Dior sẽ mang bộ sưu tập Pre-Fall 2022 đến Seoul
Suốt 15 năm qua, Dior chưa một lần tổ chức fashion show tại Hàn Quốc. Sự kiện thời trang gần đây nhất của nhà mốt tại đất nước kim chi là show Châu Á - Thái Bình Dương kỷ niệm 60 năm thành lập hãng vào năm 2007…
Sắp tới, Dior sẽ mang bộ sưu tập Pre-Fall 2022 đến Seoul, sự kiện được tổ chức tại Đại học Ewha Womans vào ngày 30/4. Show diễn lần này là bước đầu tiên trong quá trình thúc đẩy mối quan hệ hợp tác giữa Dior và Đại học Ewha. Đồng thời nó cũng được coi là tín hiệu tích cực trong việc quảng bá thương hiệu của Dior tại Hàn Quốc. Hãng hiện tại đang rất chú trọng đến thị trường này, đơn cử như việc mở store đầu tiên tại Seongsu-dong sau 16 năm.
Thực tế là, Hàn Quốc đang tăng thứ hạng về lối sống xa xỉ. Theo Euromonitor, thị trường xa xỉ nước này đã tăng 4,6% từ năm 2020 đến năm 2021, đạt 14,2 tỷ USD vào tháng 12, khi đại dịch đã thúc đẩy chi tiêu trong nước. Những ngôi sao nổi tiếng của Hàn Quốc hiện cũng đang có sức ảnh hưởng trên toàn cầu. Năm ngoái, Dior đã bổ nhiệm ca sĩ Jisoo làm đại sứ toàn cầu mới về cả hai lĩnh vực thời trang và sắc đẹp. Sự xuất hiện của cô với thương hiệu trong Tuần lễ thời trang Paris đã thu hút sự chú ý của truyền thông, đạt tỷ lệ người xem trực tiếp lên tới 140 triệu lượt xem.
Một quan chức trong ngành thời trang cho biết: "Trường đại học nữ Ewha là một không gian đẹp nổi tiếng ở Hàn Quốc và được các quan chức thời trang đánh giá là một địa điểm tối ưu để nâng cao vị thế của chương trình". Sự kiện này cũng sẽ có sự tham gia của Jisoo, liệu nữ ca sỹ thành viên của nhóm nhạc Blackpink có tham gia catwalk tại sự kiện lần này hay không là vấn đề đang nhận được nhiều sự quan tâm.
Tham gia đường đua Pre-Fall 2022, Dior lại một lần nữa khiến chúng ta hào hứng với những thiết kế thách thức truyền thống và thành công đánh thẳng tới đối tượng khách hàng trẻ tuổi tiềm năng. Trong bộ sưu tập Dior Pre-Fall 2022, giám đốc sáng tạo của nhà mốt Pháp đã khéo léo kết hợp câu châm ngôn L’union fait la force (có nghĩa là Sức mạnh đến từ sự đồng thuận) vào trong logo cũ mà cô đã tìm thấy trên những chiếc túi nằm trong kho lưu trữ của nhà mốt. Logo này đã được cô sử dụng dày đặc trong bộ sưu tập lần này. Nó như một biểu tượng mới cho những người phụ nữ tài ba của nhà mốt Dior.
Trong bộ sưu tập Dior Fall 2022, nhà mốt Pháp phá bỏ những hình ảnh quen thuộc của một cô nàng Dior yểu điệu, thục nữ. Thay vào đó là hình ảnh một cô nàng cá tính nhưng không kém phần mềm mại. Với những chiếc áo khoác và váy xếp ly, Maria đã vẽ nên bức tranh của người phụ nữ có cá tính và dám bác bỏ định kiến về sự nữ tính. Bộ sưu tập bao gồm những thiết kế cùng hoạ tiết tartans, quần short biker, áo khoác dệt kim, gile, chiếc Dior Book Tote, áo vest, chân váy và cà vạt. Văn hoá đại chúng xuất hiện trong những thiết kế Dior lần này tương đồng với những tham khảo hậu hiện đại xuất hiện xuyên suốt trong phim ảnh và các MV nhạc pop phổ biến.
Trong BST lần này, nhà mốt Dior cũng sử dụng các chất liệu thường thấy trong trang phục menswear, cũng như những loại vải xám phản quang của Dior và phá đi những ranh giới giới tính trong ngành thời trang. Thương hiệu đã mượn hình ảnh chiếc áo khoác của phái nam để vẽ lại chiếc áo khoác Bar jacket cổ điển của nhà mốt Dior. Xen kẽ vào đó, Maria Grazia Chuiri cũng đưa vào một vài thiết kế có phần nữ tính hơn khi kết hợp với ren lưới để tạo nên những chiếc đầm dài. Điều này nhằm tôn vinh tất cả hình tượng phụ nữ đã làm nên nên lịch sử của nhà mốt Dior.
Pietro Beccari, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành của Dior cho biết trong một tuyên bố: “Năm nay, nhà mốt đang tạo dựng mối quan hệ chặt chẽ với Hàn Quốc”. Công ty cũng sẽ hợp tác với Đại học Ewha Womans như một phần của chương trình cố vấn và giáo dục cho sinh viên có tên Women@Dior được triển khai từ năm 2017.