Hà Nội đi Hạ Long chỉ mất 1,5 giờ từ cuối năm nay

Bảo Anh

26/08/2017, 11:44

Người dân có quyền lựa chọn đi cao tốc Hải Phòng - Hạ Long hoặc đi theo đường 10 hiện nay để tới Quảng Ninh

Phó thủ tướng Vương Đình Huệ thị sát dự án cao tốc Hải Phòng - Hạ Long và cầu Bạch Đằng, ngày 25/8.<br>
Phó thủ tướng Vương Đình Huệ thị sát dự án cao tốc Hải Phòng - Hạ Long và cầu Bạch Đằng, ngày 25/8.<br>

“Đối với dự án BOT cao tốc Hải Phòng - Hạ Long, người dân có quyền lựa chọn đi tuyến đường này hoặc đi theo đường 10 hiện nay để tới Quảng Ninh, không ai ép buộc phải đi cả”.

Đó là khẳng định của Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh Nguyễn Đức Long tại cuộc làm việc với Phó thủ tướng Vương Đình Huệ chiều 25/8, nhân chuyến thị sát của Phó thủ tướng đối với dự án này và dự án cầu Bạch Đằng đang được triển khai theo hình thức BOT.

Theo lãnh đạo Quảng Ninh, sau 3 năm khởi công, xây dựng, dự án đường cao tốc dài hơn 20 km nối thành phố Hạ Long với Hải Phòng tại vị trí cầu Bạch Đằng đang đi vào các giai đoạn thi công cuối cùng để thông toàn tuyến vào trước Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018. Tổng mức đầu tư của dự án này là trên 13.000 tỷ đồng.

Việc hoàn thiện tuyến cao tốc Hạ Long - Hải Phòng sẽ rút ngắn khoảng cách giữa Hạ Long và Hải Phòng xuống còn 25 km, thay vì khoảng 70 km như hiện nay. Với vận tốc thiết kế 100 km/h, kết nối vào đường cao tốc Hải Phòng - Hà Nội sẽ rút ngắn được khoảng 60 km từ Hạ Long đi Hà Nội và thời gian di chuyển chỉ còn khoảng 90 phút, thay vì 200 phút như hiện nay.

Ngoài ra, tuyến cao tốc sẽ giúp cho việc kết nối hạ tầng giao thông giữa các tuyến được đồng bộ, tăng lưu lượng hàng hóa vận chuyển từ Quảng Ninh đi các tỉnh khu vực phía Bắc và ngược lại.

Dự án có điểm đầu tại Km 102 300 QL 18, thuộc phường Đại Yên, thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh; điểm cuối tại Km 25 214 giao với đường cao tốc Hà Nội-Hải Phòng, thuộc phường Đông Hải 2, quận Hải An, thành phố Hải Phòng.

Theo thiết kế, tuyến đường cao tốc này có tổng chiều dài khoảng 25 km, gồm 4 làn xe, vận tốc thiết kế là 100 km/h. Trong đó, phần đường cao tốc nối Hạ Long với cầu Bạch Đằng dài 19,5 km (dự án đường cao tốc nối Hạ Long với cầu Bạch Đằng) và còn lại là phần cầu Bạch Đằng dài 5,45 km.

Chỉ đạo tại buổi thị sát, Phó thủ tướng Vương Đình Huệ đề nghị tỉnh Quảng Ninh, chủ đầu tư, các nhà thầu bảo đảm chất lượng và tiến độ công trình như đã cam kết để nhanh chóng đưa dự án vào khai thác, đáp ứng nhu cầu đi lại, vận chuyển hàng hoá thuận tiện của người dân, doanh nghiệp. Các nhà thầu đặc biệt quan tâm tới an toàn lao động, không để xảy ra sai sót, tai nạn cho người lao động.

Cũng trong quý 1/2018, cùng với việc hoàn thành dự án cao tốc Hải Phòng-Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh phải hoàn thành các dự án cao tốc Hạ Long - Vân Đồn, sân bay Vân Đồn…

Đọc thêm

Dòng sự kiện

Bài viết mới nhất

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Sáng kiến Diễn đàn thường niên Kinh tế mới Việt Nam (VNEF) đã được khởi xướng và tổ chức thành công từ năm 2023. VNEF 2025 (lần thứ 3) có chủ đề: "Sức bật kinh tế Việt Nam: từ nội lực tới chuỗi giá trị toàn cầu".

Bài viết mới nhất

Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Khởi xướng từ năm 2003, chương trình THƯƠNG HIỆU MẠNH VIỆT NAM đã trở thành sự kiện thường niên lớn nhất do Tạp chí Kinh tế Việt Nam – VnEconomy – Vietnam Economic Times tổ chức, dành cho cộng đồng các Doanh nghiệp Việt Nam.

Bài viết mới nhất

VnEconomy Interactive

VnEconomy Interactive

Interactive là một sản phẩm báo chí mới của VnEconomy vừa được ra mắt bạn đọc từ đầu tháng 3/2023 đã gây ấn tượng mạnh với độc giả bởi sự mới lạ, độc đáo. Đây cũng là sản phẩm độc quyền chỉ có trên VnEconomy.

Bài viết mới nhất

Trợ lý thông tin kinh tế Askonomy - Asko Platform

Trợ lý thông tin kinh tế Askonomy - Asko Platform

Trong kỷ nguyên trí tuệ nhân tạo, đặc biệt là generative AI, phát triển mạnh mẽ, Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy đã tiên phong ứng dụng công nghê để mang đến trải nghiệm thông tin đột phá với chatbot AI Askonomy...

Bài viết mới nhất

Công nghệ lượng tử là tương lai

Công nghệ lượng tử là tương lai

Các ngân hàng trung ương đang nắm nhiều vàng hơn trái phiếu chính phủ Mỹ

Các ngân hàng trung ương đang nắm nhiều vàng hơn trái phiếu chính phủ Mỹ

Vinh danh 10 doanh nhân Việt Nam tiêu biểu
Hành trình Đất nước Đổi mới - Hội nhập - Vươn tầm

Vinh danh 10 doanh nhân Việt Nam tiêu biểu Hành trình Đất nước Đổi mới - Hội nhập - Vươn tầm

Asko AI Platform

Askonomy AI

...

icon

Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?

Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính:

VnEconomy