Hàng triệu người “đông cứng” vì sự cố Skype
Từ 8h tối qua (22/12, theo giờ Việt Nam), dịch vụ điện thoại qua Internet (VoIP) lớn nhất thế giới đã gặp sự cố
Từ 8h tối qua (22/12, theo giờ Việt Nam), dịch vụ điện thoại qua Internet (VoIP) lớn nhất thế giới đã gặp sự cố khiến hàng triệu người dùng không tài nào liên lạc được.
Tuy nhiên, sau đó chương trình chuyển sang treo cứng trên tất cả các nền tảng PC lẫn di động. Trên Twitter tràn ngập những lời kêu ca của cư dân mạng về tình trạng chập chờn, không thể đăng nhập dịch vụ của Skype.
Vụ việc xảy ra đúng vào thời điểm sát Noel, nhu cầu kết nối của người dùng toàn cầu tăng cao đột biến. Do đó, vụ việc càng trở nên nghiêm trọng hơn và sự khó chịu của người dùng tăng lên gấp bội.
Theo thông báo, ban đầu, chỉ có khoảng 8 triệu người dùng Skype online bị mất dịch vụ. Nhưng đến hết buổi sáng, số người mất kết nối đã tăng lên thành 20 triệu người. Thống kê của Readwriteweb cho thấy, số lượng người dùng online chỉ còn chưa đầy 2 triệu.
Skype cho biết, họ đã nhận dạng được nguyên nhân và đang tích cực khắc phục sự cố. Trả lời qua email, đại diện Skype cho biết hãng cần thêm "vài giờ đồng hồ nữa" trước khi có thể khôi phục dịch vụ hoàn toàn cho tất cả người dùng.
Vị đại diện này cũng lưu ý, Skype không giống như mạng điện thoại hay IM thông thường. Skype dựa vào hàng triệu kết nối cá nhân giữa máy tính và điện thoại để vận hành.
Nói cách khác, Skype sử dụng một cấu trúc đồng đẳng P2P, mạng máy tính hoạt động chủ yếu dựa vào khả năng tính toán và băng thông của chính các máy tham gia chứ không tập trung vào một số nhỏ các máy chủ trung tâm như các mạng thông thường.
Skype kêu gọi sự thông cảm từ phía người dùng, đồng thời cam kết sẽ cập nhật thông tin liên tục về quá trình giải quyết sự cố trên trang Twitter của mình.
Tuy nhiên, sau đó chương trình chuyển sang treo cứng trên tất cả các nền tảng PC lẫn di động. Trên Twitter tràn ngập những lời kêu ca của cư dân mạng về tình trạng chập chờn, không thể đăng nhập dịch vụ của Skype.
Vụ việc xảy ra đúng vào thời điểm sát Noel, nhu cầu kết nối của người dùng toàn cầu tăng cao đột biến. Do đó, vụ việc càng trở nên nghiêm trọng hơn và sự khó chịu của người dùng tăng lên gấp bội.
Theo thông báo, ban đầu, chỉ có khoảng 8 triệu người dùng Skype online bị mất dịch vụ. Nhưng đến hết buổi sáng, số người mất kết nối đã tăng lên thành 20 triệu người. Thống kê của Readwriteweb cho thấy, số lượng người dùng online chỉ còn chưa đầy 2 triệu.
Skype cho biết, họ đã nhận dạng được nguyên nhân và đang tích cực khắc phục sự cố. Trả lời qua email, đại diện Skype cho biết hãng cần thêm "vài giờ đồng hồ nữa" trước khi có thể khôi phục dịch vụ hoàn toàn cho tất cả người dùng.
Vị đại diện này cũng lưu ý, Skype không giống như mạng điện thoại hay IM thông thường. Skype dựa vào hàng triệu kết nối cá nhân giữa máy tính và điện thoại để vận hành.
Nói cách khác, Skype sử dụng một cấu trúc đồng đẳng P2P, mạng máy tính hoạt động chủ yếu dựa vào khả năng tính toán và băng thông của chính các máy tham gia chứ không tập trung vào một số nhỏ các máy chủ trung tâm như các mạng thông thường.
Skype kêu gọi sự thông cảm từ phía người dùng, đồng thời cam kết sẽ cập nhật thông tin liên tục về quá trình giải quyết sự cố trên trang Twitter của mình.