iPhone đặt chân tới Hàn Quốc

Mai Phương

23/11/2009, 15:56

Mẫu điện thoại nổi tiếng của Apple sẽ chính thức gia nhập thị trường Hàn Quốc trong tuần này

Tới thời điểm này, iPhone đã có mặt chính thức tại 86 quốc gia và vùng lãnh thổ, chưa tính tới Hàn Quốc.
Tới thời điểm này, iPhone đã có mặt chính thức tại 86 quốc gia và vùng lãnh thổ, chưa tính tới Hàn Quốc.

Mẫu điện thoại nổi tiếng của Apple sẽ chính thức gia nhập thị trường Hàn Quốc trong tuần này. Đây là thông tin vừa được nhà mạng di động lớn thứ hai của Hàn Quốc là KT Corp. công bố ngày 23/11.

Theo một phát ngôn viên của KT, từ ngày 22/11, nhà mạng này đã bắt đầu nhận đơn đặt hàng mua iPhone cả bằng đường trực tuyến lẫn tại các cửa hàng. Ngày 28/11 tới, iPhone sẽ chính thức ra mắt tại thị trường Hàn Quốc, đồng thời chiếc điện thoại này cũng sẽ được bắt đầu được sử dụng trên mạng KT.

Việc iPhone chính thức tới Hàn Quốc đã kết thúc một quãng thời gian chờ đợi kéo dài của người tiêu dùng tại thị trường này.

So với nhiều thị trường khác ở khu vực châu Á, Hàn Quốc đã khá chậm trễ trong việc đưa chiếc điện thoại đình đám của Apple đến với người tiêu dùng. Mới đây, iPhone đã được nhà mạng China Unicom đưa vào Trung Quốc. Năm ngoái, iPhone vào Nhật Bản, và hiện cũng đã có mặt chính thức tại Ấn Độ, Australia…

Tới thời điểm này, iPhone đã có mặt chính thức tại 86 quốc gia và vùng lãnh thổ, chưa tính tới Hàn Quốc.

Hiện thị trường điện thoại di động của Hàn Quốc đang nằm dưới sự thống lĩnh của các nhà sản xuất điện thoại trong nước như Samsung và LG. Tâm điểm của dư luận lúc này liệu người tiêu dùng Hàn Quốc, vốn nổi tiếng là yêu thích hàng nội, sẽ phản ứng ra sao trước sự xuất hiện của iPhone.

Trước khi được cấp phép vào Hàn Quốc, iPhone đã phải vượt qua khá nhiều hàng rào pháp lý. Giữa tuần trước, rào cản cuối cùng đã được gỡ bỏ khi iPhone được Ủy ban Truyền thông Hàn Quốc cấp phép cho các dịch vụ dựa trên định vị như bản đồ, tìm hướng… Theo luật của Hàn Quốc, các công ty muốn cung cấp các dịch vụ dựa trên định vị phải được sự cho phép của Chính phủ nước này.

(Theo AP)

Đọc thêm

Dòng sự kiện

Bài viết mới nhất

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Sáng kiến Diễn đàn thường niên Kinh tế mới Việt Nam (VNEF) đã được khởi xướng và tổ chức thành công từ năm 2023. VNEF 2025 (lần thứ 3) có chủ đề: "Sức bật kinh tế Việt Nam: từ nội lực tới chuỗi giá trị toàn cầu".

Bài viết mới nhất

Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Khởi xướng từ năm 2003, chương trình THƯƠNG HIỆU MẠNH VIỆT NAM đã trở thành sự kiện thường niên lớn nhất do Tạp chí Kinh tế Việt Nam – VnEconomy – Vietnam Economic Times tổ chức, dành cho cộng đồng các Doanh nghiệp Việt Nam.

Bài viết mới nhất

VnEconomy Interactive

VnEconomy Interactive

Interactive là một sản phẩm báo chí mới của VnEconomy vừa được ra mắt bạn đọc từ đầu tháng 3/2023 đã gây ấn tượng mạnh với độc giả bởi sự mới lạ, độc đáo. Đây cũng là sản phẩm độc quyền chỉ có trên VnEconomy.

Bài viết mới nhất

Trợ lý thông tin kinh tế Askonomy - Asko Platform

Trợ lý thông tin kinh tế Askonomy - Asko Platform

Trong kỷ nguyên trí tuệ nhân tạo, đặc biệt là generative AI, phát triển mạnh mẽ, Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy đã tiên phong ứng dụng công nghê để mang đến trải nghiệm thông tin đột phá với chatbot AI Askonomy...

Bài viết mới nhất

Y tế thông minh trong thời đại AI

Y tế thông minh trong thời đại AI

KOCHAM thúc đẩy hợp tác đầu tư Việt – Hàn trong giai đoạn mới

KOCHAM thúc đẩy hợp tác đầu tư Việt – Hàn trong giai đoạn mới

Lý do các “ông lớn” chưa xây trung tâm dữ liệu tại Việt Nam

Lý do các “ông lớn” chưa xây trung tâm dữ liệu tại Việt Nam

Asko AI Platform

Askonomy AI

...

icon

Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?

Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính:

VnEconomy