
Nâng hạng thị trường chứng khoán Việt Nam
Việt Nam đáp ứng các tiêu chí nâng hạng từ thị trường chứng khoán cận biên lên thị trường mới nổi.
Thứ Hai, 06/10/2025
Anh Tú
08/11/2021, 16:44
Từ ngày 15/11, toàn hệ thống đại lý đường sắt chính thức mở bán vé tàu Tết Nhâm Dần 2022...
Ngày 8/11, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam thông tin các giai đoạn chạy tàu và chính sách giảm giá giá vé tàu Tết Nhâm Dần 2022 cho hành khách.
Theo đó, lịch chạy tàu Tết được tính từ ngày 20/1/2022 đến hết ngày 13/2/2022, chia làm 3 giai đoạn.
Thứ nhất, giai đoạn trước Tết, từ ngày 20/1/2022 đến ngày 29/1/2022 (18 đến 27 tháng Chạp năm Tân Sửu).
Thứ hai, giai đoạn trong Tết từ ngày 30/1/2022 đến ngày 3/2/2022 (28 tháng Chạp năm Tân Sửu đến mùng 3 tháng Giêng năm Nhâm Dần).
Thứ ba, giai đoạn sau Tết, từ ngày 4/2/2022 đến ngày 13/2/2022 (mùng 4 tháng Giêng đến ngày 13 tháng Giêng năm Nhâm Dần).
Đợt đầu tiên mở bán vé Tết gồm các đoàn tàu Thống Nhất Bắc Nam SE1/2, SE3/4, SE5/6, SE7/8 và các đoàn tàu địa phương.
Bên cạnh đó, giảm 20% giá vé cho sinh viên các trường đại học, học viện, cao đẳng, trung học chuyên nghiệp và các trường dạy nghề. Hành khách cũng sẽ được giảm 5% giá vé khi mua vé khứ hồi lượt về.
Nhằm đảm bảo an toàn cho hành khách, các chuyến tàu chạy dịp Tết Nhâm Dần đều được triển khai các biện pháp phòng dịch nghiêm ngặt theo đúng quy định của cấp có thẩm quyền.
Tùy thuộc vào tình hình kiểm soát dịch bệnh và được sự cho phép của các cấp thẩm quyền, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam sẽ tiếp tục bố trí các đoàn tàu phù hợp nhằm đáp ứng nhu cầu đi lại trong dịp Tết Nhâm Dần 2022 của nhân dân đảm bảo an toàn, thuận tiện.
So với những năm trước, kế hoạch bán vé tàu Tết năm nay trễ hơn do ảnh hưởng Covid-19. Năm 2020, ngành đường sắt bán vé tập thể và cá nhân từ đầu tháng 10, với khoảng 200.000 vé cho thời gian đi trước và sau Tết.
Năm 2021 tiếp tục là năm nhiều "khốn khó" với vận tải đường sắt. Theo số liệu của Bộ Giao thông vận tải, 10 tháng năm 2021, vận chuyển hành khách bằng đường sắt giảm sâu nhất trong 5 lĩnh vực vận tải, lên tới 59,9% so với cùng kỳ trong khi vận tải hàng hoá khởi sắc với mức tăng 9,8% so với cùng kỳ.
Để tháo gỡ khó khăn, cắt lỗ và ứng phó với dịch Covid-19, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam chủ trương thúc đẩy vận tải hàng hóa để duy trì doanh thu, duy trì chạy tàu hàng liên vận quốc tế, khai thông các nút thắt trong chính sách đường biên với Trung Quốc và tích cực tìm kiếm nguồn hàng mới vận chuyển trong nước.
Vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) thực hiện tiếp tục có tháng kỷ lục khi chạm mốc cao nhất trong vòng 5 năm qua…
Trong chuyến thăm và làm việc tại Ninh Bình, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Nhật Bản tại Việt Nam Ito Naoki khẳng định sẽ hỗ trợ, kết nối các doanh nghiệp Nhật Bản đầu tư vào lĩnh vực công nghệ cao, công nghệ sạch và thân thiện môi trường, phù hợp với định hướng phát triển bền vững của Ninh Bình trong giai đoạn mới...
Với quyết tâm cao để huy động và khơi thông mọi nguồn lực cho phát triển, bức tranh kinh tế – xã hội quý 3 và 9 tháng năm 2025 của Việt Nam đã đạt được kết quả rất tích cực khi GDP quý 3 tăng 8,23%; tổng kim ngạch xuất, nhập khẩu hàng hóa trong 9 tháng đạt 680,66 tỷ USD (tăng 17,3% so với cùng kỳ); tổng vốn FDI đăng ký tại Việt Nam trong 9 tháng đạt hơn 28,54 tỷ USD (tăng 15,2%)....
Quy hoạch tổng thể Cảng hàng không quốc tế Vinh đến năm 2030, tầm nhìn 2050 xác định sân bay này là hạ tầng chiến lược, không chỉ phục vụ vận tải hành khách mà còn là trung tâm logistics hiện đại, góp phần đưa Nghệ An trở thành cực tăng trưởng mới của khu vực.
Trong khuôn khổ chương trình xúc tiến đầu tư tại Amsterdam (Hà Lan), lãnh đạo thành phố Đà Nẵng bày tỏ mong muốn tiếp tục nhận được sự chia sẻ kinh nghiệm từ các đối tác Hà Lan, đồng thời thu hút thêm nhiều nhà đầu tư tham gia hợp tác trong các lĩnh vực hàng không, đô thị và cảng biển trong thời gian tới....
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: