Du lịch phía Nam sôi động dịp Quốc khánh 2/9, nhiều điểm đến khoác diện mạo mới

Minh Huy

03/09/2025, 14:13

Kỳ nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 năm nay, du lịch phía Nam sôi động với lượng khách tăng cao. Tại TP.HCM, Đồng Nai đều ghi nhận không khí nhộn nhịp, nhiều điểm đến được chỉnh trang, tạo diện mạo mới thu hút du khách…

Sự kiện “Ánh sao độc lập” tối 2/9 thu hút  người dân và du khách.
Sự kiện “Ánh sao độc lập” tối 2/9 thu hút người dân và du khách.

Kỳ nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 năm nay ghi nhận không khí sôi động tại các điểm du lịch phía Nam. Chỉ riêng Vũng Tàu đã đón hơn 230.000 lượt khách tắm biển, trong khi đó Đồng Nai cũng “bội thu” với số lượt du khách, doanh thu dịch vụ tăng mạnh.

Sở Du lịch TP.HCM cho biết theo thống kê sơ bộ trong 4 ngày nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 (từ ngày 30/8 – 2/9), doanh thu du lịch TP.HCM đạt khoảng 4.140 tỷ đồng với gần 1,5 triệu lượt khách tham quan tại các điểm du lịch, vui chơi giải trí.

Khách quốc tế đến TP.HCM ước tính khoảng 45.600 lượt. Khách ở tại các cơ sở lưu trú ước khoảng 300.000 lượt. Công suất phòng ước tính đạt khoảng 87%.

Dịp Lễ này, Sở Du lịch Thành phố đồng thời yêu cầu các doanh nghiệp lữ hành xây dựng các chương trình tham quan kết nối giữa các di tích lịch sử với các công trình mang dấu ấn của TP.HCM hiện đại, năng động.

Cụ thể các tour dạo bước khám phá như: Bưu điện Thành phố - nhà thờ Đức Bà - Dinh Độc Lập (thời gian 2 ngày 1 đêm) trải nghiệm xe buýt 2 tầng mui trần, chạm tay bầu trời tại Landmark 81 SkyView, thưởng thức bữa tối trên du thuyền sông Sài Gòn; Water Bus - ngắm Sài Gòn từ sông nước.

Tối 2/9, hàng nghìn người dân và du khách đã "đội mưa" đổ về các điểm cầu truyền hình để cùng hòa nhịp trong chương trình nghệ thuật đặc biệt “Ánh sao độc lập”, kỷ niệm 80 năm Ngày Cách mạng Tháng Tám thành công và Quốc khánh 2/9.

Chương trình do Ban Tổ chức kỷ niệm các ngày Lễ lớn TP.HCM phối hợp Sở Văn hóa - Thể thao TP.HCM và Đài Truyền hình TP.HCM tổ chức, được truyền hình trực tiếp trên HTV1 từ 19h30 cùng lúc tại 3 điểm cầu: phố đi bộ Nguyễn Huệ (phường Sài Gòn); công viên phường Bình Dương và Quảng trường biển Thùy Vân (phường Vũng Tàu).

Sự kết nối này còn mang ý nghĩa thời sự đặc biệt khi từ ngày 1/7/2025, 3 địa phương đã hợp nhất để hình thành một siêu đô thị vùng. Chính vì vậy, 3 điểm cầu không chỉ là thủ pháp sân khấu mà còn là thông điệp nghệ thuật về sự hội tụ, đoàn kết và khát vọng phát triển.

Theo thông tin từ phường Vũng Tàu, TP.HCM, 4 ngày nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 (từ 30/8 đến 2/9), phố biển Vũng Tàu đón khoảng 230.600 lượt khách tắm biển. Riêng ngày 2/9 đạt 50.000 lượt.

Tại công viên Bãi Sau (dọc tuyến đường Thùy Vân dài hơn 3 km, phường Vũng Tàu) tấp nập du khách. Công trình chỉnh trang Bãi Sau và tuyến đường Thùy Vân đã làm thay đổi diện mạo và tạo điểm nhấn cho du lịch Vũng Tàu, giúp thu hút lượng lớn du khách dịp Quốc khánh 2/9 năm nay.

Trong khi đó, theo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Đồng Nai, trong 4 ngày diễn ra kỳ nghỉ lễ chào mừng 80 năm Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 2/9, ngành du lịch Đồng Nai đón hơn 130.000 lượt khách đến tham quan và lưu trú.

Trong đó, có khoảng 3.500 lượt khách quốc tế, tăng 19,2% so với kỳ nghỉ lễ 2/9 năm 2024. Doanh thu từ dịch vụ du lịch đạt 85 tỷ đồng, tăng 25% so với cùng kỳ năm 2024. Công suất phòng trong dịp lễ bình quân đạt 35%. Đối với các cơ sở lưu trú tại các địa bàn có dịch vụ du lịch đạt công suất từ 70% đến 100%.

Một số khu du lịch thu hút lượng khách lớn như: Khu du lịch Bửu Long tại phường Trấn Biên đón hơn 20.000 lượt; Thành phố du lịch Sơn Tiên tại phường Long Hưng đón 20.000 lượt; Công viên Suối Mơ, xã Tân Phú đón 11.000 lượt… Các điểm đến sinh thái rừng như Vườn quốc gia Cát Tiên, Bù Gia Mập, Khu du lịch sinh thái Thác Mai - Bàu nước sôi... cũng thu hút lượng lớn khách du lịch đến tham quan.

Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Đồng Nai cho biết hoạt động du lịch trên địa bàn tỉnh diễn ra vui tươi, lành mạnh, bảo đảm an ninh trật tự, an toàn cho du khách. Hầu hết các khu du lịch, điểm đến đều chỉnh trang cảnh quan, đầu tư các hạng mục, tạo điểm nhấn đặc biệt hướng đến kỷ niệm 80 năm Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 2/9.

Đọc thêm

Dòng sự kiện

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Sáng kiến Diễn đàn thường niên Kinh tế mới Việt Nam (VNEF) đã được khởi xướng và tổ chức thành công từ năm 2023. VNEF 2025 (lần thứ 3) có chủ đề: "Sức bật kinh tế Việt Nam: từ nội lực tới chuỗi giá trị toàn cầu".

Bài viết mới nhất

Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Khởi xướng từ năm 2003, chương trình THƯƠNG HIỆU MẠNH VIỆT NAM đã trở thành sự kiện thường niên lớn nhất do Tạp chí Kinh tế Việt Nam – VnEconomy – Vietnam Economic Times tổ chức, dành cho cộng đồng các Doanh nghiệp Việt Nam.

Bài viết mới nhất

Tạp chí Kinh tế Việt Nam số 39-2025

Tạp chí Kinh tế Việt Nam số 39-2025

Bối cảnh và thực tiễn cho thấy thời gian tới, Việt Nam khó có thể tăng trưởng bằng con đường gia tăng quy mô hàng hóa xuất khẩu như trong nhiều năm qua, mà phải chuyển hướng sang tăng phần giá trị gia tăng tạo ra trong nước của hàng hóa.

Bài viết mới nhất

[Phóng sự ảnh]: Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam – Kiến tạo động lực phát triển

[Phóng sự ảnh]: Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam – Kiến tạo động lực phát triển

Tăng cường nội lực, tham gia sâu vào chuỗi giá trị toàn cầu tạo sức bật phát triển kinh tế nhanh và bền vững

Tăng cường nội lực, tham gia sâu vào chuỗi giá trị toàn cầu tạo sức bật phát triển kinh tế nhanh và bền vững

Giải mã nội lực: Nâng cao vị thế trong chuỗi giá trị toàn cầu

Giải mã nội lực: Nâng cao vị thế trong chuỗi giá trị toàn cầu

Asko AI Platform

Askonomy AI

...

icon

Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?

Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính:

VnEconomy