Thứ Hai, 25/08/2025
Ngành logistics Việt Nam đang gặp không ít khó khăn do chịu những tác động tiêu cực trong thời gian dài từ đại dịch Covid-19, gần đây nhất là nhiều thách thức do những bất ổn chính trị, kinh tế thế giới. Tuy nhiên, vẫn có những doanh nghiệp logistics tìm được hướng đi riêng và phát triển vững mạnh...
Tự động hóa đang làm thay đổi nền sản xuất toàn cầu cũng như hoạt động logistics phục vụ sản xuất và tiêu dùng. Những bước tiến lớn về công nghệ, sự đổi mới văn hóa tiêu dùng cùng hàng loạt xu hướng mới trong thương mại điện tử đang thúc đẩy ngành logistics phát triển mạnh mẽ hơn bao giờ hết.
Chưa quan tâm tới khả năng kết nối và tương tác nên một số trung tâm logistics rất đông khách, một số nơi khác dù có quy hoạch, được UBND tỉnh ủng hộ nhưng vẫn không phát triển...
Hiện nay, thách thức đặt ra với ngành logistics là rất lớn trong việc xanh hóa hoạt động của chuỗi cung ứng, tích cực đẩy mạnh cải tiến quy trình hoạt động, đầu tư công nghệ nhằm cải thiện hiệu suất chuỗi cung ứng đi đôi với cải thiện môi trường và phát triển bền vững…
Tăng trưởng GDP 8-9%, lạm phát chưa đến 4%... song trong bức tranh kinh tế vĩ mô chung đang tốt đó, khu vực nội địa vẫn gặp nhiều khó khăn...
Kiến thức và kỹ năng của nguồn nhân lực logistics Việt Nam cho thấy sự chênh lệch rõ rệt so với nhu cầu, từ cả các doanh nghiệp logistics và công ty sản xuất…
Đây là ý kiến của ông Bùi Văn Quỳ - Phó Tổng giám đốc Tổng Công ty Tân Cảng Sài Gòn tại phiên thảo luận chuyên đề "Logistics Việt Nam chủ động thích ứng với bối cảnh mới" trong khuôn khổ diễn đàn Logistics Việt Nam 2022 chiều 26/11...
Chi phí dịch vụ logistics ở nước ta còn khá cao so với một số nước trên thế giới. Chất lượng dịch vụ, tính chuyên nghiệp chưa cao, còn thiếu những doanh nghiệp tiên phong tiến mạnh ra thị trường quốc tế...
Tính tới ngày 31/12/2021, đội tàu biển của Việt Nam có 1.032 tàu vận tải, trong đó chủ yếu là tàu cỡ nhỏ...
Hàng loạt biên bản hợp tác được ký kết nhằm triển khai dự án mới trong tương lai, góp phần thay đổi diện mạo hạ tầng logistics Việt Nam...
Chỉ số LPI là chỉ số năng lực cạnh tranh, đo đếm năng lực quốc gia về logistics của Việt Nam hiện nay đang được xếp ở thứ hạng 39 trên tổng số 160 quốc gia trên thế giới...
"Mô hình mẫu cho logistics Việt Nam cất cánh là phát triển liên hợp cảng + khu thương mại tự do…" là gợi ý của ông Richard Szuflak, Tổng Giám đốc Văn phòng Tập đoàn DP World tại Việt Nam khi nói tại Diễn đàn logistics Việt Nam 2022...
Số lượng các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ logistics của tam giác động lực Hà Nội – Hải Phòng – Quảng Ninh vẫn còn ít, chưa có nhiều doanh nghiệp lớn có đủ năng lực cung cấp dịch vụ logistics. Điều này dẫn đến chưa khai thác được hết lợi thế đang có...
Ngày 26/11, tại thành phố Hải Phòng, Bộ Công Thương tổ chức Diễn đàn Logistics Việt Nam 2022 với chủ đề “Logistics xanh”...
Dù 95% doanh nghiệp logistics tại Việt Nam vẫn chỉ có quy mô vừa và nhỏ, nhưng "nhỏ" không đồng nghĩa là "yếu", điều quan trọng là phải đoàn kết...
Tăng cường thu hút đầu tư, hình thành các chuỗi dịch vụ logistics chuyên sâu, có giá trị gia tăng cao và liên kết vùng; xây dựng các khu logistics tập trung, quy mô lớn, gắn với hệ thống cảng biển; đào tạo nhân lực là các giải pháp lớn để Hải Phòng đẩy mạnh phát triển dịch vụ logistics trong thời gian tới...
Căn bệnh kinh niên là chi phí logistics của chúng ta vẫn ở mức cao, đặc biệt câu chuyện của chúng ta là sự kết nối doanh nghiệp logistics với nhau và vai trò dẫn đắt nội địa chưa được hình thành, đảm bảo...
Là ngành có mức độ tiêu thụ năng lượng và phát sinh khí thải lớn, logistics xanh là xu hướng tất yếu và là tiêu chí quan trọng để đánh giá sự phát triển bền vững của toàn ngành...
Ngày 26/11, tại thành phố Hải Phòng, Bộ Công Thương tổ chức Diễn đàn Logistics Việt Nam 2022 với chủ đề “Logistics xanh”...
Diễn ra trong 2 ngày 25-26/11 tại Hải Phòng, Diễn đàn Logistics Việt Nam 2022 với chủ đề “Logistics xanh” sẽ tập trung thảo luận các giải pháp nhằm tối ưu hóa chi phí logistics trong bối cảnh chủ động thích ứng và tiết kiệm năng lượng, chuyển đổi sang sử dụng các nguồn năng lượng thân thiện với môi trường…
Doanh nghiệp niêm yết
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: