
Nâng hạng thị trường chứng khoán Việt Nam
Việt Nam đáp ứng các tiêu chí nâng hạng từ thị trường chứng khoán cận biên lên thị trường mới nổi.
Chủ Nhật, 19/10/2025
Bảo Anh
26/08/2017, 11:44
Người dân có quyền lựa chọn đi cao tốc Hải Phòng - Hạ Long hoặc đi theo đường 10 hiện nay để tới Quảng Ninh
“Đối với dự án BOT cao tốc Hải Phòng - Hạ Long, người dân có quyền lựa chọn đi tuyến đường này hoặc đi theo đường 10 hiện nay để tới Quảng Ninh, không ai ép buộc phải đi cả”.
Đó là khẳng định của Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh Nguyễn Đức Long tại cuộc làm việc với Phó thủ tướng Vương Đình Huệ chiều 25/8, nhân chuyến thị sát của Phó thủ tướng đối với dự án này và dự án cầu Bạch Đằng đang được triển khai theo hình thức BOT.
Theo lãnh đạo Quảng Ninh, sau 3 năm khởi công, xây dựng, dự án đường cao tốc dài hơn 20 km nối thành phố Hạ Long với Hải Phòng tại vị trí cầu Bạch Đằng đang đi vào các giai đoạn thi công cuối cùng để thông toàn tuyến vào trước Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018. Tổng mức đầu tư của dự án này là trên 13.000 tỷ đồng.
Việc hoàn thiện tuyến cao tốc Hạ Long - Hải Phòng sẽ rút ngắn khoảng cách giữa Hạ Long và Hải Phòng xuống còn 25 km, thay vì khoảng 70 km như hiện nay. Với vận tốc thiết kế 100 km/h, kết nối vào đường cao tốc Hải Phòng - Hà Nội sẽ rút ngắn được khoảng 60 km từ Hạ Long đi Hà Nội và thời gian di chuyển chỉ còn khoảng 90 phút, thay vì 200 phút như hiện nay.
Ngoài ra, tuyến cao tốc sẽ giúp cho việc kết nối hạ tầng giao thông giữa các tuyến được đồng bộ, tăng lưu lượng hàng hóa vận chuyển từ Quảng Ninh đi các tỉnh khu vực phía Bắc và ngược lại.
Dự án có điểm đầu tại Km 102 300 QL 18, thuộc phường Đại Yên, thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh; điểm cuối tại Km 25 214 giao với đường cao tốc Hà Nội-Hải Phòng, thuộc phường Đông Hải 2, quận Hải An, thành phố Hải Phòng.
Theo thiết kế, tuyến đường cao tốc này có tổng chiều dài khoảng 25 km, gồm 4 làn xe, vận tốc thiết kế là 100 km/h. Trong đó, phần đường cao tốc nối Hạ Long với cầu Bạch Đằng dài 19,5 km (dự án đường cao tốc nối Hạ Long với cầu Bạch Đằng) và còn lại là phần cầu Bạch Đằng dài 5,45 km.
Chỉ đạo tại buổi thị sát, Phó thủ tướng Vương Đình Huệ đề nghị tỉnh Quảng Ninh, chủ đầu tư, các nhà thầu bảo đảm chất lượng và tiến độ công trình như đã cam kết để nhanh chóng đưa dự án vào khai thác, đáp ứng nhu cầu đi lại, vận chuyển hàng hoá thuận tiện của người dân, doanh nghiệp. Các nhà thầu đặc biệt quan tâm tới an toàn lao động, không để xảy ra sai sót, tai nạn cho người lao động.
Cũng trong quý 1/2018, cùng với việc hoàn thành dự án cao tốc Hải Phòng-Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh phải hoàn thành các dự án cao tốc Hạ Long - Vân Đồn, sân bay Vân Đồn…
Ngày 18/10/2025, Hệ sinh thái đầu tư SGO Group đã chính thức tổ chức Lễ khởi công dự án khu đô thị SGO La Porta Phúc Thọ – dự án đô thị kiểu mẫu với quy hoạch đồng bộ hiện đại đầu tiên tại Phúc Thọ (Hà Nội).
Nguồn cung nhà ở trong thời gian gần đây tăng nhanh nhưng giá cũng tăng phi mã và liên tục lập đỉnh mới; nhu cầu nhà ở vừa túi tiền rất lớn nhưng nguồn cung phân khúc này lại vô cùng hạn chế; Trong khi đó, chi phí đầu vào của một dự án cũng liên tục tăng cao, cộng với vướng mắc về pháp lý, khiến việc hạ giá nhà gần như là không thể.
Phó Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội Trương Việt Dũng vừa ký Quyết định số 5183/QĐ-UBND ban hành Quy chế quản lý, vận hành và khai thác cơ sở dữ liệu về tài sản công của Thành phố Hà Nội...
Lý do chưa sửa Luật Đất đai là cần có đánh giá toàn diện khó khăn, vướng mắc, đảm bảo các giải pháp mang tính tổng thể, căn cơ, toàn diện, đồng bộ, liên thông; đảm bảo nguyên tắc hài hòa lợi ích của nhà nước, người dân, doanh nghiệp trong quá trình xây dựng luật...
Trước bối cảnh gá vật liệu xây dựng liên tục "leo thang", Bộ Xây dựng đã yêu cầu các địa phương thực hiện nhiều giải pháp nhằm tăng nguồn cung, hạn chế tình trạng khan hiếm, góp phần ngăn chặn tình trạng tăng giá và đáp ứng kịp thời nhu cầu về nguồn cung vật liệu trên địa bàn.
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: