Hà Nội chuyển nốt 51 xe khách đi Ninh Bình về bến Giáp Bát

Kiều Linh

13/07/2017, 21:52

UBND Tp.Hà Nội vừa kiến nghị Bộ Giao thông Vận tải điều chuyển, sắp xếp lại 51 tuyến xe đi Ninh Bình về bến xe Giáp Bát

Chuyển nốt 51 xe khách đi Ninh Bình về bến xe Giáp Bát. 
Chuyển nốt 51 xe khách đi Ninh Bình về bến xe Giáp Bát. 

Theo UBND Tp.Hà Nội, trong đợt sắp xếp luồng tuyến xe khách liên tỉnh trên địa bàn Hà Nội bắt đầu từ ngày 2/1 vừa qua, còn 53 nốt xe cuối cùng chạy trên các tuyến đi Ninh Bình chưa được điều chuyển.

Cùng đó, việc trùng lặp tuyến và lộ trình giữa hai bến xe Giáp Bát, Nước Ngầm gây không ít khó khăn cho hoạt động của các doanh nghiệp vận tải khách, đặc biệt là những doanh nghiệp thuộc diện mới điều chuyển, sắp xếp.

Căn cứ trên tình hình thực tế, UBND Tp.Hà Nội đã đề xuất phương án đưa toàn bộ các nốt xe khách liên tỉnh trên tuyến Hà Nội - Ninh Bình, đi theo quốc lộ 1A về bến xe Giáp Bát.

Theo đó, trong 53 nốt điều chuyển từ bến xe Mỹ Đình sẽ có 50 nốt được đưa về bến xe Giáp Bát. Đồng thời, điều chuyển 1 chuyến/ngày đang hoạt động tại bến xe Nước Ngầm đi Kim Sơn (Ninh Bình) về bến xe Giáp Bát.

Việc điều chuyển này đảm bảo tập trung các tuyến cùng một tỉnh về một bến. Cùng đó, 3 chuyến/ngày của tuyến Mỹ Đình - bến xe Nho Quan, đi theo hướng đường Hồ Chí Minh, sẽ được chuyển về bến xe Yên Nghĩa. UBND Thành phố Hà Nội cũng kiến nghị thời gian thực hiện điều chuyển sẽ bắt đầu từ ngày 20/7 tới đây.

Trước đó, UBND Tp.Hà Nội đã báo cáo Thủ tướng Chính phủ về việc điều chuyển luồng tuyến, khẳng định đã thực hiện theo đúng quy hoạch được Bộ Giao thông Vận tải phê duyệt tại Quyết định 2288 và thành phố sẽ tiếp tục cơ cấu lại các tuyến theo nguyên tắc mỗi tỉnh về một bến xe.

UBND Tp.Hà Nội cho biết đang lên phương án và sẽ sớm tiếp tục cơ cấu lại các tuyến xe khách liên tỉnh đi: Nam Định, Thái Bình, Thanh Hóa giữa 2 bến xe Giáp Bát và Nước Ngầm theo nguyên tắc các tuyến của mỗi tỉnh về một bến xe; tuyến có cự ly ngắn về bến xe Giáp Bát, cự ly dài về bến xe Nước Ngầm; đảm bảo khả năng tiếp nhận của bến xe cũng như công tác tổ chức giao thông.

Đồng thời, UBND thành phố và các sở, ngành, địa phương liên quan cũng đang tích cực triển khai đầu tư các bến xe khách liên tỉnh mới theo đúng quy hoạch giao thông vận tải, quy hoạch chung Thủ đô...

Đọc thêm

Dòng sự kiện

Bài viết mới nhất

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Sáng kiến Diễn đàn thường niên Kinh tế mới Việt Nam (VNEF) đã được khởi xướng và tổ chức thành công từ năm 2023. VNEF 2025 (lần thứ 3) có chủ đề: "Sức bật kinh tế Việt Nam: từ nội lực tới chuỗi giá trị toàn cầu".

Bài viết mới nhất

Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Khởi xướng từ năm 2003, chương trình THƯƠNG HIỆU MẠNH VIỆT NAM đã trở thành sự kiện thường niên lớn nhất do Tạp chí Kinh tế Việt Nam – VnEconomy – Vietnam Economic Times tổ chức, dành cho cộng đồng các Doanh nghiệp Việt Nam.

Bài viết mới nhất

VnEconomy Interactive

VnEconomy Interactive

Interactive là một sản phẩm báo chí mới của VnEconomy vừa được ra mắt bạn đọc từ đầu tháng 3/2023 đã gây ấn tượng mạnh với độc giả bởi sự mới lạ, độc đáo. Đây cũng là sản phẩm độc quyền chỉ có trên VnEconomy.

Bài viết mới nhất

Trợ lý thông tin kinh tế Askonomy - Asko Platform

Trợ lý thông tin kinh tế Askonomy - Asko Platform

Trong kỷ nguyên trí tuệ nhân tạo, đặc biệt là generative AI, phát triển mạnh mẽ, Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy đã tiên phong ứng dụng công nghê để mang đến trải nghiệm thông tin đột phá với chatbot AI Askonomy...

Bài viết mới nhất

Công nghệ lượng tử là tương lai

Công nghệ lượng tử là tương lai

Các ngân hàng trung ương đang nắm nhiều vàng hơn trái phiếu chính phủ Mỹ

Các ngân hàng trung ương đang nắm nhiều vàng hơn trái phiếu chính phủ Mỹ

Vinh danh 10 doanh nhân Việt Nam tiêu biểu
Hành trình Đất nước Đổi mới - Hội nhập - Vươn tầm

Vinh danh 10 doanh nhân Việt Nam tiêu biểu Hành trình Đất nước Đổi mới - Hội nhập - Vươn tầm

Asko AI Platform

Askonomy AI

...

icon

Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?

Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính:

VnEconomy