Hà Nội thí điểm đưa khách tham quan phố cổ bằng xe điện

Bảo Anh

17/07/2010, 21:12

Sáng 17/7, 12 chiếc ôtô điện phục vụ khách du lịch tham quan khu vực khu phố cổ và xung quanh hồ Hoàn Kiếm đã chính thức lăn bánh

Mỗi xe điện có khả năng chở tối đa 8 người với giá vé là 15.000 đồng/người/lượt.
Mỗi xe điện có khả năng chở tối đa 8 người với giá vé là 15.000 đồng/người/lượt.

Sáng 17/7, 12 chiếc ôtô điện phục vụ khách du lịch tham quan khu vực phố cổ và xung quanh hồ Hoàn Kiếm đã chính thức lăn bánh.

Đây là đề án do UBND quận Hoàn Kiếm trực tiếp xây dựng, quản lý và được giao cho Công ty Cổ phần Đồng Xuân làm chủ đầu tư, nhằm phục vụ khách du lịch nhân dịp kỷ niệm 1.000 năm Thăng Long – Hà Nội.

Theo kế hoạch, trong đợt thí điểm này đã có 12 ôtô điện chạy bằng ắc quy, được đưa vào hoạt động. Mỗi xe điện có khả năng chở tối đa 8 người với giá vé là 15.000 đồng/người/lượt. Đặc biệt, 12 chiếc xe ôtô điện này đã được Bộ Công an cấp đăng ký biển số 40X..., với số thứ tự từ 1 - 12.

Lộ trình của tuyến du lịch trong phố cổ có chiều dài khoảng 7km, đi qua 28 tuyến phố cổ, thương mại, 13 phố nghề, 22 đình, 9 đền, 3 chùa, 8 di tích lịch sử, thắng cảnh khu vực hồ Hoàn Kiếm và chợ Đồng Xuân. Khu vực đường đôi trên phố Đinh Tiên Hoàng được chọn làm ga đầu và ga cuối của ô tô điện.

Trên tuyến, ngoài điểm đầu cuối, cách khoảng 200 - 300m sẽ có một điểm dừng, đỗ để đón khách trong khoảng 15 giây. Thời gian hoạt động của xe chạy điện được bắt đầu từ 8h30 và kết thúc vào 23h.

Theo ông Đỗ Xuân Thủy, Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Đồng Xuân, ôtô điện là phương tiện giao thông sạch, không gây tiếng ồn nên sẽ mang lại cảm giác về một Hà Nội thanh bình, cổ kính và đậm đà bản sắc văn hóa.

Hơn nữa, khi đi xe, du khách cũng có thể xem những bức ảnh về Hà Nội xưa và nay, được biết những thông tin cơ bản về Hà Nội 1.000 năm từ các hướng dẫn viên cũng chính là các tài xế xe điện.

Đầu tháng 5 vừa qua, đề án xây dựng xe ôtô điện phục vụ khách du lịch khu vực quanh phố cổ và xung quanh Bờ Hồ đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt.

Theo đó, Thủ tướng đồng ý cho Hà Nội triển khai thí điểm đề án này trong 3 năm. Sau đó, Hà Nội phải phối hợp với Bộ Giao thông Vận tải tổng kết, đánh giá hiệu quả của đề án để có thể xem xét triển khai rộng khắp trên địa bàn Thủ đô.

Đọc thêm

Dòng sự kiện

Bài viết mới nhất

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Sáng kiến Diễn đàn thường niên Kinh tế mới Việt Nam (VNEF) đã được khởi xướng và tổ chức thành công từ năm 2023. VNEF 2025 (lần thứ 3) có chủ đề: "Sức bật kinh tế Việt Nam: từ nội lực tới chuỗi giá trị toàn cầu".

Bài viết mới nhất

Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Khởi xướng từ năm 2003, chương trình THƯƠNG HIỆU MẠNH VIỆT NAM đã trở thành sự kiện thường niên lớn nhất do Tạp chí Kinh tế Việt Nam – VnEconomy – Vietnam Economic Times tổ chức, dành cho cộng đồng các Doanh nghiệp Việt Nam.

Bài viết mới nhất

VnEconomy Interactive

VnEconomy Interactive

Interactive là một sản phẩm báo chí mới của VnEconomy vừa được ra mắt bạn đọc từ đầu tháng 3/2023 đã gây ấn tượng mạnh với độc giả bởi sự mới lạ, độc đáo. Đây cũng là sản phẩm độc quyền chỉ có trên VnEconomy.

Bài viết mới nhất

Trợ lý thông tin kinh tế Askonomy - Asko Platform

Trợ lý thông tin kinh tế Askonomy - Asko Platform

Trong kỷ nguyên trí tuệ nhân tạo, đặc biệt là generative AI, phát triển mạnh mẽ, Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy đã tiên phong ứng dụng công nghê để mang đến trải nghiệm thông tin đột phá với chatbot AI Askonomy...

Bài viết mới nhất

Công nghệ lượng tử là tương lai

Công nghệ lượng tử là tương lai

Các ngân hàng trung ương đang nắm nhiều vàng hơn trái phiếu chính phủ Mỹ

Các ngân hàng trung ương đang nắm nhiều vàng hơn trái phiếu chính phủ Mỹ

Vinh danh 10 doanh nhân Việt Nam tiêu biểu
Hành trình Đất nước Đổi mới - Hội nhập - Vươn tầm

Vinh danh 10 doanh nhân Việt Nam tiêu biểu Hành trình Đất nước Đổi mới - Hội nhập - Vươn tầm

Asko AI Platform

Askonomy AI

...

icon

Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?

Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính:

VnEconomy