
Giá vàng trong nước và thế giới
VnEconomy cập nhật giá vàng trong nước & thế giới hôm nay: SJC, 9999, giá vàng USD/oz, biến động giá vàng tăng, giảm - phân tích, dự báo & dữ liệu lịch sử.
Thứ Năm, 27/11/2025
Gia Huy
17/09/2025, 11:11
Việc đóng điện thành công dự án Lắp máy 2 trạm biến áp 500 kV Tây Hà Nội cũng là bước tiến quan trọng trong lộ trình xây dựng hệ thống truyền tải điện Việt Nam hiện đại, đồng bộ...
Tổng công ty Truyền tải điện quốc gia (EVNNPT) và Ban Quản lý dự án Truyền tải điện (NPTPMB) cùng các đơn vị liên quan đã đóng điện thành công dự án Lắp máy 2 trạm biến áp 500 kV Tây Hà Nội.
Dự án Lắp máy 2 trạm biến áp 500 kV Tây Hà Nội do EVNNPT làm chủ đầu tư, Ban Quản lý dự án Truyền tải điện được giao quản lý điều hành dự án, Công ty Truyền tải điện 1 tiếp nhận vận hành.
Dự án được triển khai trong hàng rào hiện có của trạm biến áp 500 kV Tây Hà Nội tại xã Hưng Đạo, thành phố Hà Nội. Dự án có quy mô chính lắp đặt 1 máy biến áp 500/220/35 kV AT2 công suất 900 MVA . Sau khi hoàn thành nâng công suất của trạm lên 1.800 MVA.
Thực hiện chỉ đạo của Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) và Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia (EVNNPT), ngay từ những ngày đầu triển khai, Ban Quản lý dự án Truyền tải điệnđã khẩn trương bám sát tiến độ, phối hợp đồng bộ với các nhà thầu, đơn vị tư vấn, Công ty Truyền tải điện 1 (PTC1) và các cấp điều độ.
Mọi công đoạn từ thiết kế, thẩm định, thi công đến lắp đặt, nghiệm thu đều được thực hiện nghiêm túc, bảo đảm đúng quy định pháp luật, tiêu chuẩn kỹ thuật và nguyên tắc an toàn là trên hết.
Dự án sau khi hoàn thành giúp tăng cường đảm bảo cung cấp điện cho thành phố Hà Nội; đảm bảo yêu cầu vận hành cung cấp điện trong các sự cố N-1, tiếp nhận nguồn điện năng từ các nhà máy thủy điện khu vực Tây Bắc và hỗ trợ các trạm biến áp 220 kV hiện có của khu vực.
Đồng thời góp phần tăng cường độ ổn định, vận hành an toàn cho lưới điện; giảm tổn thất điện năng trong lưới điện truyền tải, tăng hiệu quả sản xuất kinh doanh của EVNNPT.
Quảng Trị đang tập trung tháo gỡ các tồn đọng trong bồi thường, giải phóng mặt bằng dự án cao tốc Vạn Ninh – Cam Lộ, sau khi kiểm tra tiến độ cho thấy một số vị trí hạ tầng kỹ thuật và đất đai vẫn chưa thể hoàn thành theo kế hoạch.
Đầu tư theo phương thức đối tác công-tư (PPP) tại Việt Nam vẫn còn đối mặt nhiều thách thức, đòi hỏi sự vào cuộc từ Chính phủ
Hạ tầng hiện nay của sân bay Cần Thơ gồm một đường băng, 10 vị trí đậu máy bay và một nhà ga hành khách công suất khoảng 3 triệu hành khách/năm, cơ bản đáp ứng nhu cầu vận tải hàng không của địa phương và khu vực đồng bằng sông Cửu Long, nên chưa cần sớm đầu tư nâng cấp, mở rộng trong giai đoạn hiện nay...
Trước yêu cầu tăng tốc các dự án trọng điểm, Quảng Trị đang chỉ đạo quyết liệt nhằm xử lý những hạn chế còn tồn tại tại Khu Kinh tế Hòn La, qua đó tạo môi trường thuận lợi hơn cho nhà đầu tư...
Hiện nay, một cuộc đua toàn cầu về “kinh tế tầm thấp” (Low-Altitude Economy) đang diễn ra với tốc độ nhanh chóng. Mới đây, Trung Quốc đã thử nghiệm máy bay không người lái (UAV) có khả năng chở nhiều hơn 2 người và chở được tải trọng hàng hóa đến 2 tấn, trong khi Thái Lan vừa cấp chứng chỉ đủ điều kiện bay cho UAV chở khách trong tháng 10/2025...
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: