Động lực mới cho những người làm du lịch

Đây là lần thứ 8, Hiệp hội Du lịch Việt Nam tổ chức Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam –VITM với quy mô toàn quốc và cũng là năm rất đặc biệt khi VITM được tổ chức theo tinh thần chỉ đạo của Chính phủ là vừa khôi phục hoạt động kinh tế, vừa phòng chống đại dịch Covid 19.
Bà Cao Thị Ngọc Lan - Phó Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam chia sẻ, chúng ta tổ chức VITM để thúc đẩy phát triển du lịch nội địa, trong khi chưa thể triển khai du lịch quốc tế khi dịch Covid còn đang hoành hành ở nhiều nước trên thế giới. Trong bối cảnh đó, quy mô VITM Hà Nội 2020 đã giảm đi rất nhiều so với năm 2019. Tuy nhiên, VITM vẫn được tổ chức quy mô, ấn tượng với sự tham gia của trên 300 doanh nghiệp từ 6 quốc gia và 47 tỉnh, thành phố của Việt Nam.Theo truyền thống, VITM có 2 hoạt động chính, đó là hoạt động xúc tiến, quảng bá điểm đến, và hoạt động chuyên môn nghề nghiệp thông qua việc tổ chức các diễn đàn, hội nghị, hội thảo, họp báo… Về hoạt động thứ nhất, do đặc thù phòng chống dịch Covid, Hội chợ tập trung chủ yếu hoạt động B to B trong đó các doanh nghiệp làm việc với nhau để xây dựng liên kết kinh doanh.Ban Tổ chức cho biết, đã có khoảng 2000 doanh nghiệp đến làm việc tại Hội chợ. Để khắc phục hậu quả của đại dịch Covid, một chương trình kích cầu du lịch nội địa rộng lớn được triển khai tại VITM với sự tham gia tích cực của các hãng lữ hành và các hãng hàng không, đặc biệt là Vietnam Airlines và Jetstar Pacific. Điều tra theo hướng dẫn của Liên minh Châu Âu, cho thấy, Hội chợ VITM Hà Nội 2020 đã đáp ứng sự hài lòng của 60% doanh nghiệp tham gia Hội chợ, 39% doanh nghiệp được đáp ứng một phần và chỉ có 1,5% cho là chưa đáp ứng nhu cầu doanh nghiệp.
Bà Cao Thị Ngọc Lan - Phó Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam chia sẻ, chúng ta tổ chức VITM để thúc đẩy phát triển du lịch nội địa, trong khi chưa thể triển khai du lịch quốc tế khi dịch Covid còn đang hoành hành ở nhiều nước trên thế giới. Trong bối cảnh đó, quy mô VITM Hà Nội 2020 đã giảm đi rất nhiều so với năm 2019. Tuy nhiên, VITM vẫn được tổ chức quy mô, ấn tượng với sự tham gia của trên 300 doanh nghiệp từ 6 quốc gia và 47 tỉnh, thành phố của Việt Nam.Theo truyền thống, VITM có 2 hoạt động chính, đó là hoạt động xúc tiến, quảng bá điểm đến, và hoạt động chuyên môn nghề nghiệp thông qua việc tổ chức các diễn đàn, hội nghị, hội thảo, họp báo… Về hoạt động thứ nhất, do đặc thù phòng chống dịch Covid, Hội chợ tập trung chủ yếu hoạt động B to B trong đó các doanh nghiệp làm việc với nhau để xây dựng liên kết kinh doanh.Ban Tổ chức cho biết, đã có khoảng 2000 doanh nghiệp đến làm việc tại Hội chợ. Để khắc phục hậu quả của đại dịch Covid, một chương trình kích cầu du lịch nội địa rộng lớn được triển khai tại VITM với sự tham gia tích cực của các hãng lữ hành và các hãng hàng không, đặc biệt là Vietnam Airlines và Jetstar Pacific. Điều tra theo hướng dẫn của Liên minh Châu Âu, cho thấy, Hội chợ VITM Hà Nội 2020 đã đáp ứng sự hài lòng của 60% doanh nghiệp tham gia Hội chợ, 39% doanh nghiệp được đáp ứng một phần và chỉ có 1,5% cho là chưa đáp ứng nhu cầu doanh nghiệp.
