HDBank bỏ chữ “Nhà” trong tên gọi

Mai Anh

20/03/2012, 14:31

Ngân hàng Phát triển Nhà Tp.HCM (HDBank) vừa thay đổi tên gọi và ra mắt hệ thống nhận diện thương hiệu mới trên toàn quốc

HDBank đã triển khai thiết kế hệ thống nội ngoại thất theo tiêu chuẩn quốc tế ở tất cả các điểm giao dịch.
HDBank đã triển khai thiết kế hệ thống nội ngoại thất theo tiêu chuẩn quốc tế ở tất cả các điểm giao dịch.

Ngân hàng Phát triển Nhà Tp.HCM (HDBank) vừa thay đổi tên gọi và ra mắt hệ thống nhận diện thương hiệu mới trên toàn quốc.

Theo đó, tên gọi mới là Ngân hàng Thương mại Cổ phần Phát triển Tp.HCM (HDBank), bỏ chữ “Nhà” trong tên gọi cũ. Tên viết tắt HDBank không thay đổi.

Như vậy, chữ “Nhà” gắn với đặc thù có trọng tâm hoạt động trong lĩnh vực phát triển nhà và bất động sản của ngân hàng này đã được thay đổi, tính chất và đặc thù hoạt động theo đó có thể hiểu là mở rộng hơn.

HDBank cũng giải thích rằng, qua 22 năm hoạt động, đến nay tên cũ đã trở nên chật hẹp với tầm vóc, lĩnh vực hoạt động và tầm nhìn tương lai của HDBank. Do vậy, HDBank chính thức thay đổi tên để phù hợp với những chuyển biến và chiến lược phát triển mới.

Cùng với đó, với sự hỗ trợ của công ty tư vấn quốc tế về chiến lược tái định vị thương hiệu ngân hàng, HDBank đã cho ra mắt hệ thống nhận diện thương hiệu mới theo hướng tiếp tục kế thừa những tinh hoa trong logo cũ để sử dụng trong bộ nhận diện thương hiệu mới: màu đỏ thể hiện lòng nhiệt huyết, năng động; màu xám đen thể hiện cho quyền uy, màu của sự tin tưởng, vững bền; màu cam vàng thể hiện tinh thần không ngừng hướng tới một tương lai tốt đẹp hơn, biểu thị cho sự phồn vinh và thịnh vượng. Điểm nổi bật là hình ảnh cánh diều cách điệu, thể hiện một ngân hàng năng động, đang vươn lên mạnh mẽ.

Ngoài ra, HDBank cũng đã triển khai thiết kế hệ thống nội ngoại thất theo tiêu chuẩn quốc tế ở tất cả các điểm giao dịch trên toàn quốc theo mô hình hiện đại, thân thiện, an toàn cho khách hàng khi đến giao dịch.

Đọc thêm

Dòng sự kiện

Bài viết mới nhất

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Sáng kiến Diễn đàn thường niên Kinh tế mới Việt Nam (VNEF) đã được khởi xướng và tổ chức thành công từ năm 2023. VNEF 2025 (lần thứ 3) có chủ đề: "Sức bật kinh tế Việt Nam: từ nội lực tới chuỗi giá trị toàn cầu".

Bài viết mới nhất

Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Khởi xướng từ năm 2003, chương trình THƯƠNG HIỆU MẠNH VIỆT NAM đã trở thành sự kiện thường niên lớn nhất do Tạp chí Kinh tế Việt Nam – VnEconomy – Vietnam Economic Times tổ chức, dành cho cộng đồng các Doanh nghiệp Việt Nam.

Bài viết mới nhất

VnEconomy Interactive

VnEconomy Interactive

Interactive là một sản phẩm báo chí mới của VnEconomy vừa được ra mắt bạn đọc từ đầu tháng 3/2023 đã gây ấn tượng mạnh với độc giả bởi sự mới lạ, độc đáo. Đây cũng là sản phẩm độc quyền chỉ có trên VnEconomy.

Bài viết mới nhất

Trợ lý thông tin kinh tế Askonomy - Asko Platform

Trợ lý thông tin kinh tế Askonomy - Asko Platform

Trong kỷ nguyên trí tuệ nhân tạo, đặc biệt là generative AI, phát triển mạnh mẽ, Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy đã tiên phong ứng dụng công nghê để mang đến trải nghiệm thông tin đột phá với chatbot AI Askonomy...

Bài viết mới nhất

15 quốc gia có nợ công cao nhất thế giới, Mỹ và Trung Quốc dẫn đầu

15 quốc gia có nợ công cao nhất thế giới, Mỹ và Trung Quốc dẫn đầu

Đón đọc Tạp chí Kinh tế Việt Nam số 43-2025

Đón đọc Tạp chí Kinh tế Việt Nam số 43-2025

Nông nghiệp tái sinh: Sáng kiến nông nghiệp bền vững

Nông nghiệp tái sinh: Sáng kiến nông nghiệp bền vững

Asko AI Platform

Askonomy AI

...

icon

Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?

Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính:

VnEconomy