
Nâng hạng thị trường chứng khoán Việt Nam
Việt Nam đáp ứng các tiêu chí nâng hạng từ thị trường chứng khoán cận biên lên thị trường mới nổi.
Thứ Ba, 21/10/2025
Kiều Linh
13/07/2017, 21:52
UBND Tp.Hà Nội vừa kiến nghị Bộ Giao thông Vận tải điều chuyển, sắp xếp lại 51 tuyến xe đi Ninh Bình về bến xe Giáp Bát
Theo UBND Tp.Hà Nội, trong đợt sắp xếp luồng tuyến xe khách liên tỉnh trên địa bàn Hà Nội bắt đầu từ ngày 2/1 vừa qua, còn 53 nốt xe cuối cùng chạy trên các tuyến đi Ninh Bình chưa được điều chuyển.
Cùng đó, việc trùng lặp tuyến và lộ trình giữa hai bến xe Giáp Bát, Nước Ngầm gây không ít khó khăn cho hoạt động của các doanh nghiệp vận tải khách, đặc biệt là những doanh nghiệp thuộc diện mới điều chuyển, sắp xếp.
Căn cứ trên tình hình thực tế, UBND Tp.Hà Nội đã đề xuất phương án đưa toàn bộ các nốt xe khách liên tỉnh trên tuyến Hà Nội - Ninh Bình, đi theo quốc lộ 1A về bến xe Giáp Bát.
Theo đó, trong 53 nốt điều chuyển từ bến xe Mỹ Đình sẽ có 50 nốt được đưa về bến xe Giáp Bát. Đồng thời, điều chuyển 1 chuyến/ngày đang hoạt động tại bến xe Nước Ngầm đi Kim Sơn (Ninh Bình) về bến xe Giáp Bát.
Việc điều chuyển này đảm bảo tập trung các tuyến cùng một tỉnh về một bến. Cùng đó, 3 chuyến/ngày của tuyến Mỹ Đình - bến xe Nho Quan, đi theo hướng đường Hồ Chí Minh, sẽ được chuyển về bến xe Yên Nghĩa. UBND Thành phố Hà Nội cũng kiến nghị thời gian thực hiện điều chuyển sẽ bắt đầu từ ngày 20/7 tới đây.
Trước đó, UBND Tp.Hà Nội đã báo cáo Thủ tướng Chính phủ về việc điều chuyển luồng tuyến, khẳng định đã thực hiện theo đúng quy hoạch được Bộ Giao thông Vận tải phê duyệt tại Quyết định 2288 và thành phố sẽ tiếp tục cơ cấu lại các tuyến theo nguyên tắc mỗi tỉnh về một bến xe.
UBND Tp.Hà Nội cho biết đang lên phương án và sẽ sớm tiếp tục cơ cấu lại các tuyến xe khách liên tỉnh đi: Nam Định, Thái Bình, Thanh Hóa giữa 2 bến xe Giáp Bát và Nước Ngầm theo nguyên tắc các tuyến của mỗi tỉnh về một bến xe; tuyến có cự ly ngắn về bến xe Giáp Bát, cự ly dài về bến xe Nước Ngầm; đảm bảo khả năng tiếp nhận của bến xe cũng như công tác tổ chức giao thông.
Đồng thời, UBND thành phố và các sở, ngành, địa phương liên quan cũng đang tích cực triển khai đầu tư các bến xe khách liên tỉnh mới theo đúng quy hoạch giao thông vận tải, quy hoạch chung Thủ đô...
Đại biểu kiến nghị cần tiếp tục nghiên cứu để phân định thẩm quyền trong lập pháp; tăng số lượng đại biểu Quốc hội chuyên trách; tăng cường cơ chế phối hợp chặt chẽ giữa cơ quan soạn thảo ngay từ khâu soạn thảo để tạo sự đồng thuận từ ban đầu...
Tổ chức Lễ tang đồng chí Trần Phương, nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, nguyên Phó Chủ tịch Hội đồng Bộ trưởng (nay là Phó Thủ tướng Chính phủ), với nghi thức Lễ tang cấp Nhà nước.
Nhanh chóng tháo gỡ các nút thắt trong đầu tư, tăng tốc giải ngân vốn đầu tư công, đồng thời kết hợp chặt chẽ và hiệu quả giữa nguồn lực công và tư nhân để thúc đẩy các động lực tăng trưởng…
Bộ trưởng Bộ Khoa học - Nghiên cứu và Nghệ thuật - Văn hóa bang Hessen, Cộng hòa liên bang Đức Timon Gremmels cho biết nhiều doanh nghiệp, nhà đầu tư Đức coi Việt Nam là một điểm đến hấp dẫn, với nhiều cơ hội, tiềm năng và lợi thế hợp tác...
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: