
Giá vàng trong nước và thế giới
VnEconomy cập nhật giá vàng trong nước & thế giới hôm nay: SJC, 9999, giá vàng USD/oz, biến động giá vàng tăng, giảm - phân tích, dự báo & dữ liệu lịch sử.
Thứ Ba, 16/12/2025
Nam Khánh
12/09/2025, 22:50
Nút giao Bùi Viện - Lê Hồng Phong sẽ được đầu tư hơn 707 tỷ đồng xây dựng hầm chui trên tuyến đường Bùi Viện nhằm giải quyết tình trạng ách tắc giao thông giờ cao điểm…
Ngày 12/9, thông tin từ UBND TP. Hải Phòng cho biết thành phố này vừa có quyết định phê duyệt dự án đầu tư xây dựng nút giao thông giữa đường Bùi Viện và đường Lê Hông Phong nhằm giải toả tình trạng ùn tắc giao thông trên tuyến đường chính từ khu đô thị lõi ra Cảng hàng không quốc tế Cát Bi cùng các tuyến quốc lộ ra vào các cảng biển khu vực Đình Vũ.
Dự án đầu tư xây dựng nút giao thông giữa đường Bùi Viện và đường Lê Hồng Phong (phường Hải An, Hải Phòng) được triển khai nhằm từng bước hoàn thiện hệ thống hạ tầng giao thông đô thị theo quy hoạch, khắc phục tình trạng ùn tắc, bảo đảm an toàn cho phương tiện qua khu vực giao cắt Bùi Viện - Lê Hồng Phong - Ngô Gia Tự.
Theo quyết định phê duyệt, dự án nhằm xây dựng nút giao thông tuyến đường Bùi Viện – Lê Hồng Phong từ nút giao thông đồng mức thành nút giao thông tầng 1 theo dạng đảo xuyến, bán kính đảo rộng 30m. Tại nút giao đồng mức ngã 6 này, các tuyến đường Lê Hồng Phong, Ngô Gia Tự được giữ nguyên hiện trạng.
Trên tuyến đường Bùi Viện sẽ được đầu tư xây dựng hầm chui, thiết kế bê tông cốt thép. Hầm chui này có tổng chiều dài 485m gồm đoạn hầm kín dài 125m và hầm hở hai bên có chiều dài 360m. Hầm thiết kế cho 6 làn xe, chiều rộng đường 27,7m với tốc độ thiết kế 70 km/giờ.
Dự án có tổng mức đầu tư hơn 707 tỷ đồng từ nguồn vốn ngân sách thành phố Hải Phòng do Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông và nông nghiệp Hải Phòng làm chủ đầu tư. Tại dự án này không phải thực hiện giải phóng mặt bằng do được xây dựng trên quỹ đất giao thông hiện trạng, thời gian thực hiện từ 2024 – 2027.
Đường Bùi Viện thuộc Dự án phát triển phát triển giao thông đô thị Hải Phòng được thành phố Hải Phòng đưa vào khai thác từ năm 2020. Tuyến đường này có một phần thuộc đường vành đai 2 (đang thi công) nhằm hình thành trục giao thông mới từ khu vực cảng biển ra các tuyến cao tốc, quốc lộ nhằm giảm áp lực cho giao thông nội đô.
Tại nút giao Bùi Viện – Lê Hồng Phong – Ngô Gia Tự nơi dẫn vào hệ thống cảng biển, cảng hàng không và nội đô có mật độ lưu thông xe container rất lớn, vào giờ cao điểm tại khu vực này thường xuyên xảy ra tình trạng ách tắc cục bộ, được coi là "điểm đen" về giao thông.
Ngay sau khi HĐND thành phố ban hành Nghị quyết số 21/NQ-HĐND ngày 22/7/2020 về nhiệm vụ, giải pháp phát triển hệ thống hạ tầng giao thông và chống ùn tắc giao thông trên địa bàn TP. Hải Phòng đến năm 2030, định hướng sau năm 2030, UBND đã có chủ trương xây dựng nút giao Bùi Viện - Lê Hồng Phong - Ngô Gia Tự thành nút giao khác mức nhằm giải quyết tình trạng ách tắc giao thông tại đây.
Tranh thủ điều kiện thời tiết thuận lợi, các đơn vị thi công Dự án Cảng hàng không Quảng Trị đang tập trung tối đa nhân lực, máy móc để đẩy nhanh tiến độ đường cất hạ cánh và các hạng mục trọng điểm...
TP.Hồ Chí Minh đang triển khai nghiên cứu tiền khả thi xây dựng cầu Bình Triệu 3 với quy mô từ 4 - 6 làn xe; đồng thời sẽ xây dựng đường trên cao ở khu vực đường Đinh Bộ Lĩnh nhằm kết nối khu vực đường Điện Biên Phủ với các cầu Bình Triệu 1,2 và 3...
Với công suất 1.500 MW và tổng mức đầu tư hơn 41.800 tỷ đồng, Nhà máy Nhiệt điện LNG Quảng Trạch III được kỳ vọng trở thành động lực mới cho tăng trưởng kinh tế của Quảng Trị và khu vực Bắc Trung Bộ trong những năm tới...
Văn phòng Chính phủ vừa ban hành văn bản truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Phó Thủ tướng Chính phủ Bùi Thanh Sơn về việc rà soát, tháo gỡ khó khăn, vướng mắc tại 4 dự án đường bộ cao tốc trọng điểm. Mục tiêu là xử lý dứt điểm các tồn tại, đặc biệt về giải phóng mặt bằng và hạ tầng kỹ thuật, bảo đảm hoàn thành, thông tuyến theo đúng cam kết tiến độ...
Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 319/2025/NĐ-CP quy định chi tiết nội dung, trình tự, thủ tục, thẩm quyền triển khai các cơ chế, chính sách đặc thù, đặc biệt về phát triển khoa học, công nghệ, nghiên cứu, ứng dụng và chuyển giao công nghệ đối với công trình trọng điểm, dự án quan trọng quốc gia trong lĩnh vực đường sắt, theo các Nghị quyết của Quốc hội...
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: