việt Nam.
“Chúng tôi tin mình sẽ giữ vững ưu thế số 1 trên lĩnh vực mua sắm trực tuyến Việt Nam. Bất kể khách hàng ở đâu, mỗi khi nghĩ về mua hàng trực tuyến, Lazada.vn sẽ là cái tên đầu tiên xuất hiện trong tâm trí của họ”, ông Christopher Beselin nói.
* Nhân dịp kỉ niệm 1 năm này thành lập, Lazada.vn dành tặng 100 phiếu giảm giá trị giá 200.000 VNĐ với hóa đơn trên 1.000.000 VNĐ cho độc giả VnEconomy khi mua sắm trên Lazada.vn. Truy cập ngay
www.lazada.vn
để cùng tham gia các chương trình khuyến mãi như giảm giá lên đến 50% nhiều sản phẩm và tặng quà giá trị đến 200 triệu đồng cho khách hàng từ nay đến hết tháng 4.
Lazada.vn
là trang web bán hàng trực tuyến ra mắt tại Việt Nam từ tháng 2/2012 đi tiên phong trong việc cung cấp những trải nghiệm mua sắm trực tuyến một cách nhanh chóng, bảo mật và tiện lợi với đa dạng các mặt hàng từ đồ điện tử như điện thoại di động, máy tính bảng, laptop đến các mặt hàng đồ gia dụng, đồ cho mẹ và bé, mỹ phẩm, chăm sóc sắc đẹp, sách...
(Nguồn: Lazada)
Hiệp định Thương mại Tự do Việt Nam - Israel (VIFTA) chính thức có hiệu lực từ ngày 17/11/2024, là một trong những FTA “trẻ nhất” trong mạng lưới các FTA của Việt Nam. Sau 1 năm thực thi các doanh nghiệp đã bước đầu tranh thủ khai thác được thị trường Israel...
Với 150 gian hàng đến từ Ninh Bình và 100 gian hàng từ các tỉnh phía Bắc, hội chợ tạo điều kiện để các doanh nghiệp xúc tiến liên kết chuỗi cung ứng, quảng bá thương hiệu và tăng cường tiêu thụ hàng hóa theo chiến lược “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”...
Hiệp hội Logistics Đồng Nai đã chính thức ra mắt là tổ chức đại diện cho cộng đồng doanh nghiệp trong lĩnh vực logistics, vận tải và cảng biển, được kỳ vọng trở thành cầu nối quan trọng giữa doanh nghiệp và chính quyền trong phát triển logistics.
Việc Công ty GG Industries tiếp nhận trọn bộ công nghệ sản xuất hệ thống pin lưu trữ năng lượng (BESS) từ Tập đoàn Goldwind, đánh dấu bước tiến chiến lược giúp doanh nghiệp Việt làm chủ công nghệ và hướng tới xuất khẩu...
Ngày 15/11 vừa qua, kim ngạch thương mại của Việt Nam chính thức cán mốc 801 tỷ USD, vượt xa dự báo của Bộ Công Thương và đưa Việt Nam vào top 15 quốc gia có kim ngạch thương mại lớn nhất thế giới. Con số này cho thấy sức bật mạnh mẽ của nền kinh tế, đặc biệt ở khu vực xuất khẩu – nơi các ngành như điện tử, dệt may, gỗ, nông sản… đều ghi nhận đơn hàng tăng trở lại...
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: