
Nâng hạng thị trường chứng khoán Việt Nam
Việt Nam đáp ứng các tiêu chí nâng hạng từ thị trường chứng khoán cận biên lên thị trường mới nổi.
Thứ Năm, 09/10/2025
Tú Anh - Đức Long
24/03/2022, 09:39
"Việt Nam - Trải nghiệm trọn vẹn" là thông điệp mới của ngành du lịch Việt Nam trong giai đoạn hậu Covid-19. Tại những địa phương trọng điểm về du lịch như Quảng Ninh, Đà Nẵng, Khánh Hòa... rất nhiều các chương trình xúc tiến, quảng bá đã được tổ chức. Tất cả đều hy vọng một giai đoạn phát triển mới đầy sinh khí của du lịch Việt...
Sau hơn hai năm "ngủ đông", tê liệt vì Covid-19, rất nhiều tỉnh, thành trọng điểm du lịch như Quảng Ninh, Khánh Hòa, Kiên Giang... đang nỗ lực tối đa để phục hồi ngành công nghiệp không khói.
Sau 15/3 khi du lịch toàn quốc mở cửa, các địa phương này đã và đang tận dụng tối đa thời gian để đẩy mạnh các hoạt động quảng bá, xúc tiến du lịch, tất cả với mục tiêu cao nhất là "kéo" hàng triệu du khách quay lại những danh thắng nổi tiếng như: Vịnh Hạ Long, biển Nha Trang hay đảo ngọc Phú Quốc...
Hiện công tác chuẩn bị phục vụ khách du lịch trong nước và quốc tế với những sản phẩm đa dạng, thích ứng trong bối cảnh bình thường mới đã được nhiều tỉnh, thành sẵn sàng.
Ngày 22/3, Lễ phát động Mở cửa lại hoạt động du lịch với thông điệp: "Việt Nam - Trải nghiệm trọn vẹn" chính thức được tổ chức tại Quảng Ninh. Đây là sự kiện quan trọng, đánh dấu sự trở lại của ngành công nghiệp không khói đầy tiềm năng của Việt Nam.
Cùng với sự chuẩn bị kỹ càng của Quảng Ninh và các địa phương trong cả nước, ngành du lịch đang kỳ vọng sẽ có sức bật mới, sinh khí mới để đón khách và hồi sinh sau đại dịch.
Tất cả các doanh nghiệp được vinh danh Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025 đều có đóng góp tích cực trên nhiều lĩnh vực của nền kinh tế Việt Nam, thể hiện vai trò quan trọng mang tính dẫn dắt trong các ngành kinh tế trọng điểm và mũi nhọn của quốc gia; ứng dụng công nghệ mới; tiên phong trong chiến lược tăng trưởng xanh, chuyển đổi năng lượng, giảm phát thải carbon và thúc đẩy phát triển bền vững.
AI và Big Data đang thay đổi cách doanh nghiệp vận hành, nhưng điều thật sự quyết định thành công không chỉ ở công nghệ. Văn hóa và cách tương tác với thế giới số sẽ định hình giá trị và sự phát triển bền vững của doanh nghiệp…
Báo cáo Khảo sát tiến trình thực hành ESG năm 2025 của PwC Việt Nam cho thấy doanh nghiệp Việt Nam đang bước vào một giai đoạn mới trong hành trình trưởng thành ESG...
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: