
Nâng hạng thị trường chứng khoán Việt Nam
Việt Nam đáp ứng các tiêu chí nâng hạng từ thị trường chứng khoán cận biên lên thị trường mới nổi.
Thứ Bảy, 15/11/2025
P.V
11/09/2014, 14:34
“Hội chợ Horeca” dành cho đối tượng khách hàng là nhà hàng, khách sạn, căn tin và quán ăn
Công ty Metro Cash & Carry Việt Nam vừa khai trương chương trình “Hội chợ Horeca” dành cho đối tượng khách hàng là nhà hàng, khách sạn, quán ăn... Đây là chương trình giới thiệu các giải pháp toàn diện trong kinh doanh từ thực phẩm tới phi thực phẩm dành cho khách hàng chuyên nghiệp, bắt đầu từ ngày 8/9 đến 1/10/2014.
“Đây là lần đầu tiên chúng tôi giới thiệu các nhóm giải pháp toàn diện nhằm giúp các khách hàng chuyên nghiệp nâng cao hiệu quả hoạt động kinh doanh. Các giải pháp bao gồm khâu chế biến, bảo quản tới vệ sinh an toàn thực phẩm. Khách hàng không những được cung cấp kiến thức, chia sẻ kinh nghiệm mà còn được các chuyên gia tư vấn trực tiếp từng mô hình cụ thể mà khách hàng đang thực hiện”, ông Nguyễn Tín, Quản lý nhóm khách hàng mục tiêu - Công ty Metro Cash & Carry Việt Nam cho biết.
“Trong thời điểm cạnh tranh cao như bây giờ chúng tôi luôn phải tìm hiểu xu hướng tiêu dùng mới của khách hàng và học hỏi để nâng cao kinh nghiệm. Có như vây mới có thể tồn tại và phát triển được”, theo chị Hoàng Thị Tuyết, chủ một quán ăn tại quận Hai Bà Trưng, Hà Nội.
“Hội chợ Horeca” được tổ chức tại 6 trung tâm gồm: Metro An Phú, Metro Thăng Long, Metro Bình Phú, Metro Đà Nẵng, Metro Hiệp Phú, và Metro Nha Trang. Ngoài việc tìm hiểu các giải pháp hỗ trợ kinh doanh, khách hàng còn được thưởng thức các món ăn từ các đầu bếp chuyên nghiệp và tham gia nhiều cuộc thi tại các gian hàng, rút thăm may mắn…
Hội chợ cũng thu hút nhiều nhà cung cấp chuyên nghiệp tham dự và giới thiệu các giải pháp mới.
Ông Trịnh Ngọc Thanh, Phụ trách bán hàng của kênh Sữa chua - Công ty Friesland Campina Việt Nam nói: “Đối với khách hàng là quán cà phê, chúng tôi giới thiệu một số sản phẩm có kích thước lớn và dòng sản phẩm sữa chua mới. Song song đó chúng tôi giới thiệu những cách pha chế cà phê mới và cách sử dụng sữa chua để chế biến nhiều món khác nhau giúp cho nhà hàng, quán café đa dạng thực đơn mà không tốn quá nhiều thời gian, nhân sự để chế biến”.
Đại diện từ công ty Unilever Việt Nam thì giới thiệu tập trung vào các giải pháp tẩy rửa. “Trong hội chợ lần này chúng tôi giới thiệu sản phẩm Omo Matic dạng nước, với giải pháp này khách hàng có thể tiết kiệm 30% so với bột giặt và giặt ủi hiệu quả hơn. Ngoài ra chúng tôi cũng đem đến các giải pháp giặt, xả cho khách sạn giúp khách hàng có thể cảm giác thoải mái khi lưu trú”, ông Phạm Trọng Chinh, Trưởng phòng Quản lý khách hàng - Unilever Việt Nam nói.
Đặc biệt, trong hội chợ lần này Metro chính thức giới thiệu dòng sản phẩm chăn, drap, gối nệm cho khách sạn đến 2 sao và nhà nghỉ với giá cạnh tranh và nhận đặt may theo yêu cầu.
Cung cấp các giải pháp hỗ trợ khách hàng chuyên nghiệp là một trong những hoạt động thường xuyên của Metro Cash & Carry Việt Nam. Trước đó, doanh nghiệp này đã hoàn thành dự án đào tạo nâng cao sức khoẻ cộng đồng cho 25.000 khách hàng chuyên nghiệp tại 19 trung tâm trên cả nước. Dự án này không chỉ hỗ trợ khách hàng bảo quản, giảm thiểu hao hụt nguyên liệu mà còn kiểm soát tốt vệ sinh an toàn thực phẩm trong kinh doanh.
Ngày hội sản phẩm vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi phía Bắc không chỉ là hoạt động xúc tiến thương mại, mà còn là ngày hội văn hóa – kinh tế đặc sắc, góp phần tôn vinh bản sắc, khơi dậy sức sống mới cho sản phẩm vùng cao...
Từ ngày 15/11, TP.Hồ Chí Minh sẽ khởi động mùa mua sắm cuối năm Shopping Season đợt 2, cho phép doanh nghiệp khuyến mại vượt mức 50% theo quy định, nhằm kích cầu tiêu dùng…
Quy mô thị trường mẹ và bé Việt Nam năm 2024 đạt 1,8 tỷ USD, với nhu cầu tăng mạnh ở nhóm sản phẩm cao cấp, an toàn và hữu cơ...
Trong kỳ điều hành ngày 13/11, giá các mặt hàng xăng dầu trong nước đã được điều chỉnh tăng theo đà đi lên của thị trường thế giới. Cụ thể, xăng E5RON92 tăng 162 đồng/lít, xăng RON95-III tăng 160 đồng/lít, dầu điêzen 0.05S tăng 541 đồng/lít, dầu hỏa tăng 540 đồng/lít, riêng dầu madút 180CST 3.5S giảm 246 đồng/kg…
Tuần lễ Công nghiệp và Công nghệ Việt Nam 2025 không chỉ là triển lãm thương mại quy mô lớn, với sự hiện diện của hàng trăm doanh nghiệp trong và ngoài nước, trình diễn các giải pháp tự động hóa và sản xuất thông minh, mà còn là bước đi chiến lược nhằm hiện thực hóa khát vọng nâng cao năng lực cạnh tranh và phát triển bền vững cho nền công nghiệp quốc gia…
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: