
Nâng hạng thị trường chứng khoán Việt Nam
Việt Nam đáp ứng các tiêu chí nâng hạng từ thị trường chứng khoán cận biên lên thị trường mới nổi.
Thứ Bảy, 08/11/2025
Minh Kiệt
22/02/2025, 09:12
Hầm chui đường Hoàng Quốc Việt có chiều dài khoảng 600 m, bố trí 6 làn xe với nguồn kinh phí dự kiến là 1.424 tỷ đồng...
Sở Giao thông Vận tải Hà Nội vừa trình Ủy ban Nhân dân thành phố và Sở Kế hoạch và Đầu tư thẩm định báo cáo đề xuất chủ trương đầu tư Dự án đầu tư xây dựng hầm chui đường Hoàng Quốc Việt kéo dài với đường Phạm Văn Đồng (Vành đai 3) và kết nối với phố Trần Vỹ trên địa bàn quận Cầu Giấy và quận Bắc Từ Liêm.
Theo đó, dự án có tổng chiều dài khoảng 600m, trong đó chiều dài hầm kín 275m, chiều dài hầm hở khoảng 212m; tường chắn và gờ chắn bánh là 115m. Mặt cắt ngang hầm bố trí 6 làn xe, mặt cắt ngang toàn hầm 22,1m, trong đó mỗi bên 2 làn xe cơ giới rộng 3,5m và một làn xe thô sơ rộng 2,5m.
Ngoài ra, dự án cũng đầu tư xây dựng mới đường Hoàng Quốc Việt kéo dài với quy mô cắt ngang 50m theo quy hoạch, đường Hoàng Quốc Việt hiện trạng xén hè, điều chỉnh giải phân cách giữa, mở rộng làn đường bên phải và bên trái các đường xung quanh nút giao đảm bảo mở rộng tối đa mặt đường hai bên.
Dự kiến tổng mức đầu tư dự án hầm chui đường Hoàng Quốc Việt kéo dài với đường Phạm Văn Đồng là hơn 1.424 tỷ đồng từ nguồn vốn ngân sách thành phố. Thời gian thực hiện dự án từ năm 2025-2028.
Lãnh đạo Sở Giao thông Vận tải đánh giá trong những năm gần đây, lưu lượng giao thông trên các trục đường Hoàng Quốc Việt cũng như trục đường Vành đai 3 không ngừng gia tăng nên việc đầu tư xây dựng cải tạo nút giao là hết sức cần thiết.
Trên cơ sở đó, lãnh đạo Sở Giao thông vận tải cho rằng dự án đầu tư xây dựng hầm chui tại nút giao đường Hoàng Quốc Việt kéo dài với đường Phạm Văn Đồng nhằm giải quyết xung đột giao thông, giảm thiểu ùn tắc giao thông tại nút giao và các nút giao kế cận, giảm thiểu ô nhiễm môi trường trong đô thị, từng bước hoàn thiện hệ thống hạ tầng giao thông theo quy hoạch được duyệt, góp phần phát triển kinh tế-xã hội của Thủ đô.
Với vị trí chiến lược, hạ tầng hiện đại của mô hình đô thị “Thành phố thông minh” và môi trường sống lý tưởng, Đà Nẵng không chỉ thu hút khách du lịch mà còn là điểm đến hấp dẫn cho các nhà đầu tư tài chính...
Sáng 7/11, tiếp tục chương trình Kỳ họp thứ 10, Quốc hội khóa XV, Quốc hội nghe Tờ trình của Chính phủ và Báo cáo thẩm tra của Ủy ban Kinh tế và Tài chính về điều chỉnh Quy hoạch tổng thể quốc gia thời kỳ 2021 – 2030...
Phát biểu tại Triển lãm SEMIEXPO Vietnam 2025, Phó Thủ tướng Nguyễn Chí Dũng khẳng định Việt Nam đang bước vào giai đoạn chuyển dịch cơ cấu kinh tế chiến lược, lấy khoa học công nghệ, đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số làm động lực chính cho phát triển nhanh và bền vững. Theo đó, Việt Nam đang tập trung xây dựng một hệ sinh thái bán dẫn nội địa vững mạnh…
Tại Diễn đàn Đối thoại cấp cao thường niên về kinh tế Việt Nam - Cộng hoà Pháp, hai bên đã thống nhất sẽ triển khai hiệu quả Hiệp định Thương mại Tự do Việt Nam – EU (EVFTA), đồng thời thúc đẩy hơn nữa các dòng vốn đầu tư của Pháp vào Việt Nam trong những lĩnh vực mà Pháp có thế mạnh...
Hai dự án giao thông nhóm B là dự án quốc lộ 91 từ tuyến tránh Thốt Nốt đến nút giao Lộ Tẻ - Rạch Sỏi, và dự án đường nối vào khu công nghiệp Vĩnh Thạnh giai đoạn 2, đang được UBND TP. Cần Thơ cùng các sở ngành, đơn vị liên quan bàn phương án đầu tư xây dựng...
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: