
Giá vàng trong nước và thế giới
VnEconomy cập nhật giá vàng trong nước & thế giới hôm nay: SJC, 9999, giá vàng USD/oz, biến động giá vàng tăng, giảm - phân tích, dự báo & dữ liệu lịch sử.
Chủ Nhật, 14/12/2025
Anh Tú
08/11/2021, 16:44
Từ ngày 15/11, toàn hệ thống đại lý đường sắt chính thức mở bán vé tàu Tết Nhâm Dần 2022...
Ngày 8/11, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam thông tin các giai đoạn chạy tàu và chính sách giảm giá giá vé tàu Tết Nhâm Dần 2022 cho hành khách.
Theo đó, lịch chạy tàu Tết được tính từ ngày 20/1/2022 đến hết ngày 13/2/2022, chia làm 3 giai đoạn.
Thứ nhất, giai đoạn trước Tết, từ ngày 20/1/2022 đến ngày 29/1/2022 (18 đến 27 tháng Chạp năm Tân Sửu).
Thứ hai, giai đoạn trong Tết từ ngày 30/1/2022 đến ngày 3/2/2022 (28 tháng Chạp năm Tân Sửu đến mùng 3 tháng Giêng năm Nhâm Dần).
Thứ ba, giai đoạn sau Tết, từ ngày 4/2/2022 đến ngày 13/2/2022 (mùng 4 tháng Giêng đến ngày 13 tháng Giêng năm Nhâm Dần).
Đợt đầu tiên mở bán vé Tết gồm các đoàn tàu Thống Nhất Bắc Nam SE1/2, SE3/4, SE5/6, SE7/8 và các đoàn tàu địa phương.
Bên cạnh đó, giảm 20% giá vé cho sinh viên các trường đại học, học viện, cao đẳng, trung học chuyên nghiệp và các trường dạy nghề. Hành khách cũng sẽ được giảm 5% giá vé khi mua vé khứ hồi lượt về.
Nhằm đảm bảo an toàn cho hành khách, các chuyến tàu chạy dịp Tết Nhâm Dần đều được triển khai các biện pháp phòng dịch nghiêm ngặt theo đúng quy định của cấp có thẩm quyền.
Tùy thuộc vào tình hình kiểm soát dịch bệnh và được sự cho phép của các cấp thẩm quyền, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam sẽ tiếp tục bố trí các đoàn tàu phù hợp nhằm đáp ứng nhu cầu đi lại trong dịp Tết Nhâm Dần 2022 của nhân dân đảm bảo an toàn, thuận tiện.
So với những năm trước, kế hoạch bán vé tàu Tết năm nay trễ hơn do ảnh hưởng Covid-19. Năm 2020, ngành đường sắt bán vé tập thể và cá nhân từ đầu tháng 10, với khoảng 200.000 vé cho thời gian đi trước và sau Tết.
Năm 2021 tiếp tục là năm nhiều "khốn khó" với vận tải đường sắt. Theo số liệu của Bộ Giao thông vận tải, 10 tháng năm 2021, vận chuyển hành khách bằng đường sắt giảm sâu nhất trong 5 lĩnh vực vận tải, lên tới 59,9% so với cùng kỳ trong khi vận tải hàng hoá khởi sắc với mức tăng 9,8% so với cùng kỳ.
Để tháo gỡ khó khăn, cắt lỗ và ứng phó với dịch Covid-19, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam chủ trương thúc đẩy vận tải hàng hóa để duy trì doanh thu, duy trì chạy tàu hàng liên vận quốc tế, khai thông các nút thắt trong chính sách đường biên với Trung Quốc và tích cực tìm kiếm nguồn hàng mới vận chuyển trong nước.
Mời quý độc giả đón đọc Tạp chí Kinh tế Việt Nam số 50-2025 phát hành ngày 15/12/2025 với nhiều chuyên mục hấp dẫn...
Văn phòng Chính phủ vừa ban hành văn bản truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Phó Thủ tướng Chính phủ Bùi Thanh Sơn về việc rà soát, tháo gỡ khó khăn, vướng mắc tại 4 dự án đường bộ cao tốc trọng điểm. Mục tiêu là xử lý dứt điểm các tồn tại, đặc biệt về giải phóng mặt bằng và hạ tầng kỹ thuật, bảo đảm hoàn thành, thông tuyến theo đúng cam kết tiến độ...
Trong bối cảnh toàn cầu đang chuyển mình mạnh mẽ, dữ liệu không còn dừng lại ở khái niệm kỹ thuật mà đã trở thành động lực tăng trưởng của thế kỷ 21. Vì vậy, Việt Nam cần “mở khóa” nguồn tài nguyên này để Việt Nam không lỡ nhịp phát triển kinh tế dữ liệu và bứt phá tăng trưởng…
Tây Ninh đang tăng tốc hoàn thiện hạ tầng logistics và kinh tế cửa khẩu, củng cố vai trò trung chuyển hàng hóa trên hành lang biên giới phía Nam. Với lợi thế vị trí, tỉnh mở rộng thu hút đầu tư vào kho bãi hiện đại, nhằm nâng cao năng lực hỗ trợ chuỗi cung ứng nông – thủy sản…
Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 317/2025/NĐ-CP sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 97/2018/NĐ-CP về cho vay lại vốn vay ODA, vay ưu đãi nước ngoài. Nghị định mới có bổ sung quy định riêng đối với tổ chức khoa học và công nghệ công lập, cơ sở giáo dục đại học công lập tự chủ tài chính, đồng thời làm rõ cơ chế bảo đảm tiền vay...
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: