Thành công của thương hiệu được nhen nhóm từ phương châm của Giuseppe Zanotti: "Mỗi đôi giày bạn đi, đều chứa đựng một câu chuyện, một tâm hồn. Một đôi giày tốt có thể đưa bạn đi đến bất cứ nơi đâu!"
Sinh ra tại một thị trấn nhỏ gần Fellini’s Rimini, nơi nổi tiếng về truyền thống sản xuất những đôi giày cao cấp, Zanotti dường như cũng thấm nhuần những nét đặc trưng trong văn hóa và phong cách thiết kế của mảnh đất này. Đến với thế giới của "vẻ đẹp và phụ kiện" vào đầu thập niên 80, ông đã khởi nghiệp từ một nhà thiết kế tự do và ít ai biết, ông thậm chí từng làm cả DJ để trang trải cuộc sống.
Giuseppe Zanotti và những đôi giày đáng mơ ước - Ảnh 1.
Tuy nhiên, bước ngoặt lớn nhất trong sự nghiệp thiết kế của Giuseppe Zanoti mở ra vào năm 1994 khi ông quyết định sang nhượng một công ty sản xuất giày nhỏ và dốc hết tâm trí cho dự án đầy tham vọng - tự tay thiết kế và làm ra những đôi giày của riêng mình mang thương hiệu Giuseppe Zanotti.Xưởng sản xuất nhỏ chỉ có 15 công nhân bao gồm cả thợ làm trang sức trang trí cho các đôi giày, chuyên gia về cốt lõi, gót giày và người thợ dệt. Giuseppe Zanoti đã làm việc với tất cả niềm đam mê và sự kiên trì. Từ phác họa trên giấy, làm thử mẫu vật, mài nhẵn bóng, tô điểm sắc màu, chuẩn bị thuộc da, gắn đá hay thêu từng đường kim mũi chỉ…, tất cả đều là công trình sáng tạo của người nghệ sĩ, thổi hồn mình vào từng sản phẩm. Chính vì thế, với Zanotti, những đôi giày cũng có tâm hồn riêng của chúng.
Giuseppe Zanotti và những đôi giày đáng mơ ước - Ảnh 2.Giuseppe Zanotti và những đôi giày đáng mơ ước - Ảnh 3.Giuseppe Zanotti và những đôi giày đáng mơ ước - Ảnh 4.Giuseppe Zanotti và những đôi giày đáng mơ ước - Ảnh 5.Giuseppe Zanotti và những đôi giày đáng mơ ước - Ảnh 6.
Đến mùa Xuân - Hè 2004, một bộ sưu tập giày đầu tiên mang tên Giuseppe Zanotti đã được giới thiệu đến công chúng tại một showroom tạm thời của Zanotti trong khách sạn The Plaza, thành phố New York. Ngay lập tức, chúng nhận được phản hồi tích cực của khách hàng. Từ đó, các cửa hàng danh tiếng thế giới như Saks, Neiman Marcus, Bergdorf Goodman, Barneys, Harrods, Selfridges, Harvey Nichols, Lane Crowford, Holt Renfrew đều đề nghị đặt hàng thương hiệu giày "Giuseppe Zanotti" mỗi mùa cho khách hàng của họ.
Giuseppe Zanotti và những đôi giày đáng mơ ước - Ảnh 7.Giuseppe Zanotti và những đôi giày đáng mơ ước - Ảnh 8.Giuseppe Zanotti và những đôi giày đáng mơ ước - Ảnh 9.Giuseppe Zanotti và những đôi giày đáng mơ ước - Ảnh 10.
Những đôi giày tuyệt mỹ của Giuseppe Zanotti đã được tạp chí CR ca tụng là "sự hấp dẫn và quyến rũ không thể chối bỏ của người Ý". Bản thân nhà thiết kế cũng từng chia sẻ rằng: "Sự xa xỉ trong những mẫu thiết kế giày của thương hiệu là nhờ vào nguồn gốc sâu xa và kỹ thuật tay nghề thủ công tinh xảo của những nghệ nhân nước Ý". Những đôi giày cao gót dành cho nữ của Giuseppe Zanotti thường có tông màu pastel nhã nhặn, các chi tiết đậm chất thơ, với phần quai mảnh tinh tế. Ông thường chú ý đặc biệt đến hình dạng của phần trên và các đường kẻ của gót giày. Khi chế tác, tất cả các mảnh ghép của đôi giày được lắp ráp kĩ càng bởi các nghệ nhận chuyên nghiệp, trong đó gót giày đòi hỏi sự chú ý đặc biệt để có sự ổn định và khả năng cân bằng cao. Trong khi đó, các thiết kế giày nam luôn gây bất ngờ bằng các chất liệu lạ lùng như da dệt hay lụa tẩy. Giữa kiểu dáng của giày và trang trí có sự hòa quện và kết nối tinh tế, không một chi tiết nào thừa, với màu sắc trung tính, ấm áp.
Giuseppe Zanotti và những đôi giày đáng mơ ước - Ảnh 11.Giuseppe Zanotti và những đôi giày đáng mơ ước - Ảnh 12.Giuseppe Zanotti và những đôi giày đáng mơ ước - Ảnh 13.Giuseppe Zanotti và những đôi giày đáng mơ ước - Ảnh 14.
Cho đến hiện tại, sự phát triển của Giuseppe Zanotti đã vượt mọi giới hạn. Thương hiệu này hiện diện tại mọi kinh đô thời trang: New York, Milan, Paris… với ít nhất 50 cửa hàng flagship trên toàn thế giới. Đã có hơn 350 công nhân tay nghề cao làm việc cho công ty và đã sản xuất ra hơn 400.000 đôi giày sang trọng dành cho phái đẹp.
Đọc thêm
Tiềm năng y học cổ truyền Việt Nam trong giai đoạn mới
Tại nhiều cơ sở y tế hiện nay, việc điều trị và phục hồi chức năng cho bệnh nhân đã được triển khai theo hướng kết hợp giữa y học hiện đại và y học cổ truyền. Điều này giúp rút ngắn thời gian hồi phục, hạn chế biến chứng, nâng cao chất lượng cuộc sống cho người bệnh…
Siết chặt an toàn thực phẩm mùa Trung thu
Mùa Trung thu luôn là dịp cao điểm của thị trường thực phẩm và đồ chơi trẻ em, khi nhu cầu tiêu dùng tăng đột biến. Đây cũng là thời điểm các đối tượng buôn lậu, kinh doanh hàng kém chất lượng tìm cách tung hàng hóa vi phạm ra thị trường…
Bộ Y tế hướng dẫn chọn bánh Trung thu an toàn
Cục An toàn thực phẩm - Bộ Y tế khuyến cáo người dân cách lựa chọn bánh Trung thu an toàn, để đón Tết đoàn viên trọn vẹn...
Thương hiệu thời trang Việt xuất hiện tại Tuần lễ thời trang New York
Tại Tuần lễ Thời trang New York, các buổi trình diễn thân mật và quy mô nhỏ đang ngày càng được ưa chuộng. Đồng thời, màn ra mắt quốc tế đầu tiên của một thương hiệu thời trang Việt Nam đã gây sự chú ý lớn…
Nỗi đau hàng hiệu của Gen Z tại New York
Trong tuần lễ thời trang New York Fashion Week vừa diễn ra, một chiếc máy gắp thú bông thực sự, chứa duy nhất một chiếc Hermès Birkin xuất hiện ngay giữa khu SoHo khiến giới mộ điệu chú ý...
Sáu giải pháp phát triển nhanh và bền vững ngành năng lượng
Việt Nam đang đứng trước cơ hội lớn để phát triển năng lượng xanh, sạch nhằm đảm bảo an ninh năng lượng và phát triển bền vững. Ông Nguyễn Ngọc Trung chia sẻ với Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy về sáu giải pháp để phát triển nhanh và bền vững ngành năng lượng nói chung và các nguồn năng lượng tái tạo, năng lượng mới nói riêng…
Nhân lực là “chìa khóa” phát triển điện hạt nhân thành công và hiệu quả
Trao đổi với Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy, TS. Trần Chí Thành, Viện trưởng Viện Năng lượng nguyên tử Việt Nam, nhấn mạnh vấn đề quan trọng nhất khi phát triển điện hạt nhân ở Việt Nam là nguồn nhân lực, xây dựng năng lực, đào tạo nhân lực giỏi để tham gia vào triển khai, vận hành dự án...
Phát triển năng lượng tái tạo, xanh, sạch: Nền tảng cho tăng trưởng kinh tế trong dài hạn
Quốc hội đã chốt chỉ tiêu tăng trưởng kinh tế 8% cho năm 2025 và tăng trưởng hai chữ số cho giai đoạn 2026 – 2030. Để đạt được mục tiêu này, một trong những nguồn lực có tính nền tảng và huyết mạch chính là điện năng và các nguồn năng lượng xanh, sạch…
Nhà đầu tư điện gió ngoài khơi tại Việt Nam vẫn đang ‘mò mẫm trong bóng tối’
Trả lời VnEconomy bên lề Diễn đàn năng lượng xanh Việt Nam 2025, đại diện doanh nghiệp đầu tư năng lượng tái tạo nhận định rằng Chính phủ cần nhanh chóng ban hành các thủ tục và quy trình pháp lý nếu muốn nhà đầu tư nước ngoài rót vốn vào các dự án điện gió ngoài khơi của Việt Nam...
Tìm lộ trình hợp lý nhất cho năng lượng xanh tại Việt Nam
Chiều 31/3, tại Hà Nội, Hội Khoa học Kinh tế Việt Nam, Hiệp hội Năng lượng sạch Việt Nam chủ trì, phối hợp với Tạp chí Kinh tế Việt Nam tổ chức Diễn đàn Năng lượng Việt Nam 2025 với chủ đề: “Năng lượng xanh, sạch kiến tạo kỷ nguyên kinh tế mới - Giải pháp thúc đẩy phát triển nhanh các nguồn năng lượng mới”...
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán),
có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu).
Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: