Đến với học sinh nghèo hiếu học bằng trái tim người lính
Ngay trong năm đầu tiên triển khai chương trình, Viettel cam kết trao 26.000 suất học bổng với tổng trị giá 26 tỷ đồng cho các em học sinh hiếu học trên toàn quốc
Con số 260 tỷ đồng dành cho chương trình “Vì em hiếu học” mà Tập đoàn Viễn thông Quân đội (Viettel) vừa cam kết đã góp thêm sức mạnh cổ vũ tinh thần hiếu học và cũng là niềm mong ước của hàng chục vạn thầy cô giáo trong cả nước.
Theo đó, ngay trong năm đầu tiên triển khai chương trình, Viettel cam kết trao 26.000 suất học bổng với tổng trị giá 26 tỷ đồng cho các em học sinh hiếu học trên toàn quốc.
Chương trình được triển khai xuống tận cấp xã, trong đó ưu tiên 2.331 xã nghèo theo chương trình 135 cùng với 311 xã đặc biệt khó khăn vùng bãi ngang ven biển. Hội khuyến học của xã sẽ lựa chọn 10 em nhỏ xứng đáng nhất để trao học bổng hàng năm, mỗi suất trị giá 1 triệu đồng. Số tiền này sẽ được quy đổi sang dụng cụ học tập, phương tiện đến trường hoặc các khoản học phí cho các em.
Với thông điệp “Khi triệu ước mơ nhỏ cần một nghĩa cử lớn”, ông Lê Đăng Dũng, Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Viettel, khẳng định: Chương trình “Vì em hiếu học” là một trong những hoạt động trọng điểm mà Viettel triển khai nhằm tri ân cộng đồng, xã hội nhân dịp 10 năm kinh doanh mạng di động Viettel. Thông qua chương trình, Viettel mong muốn cùng các nhà hảo tâm khác chung tay với Ban tổ chức để chương trình được nhân rộng trên cả nước.
Hẳn nhiều người còn nhớ cuộc phát động chương trình “Trái tim cho em” do Đài truyền hình Việt Nam và Tập đoàn Viễn thông Quân đội khởi xướng cách đây 6 năm cũng “với mong muốn cùng các nhà hảo tâm khác chung tay với ban tổ chức để chương trình được nhân rộng trên cả nước”. Khi ấy, trên khắp mọi miền đất nước có rất nhiều trẻ em sinh ra với trái tim không khỏe mạnh, cần phải mổ sớm nhưng hàng ngày, các em vẫn phải vật lộn giữ sự sống chỉ vì hoàn cảnh gia đình quá khó khăn.
Chỉ 6 năm sau, chương trình “Trái tim cho em” nhận được sự ủng hộ của hàng nghìn cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp hảo tâm trong và ngoài nước với tổng số tiền là khoảng 110 tỷ đồng. Hơn 2.400 em nhỏ dưới 16 tuổi mắc bệnh tim bẩm sinh có hoàn cảnh khó khăn đã được hỗ trợ. Điều này đồng nghĩa với hơn 2.400 trái tim đã được chữa lành, giúp các em có cơ hội được sống và học tập bình thường như bạn bè đồng trang lứa.
Chia sẻ với chúng tôi, ông Lê Đăng Dũng, Phó tổng giám đốc Tập đoàn Viettel cho biết: “Xác định nền tảng cho một doanh nghiệp phát triển là xã hội, những chương trình, giải pháp mà chúng tôi triển khai đều thể hiện tấm lòng của Viettel muốn tri ân cộng đồng và xây dựng một xã hội bền vững”.
Không chỉ đến với các em nhỏ, Viettel cũng là người bạn của đồng bào nghèo vùng biên. Cách đây ít lâu, Viettel đã triển khai thực hiện chương trình “Bò giống giúp người nghèo biên giới”, với mục tiêu từ tháng 6/2014 đến hết năm 2016, sẽ trao tặng 24.000 con bò cái sinh sản cho các hộ dân, mỗi con trị giá 15 triệu đồng.
Kinh phí thực hiện được lấy từ nguồn đóng góp của các nhà hảo tâm và từ việc phát triển các dịch vụ viễn thông do Viettel chủ trì. Các ban chỉ đạo tại 11 địa phương có các hộ dân được trao tặng bò được thành lập, sau 6 tháng thực hiện, chương trình đã xây dựng được quỹ bò với hơn 9.000 con, trong đó gần 3.000 con đã được trao tận tay người nghèo biên giới…
“Là một doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh hiệu quả, Tập đoàn luôn mong muốn được chia sẻ với những hoàn cảnh khó khăn. Từ thiện đã ngấm vào máu của người Viettel và nhìn đâu có khó khăn chúng tôi cũng muốn giúp”, ông Đỗ Minh Phương, Tổng giám đốc của Viettel Telecom, khẳng định.
(Nguồn: Viettel)
Theo đó, ngay trong năm đầu tiên triển khai chương trình, Viettel cam kết trao 26.000 suất học bổng với tổng trị giá 26 tỷ đồng cho các em học sinh hiếu học trên toàn quốc.
Chương trình được triển khai xuống tận cấp xã, trong đó ưu tiên 2.331 xã nghèo theo chương trình 135 cùng với 311 xã đặc biệt khó khăn vùng bãi ngang ven biển. Hội khuyến học của xã sẽ lựa chọn 10 em nhỏ xứng đáng nhất để trao học bổng hàng năm, mỗi suất trị giá 1 triệu đồng. Số tiền này sẽ được quy đổi sang dụng cụ học tập, phương tiện đến trường hoặc các khoản học phí cho các em.
Với thông điệp “Khi triệu ước mơ nhỏ cần một nghĩa cử lớn”, ông Lê Đăng Dũng, Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Viettel, khẳng định: Chương trình “Vì em hiếu học” là một trong những hoạt động trọng điểm mà Viettel triển khai nhằm tri ân cộng đồng, xã hội nhân dịp 10 năm kinh doanh mạng di động Viettel. Thông qua chương trình, Viettel mong muốn cùng các nhà hảo tâm khác chung tay với Ban tổ chức để chương trình được nhân rộng trên cả nước.
Hẳn nhiều người còn nhớ cuộc phát động chương trình “Trái tim cho em” do Đài truyền hình Việt Nam và Tập đoàn Viễn thông Quân đội khởi xướng cách đây 6 năm cũng “với mong muốn cùng các nhà hảo tâm khác chung tay với ban tổ chức để chương trình được nhân rộng trên cả nước”. Khi ấy, trên khắp mọi miền đất nước có rất nhiều trẻ em sinh ra với trái tim không khỏe mạnh, cần phải mổ sớm nhưng hàng ngày, các em vẫn phải vật lộn giữ sự sống chỉ vì hoàn cảnh gia đình quá khó khăn.
Chỉ 6 năm sau, chương trình “Trái tim cho em” nhận được sự ủng hộ của hàng nghìn cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp hảo tâm trong và ngoài nước với tổng số tiền là khoảng 110 tỷ đồng. Hơn 2.400 em nhỏ dưới 16 tuổi mắc bệnh tim bẩm sinh có hoàn cảnh khó khăn đã được hỗ trợ. Điều này đồng nghĩa với hơn 2.400 trái tim đã được chữa lành, giúp các em có cơ hội được sống và học tập bình thường như bạn bè đồng trang lứa.
Chia sẻ với chúng tôi, ông Lê Đăng Dũng, Phó tổng giám đốc Tập đoàn Viettel cho biết: “Xác định nền tảng cho một doanh nghiệp phát triển là xã hội, những chương trình, giải pháp mà chúng tôi triển khai đều thể hiện tấm lòng của Viettel muốn tri ân cộng đồng và xây dựng một xã hội bền vững”.
Không chỉ đến với các em nhỏ, Viettel cũng là người bạn của đồng bào nghèo vùng biên. Cách đây ít lâu, Viettel đã triển khai thực hiện chương trình “Bò giống giúp người nghèo biên giới”, với mục tiêu từ tháng 6/2014 đến hết năm 2016, sẽ trao tặng 24.000 con bò cái sinh sản cho các hộ dân, mỗi con trị giá 15 triệu đồng.
Kinh phí thực hiện được lấy từ nguồn đóng góp của các nhà hảo tâm và từ việc phát triển các dịch vụ viễn thông do Viettel chủ trì. Các ban chỉ đạo tại 11 địa phương có các hộ dân được trao tặng bò được thành lập, sau 6 tháng thực hiện, chương trình đã xây dựng được quỹ bò với hơn 9.000 con, trong đó gần 3.000 con đã được trao tận tay người nghèo biên giới…
“Là một doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh hiệu quả, Tập đoàn luôn mong muốn được chia sẻ với những hoàn cảnh khó khăn. Từ thiện đã ngấm vào máu của người Viettel và nhìn đâu có khó khăn chúng tôi cũng muốn giúp”, ông Đỗ Minh Phương, Tổng giám đốc của Viettel Telecom, khẳng định.
(Nguồn: Viettel)